Bảo hiểm vật chất xe ô tô: đừng ham giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể các loại bảo hiểm ô tô giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được túi tiền trước mắt, tuy nhiên về lâu về dài, đặc biệt là khi xe gặp trục trặc bạn mới thấy hối hận

Với điều kiện giao thông tại Việt Nam, chắc hẳn nhiều chủ ô tô cân nhắc để mua bảo hiểm vật chất cho xe ô tô của mình nhằm hạn chế những thiệt hại gây ra.

Tuy nhiên với tâm lý ham hàng rẻ, nhiều chủ xe ô tô chọn mua những bảo hiểm vật chất xe ô tô giá càng rẻ càng tốt thay vì đọc những điều khoản bảo hiểm. Điều này dẫn đến tình trạng đôi khi xe bạn xảy ra va chạm, hoặc tổn thất mặc dù có bảo hiểm vật chất nhưng không được bổi thường, hoặc có bồi thường như với số tiền rất ít.

Chính vì thế, khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô giá rẻ, chúng ta cần tỉnh táo để vừa mua được bảo hiểm ô tô giá rẻ, vừa có được nhiều những lợi ích khi không may rủi ro xảy ra. Và dưới đây là một số lời khuyên cho bạn.

Giảm những tất cả điều khoản bổ xung

Bảo hiểm vật chất ô tô giá rẻ

Nếu xe ô tô của bạn là chiếc xe sang mới mua thì đừng tiếc tiền khi mua bảo hiểm vật chất

Nhiều chủ xe ô tô vì ham mua bảo hiểm vật chất ô tô giá rẻ nên thường bỏ qua những điều kiện bổ sung trong hợp đồng bảo hiểm. Điều này có thể làm giảm phí bảo hiểm vật chất ô tô, nhưng kèm theo đó lại có khá nhiều hệ lụy.

Lấy ví dụ đối với một chiếc xe sang mới như Mercedes, BMW, Lexus…mỗi vết xước trên xe cũng phải mất hàng triệu đồng để chám lại, và với điều kiện đường Việt Nam thì tình trạng xe bị xước là rất dễ xảy ra. Và nếu bạn bỏ qua điều khoản đền bù khi xước xe thì có thể khiến bạn chịu thiệt.

Ngoài ra, đối với các dòng xe có giá trị trên 1 tỷ như thế này, tình trạng mất cắp bộ phận như gương, tem xe, logo xe…là rất phổ biến. Và nếu chỉ để tiết kiệm phí bảo hiểm vật chất mà không mua bảo hiểm mất cắp bộ phận cho xe này thì chắc hẳn đây là lựa chọn không thông minh.

Nhìn chung, bạn cần tỉnh táo khi gạch đi bất cứ điều khoản bổ sung nào, và giữ lại những điều khoản cần thiết, đừng để mình chịu thiệt khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô vì ham mua bảo hiểm giá rẻ.

Tỉnh táo trong việc chọn mức miễn thường

Bảo hiểm ô tô giá rẻ

Không nên chọn mức miễn thường quá cao khi mua bảo hiểm vật chất ô tô

Mức miễn thường khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô từ là số tiền mà chủ xe tự chịu trong mỗi vụ tổn thất. Mức miễn thường cao đi kèm với bảo hiểm vật chất ô tô giá rẻ, tuy nhiên đây lại là điều bạn nên cân nhắc.

Chặng hạn như mức phí bảo hiểm không có mức miễn thường đối với xe Hyundai Accent 2013 sản xuất năm 2013 khoảng 9,3 triệu VND/năm. Nếu chọn mức miễn thường là 1 triệu VND, phí bảo hiểm giảm xuống còn 8,2 triệu VND/năm, 5 triệu VND thì phí bảo hiểm chỉ còn 7,6 triệu VND/năm (mức giảm tùy thuộc vào từng công ty bảo hiểm).

Đối với những trường hợp chọn mức miễn thường quá cao, trong những vụ va chạm mà mức thiệt hại không quá lớn, thì cũng có nghĩa bạn sẽ phải chịu hoàn toàn những tổn thất. Điều này thực sự không có lợi nếu bạn là người lái xe không cẩn thận cho lắm. Vì thế, tùy thói quen đi xe mà bạn cho mình mức miễn thường phù hợp.

Chọn hãng bảo hiểm giá rẻ nhưng không chất lượng

Hãng bảo hiểm ô tô tốt nhất

Chọn những hãng bảo hiểm vật chất xe ô tô tốt nhất để được hưởng dịch vụ tốt nhất

Nhiều người vì ham bảo hiểm vật chất ô tô giá rẻ mà chọn mua bảo hiểm của những hãng ít tên tuổi hoặc có chất lượng bảo hiểm không tốt. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm phí bảo hiểm xe ô tô, tuy nhiên đi theo đó là hàng loạt hệ lụy.

Những hãng bảo hiểm ít có tiếng tăm hoặc không được biết đến nhiều trên thị trường thường đi kèm với những dịch vụ kém, thời gian và thủ tục đòi bồi thường rườm rà, garage sửa chữa không chất lượng…

Do vậy trước khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô bạn cần chú ý tìm hiểu chọn hãng bảo hiểm vật chất xe ô tô tốt nhất, đừng vì ham rẻ mà mua phải bảo hiểm chẳng ra gì.

Chi tiết bảo hiểm vật chất ô tô các hãng tốt nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!