Bật mí một số "bí mật" về son môi các nàng nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son môi là một trong những "vật bất li thân" của các cô gái. Một số điều "bí mật" sau đây sẽ làm bạn hiểu hơn về son môi!

Son lì (matte) có làm khô môi hơn so với những dạng son khác?

Thực tế cho thấy son lì sẽ làm môi bạn khô hơn so với sử dụng son bóng hay những loại son khác. Mặc dù son lì khi lên màu khá đẹp nhưng về lâu về dài nó sẽ làm môi bạn. Vì công thức đặc trưng của dòng son lì chứa nhiều sáp hơn dầu, để làm màu son hiện lên mịn như phấn. Khi ở trên môi lâu, chất sáp sẽ hút đi độ ẩm và làm môi bạn khô nứt.

Bạn có thể đạt được hiệu ứng “matte” với bất cứ loại son bình thường nào, và vẫn giữ được đôi môi mềm mượt bằng 2 cách. Tuy nhiên bất kể cách đánh son lì nào thì thao tác đầu tiên vẫn là bạn thoa son dưỡng và bôi một lớp kem che khuyết điểm lên môi.

Cách 1: Tô son lên, lấy khăn giấy lau nhẹ đi rồi lại tô chồng một lớp son khác lên. Làm như vậy khoảng 3, 4 lần đến khi môi bạn lên màu như ý và đạt được trạng thái lì (matte) đều và mịn.

Cách 2: Tô son thật đều và đậm. Lót một lớp khăn giấy mỏng lên môi, dùng cọ quét phấn phủ lên khăn giấy. Lượng phấn phủ thấm qua khăn giấy sẽ vừa đủ để làm khô và biến lớp son ướt thành son lì.

Màu son sẽ khác khi tô lên môi?

Khi thử màu son bạn thường tô lên tay hoặc chỉ nhìn màu son, tuy nhiên, thực tế thì màu son sẽ thay đổi nếu bạn tô lên môi. Chắc chắn sau khi mua về bạn sẽ thắc mắc hoặc cảm thấy không hài lòng khi tô son lên môi mà màu sắc không được như màu thật, không như ảnh quảng cáo… Điều này là hiển nhiên vì chính màu môi của bạn đã làm thay đổi sắc độ của son, nhất là những người có sắc môi thâm, sẫm.

Bạn có thể khắc phục điều này, giúp cho son có thể lên đúng màu bằng cách bôi một lớp mỏng kem nền lên môi trước khi tô son. Theo một tính toán nếu bạn có 4 thỏi son khác nhau, pha trộn bằng nhiều cách khác nhau, sẽ có đến 400 màu son! Nếu muốn trang điểm đôi môi đa sắc độ, bạn có thể dùng chì kẻ môi tô đều khắp môi. Sau đó dùng son đậm hơn tô vào lòng môi, bặm nhẹ miệng lại để son lan ra một cách tự nhiên.

Tại sao phải dùng son chứa SPF?

Tác động xấu của ánh nắng mặt trời lên môi không hiện ra rõ ràng như trên da, nhưng chúng cũng khá nguy hiểm. Về lâu dài môi bạn sẽ bị thâm hơn, xuất hiện đốm đồi mồi và mất đi sự mềm mịn. Chính vì vậy ngay cả son môi cũng nên chọn những loại son chứa SPF để bảo vệ môi an toàn nhất. Ngoài việc dưỡng ẩm, bảo vệ môi khỏi tác động của ánh nắng, son bóng SPF còn mang lại cho bạn làn môi ướt át quyến rũ khó cưỡng nổi!

Một số lưu ý khi dùng son môi

– Làm sạch môi: cũng giống như khuôn mặt, đôi môi cũng cần được làm sạch mỗi ngày. Thực tế, đây chính là cách hiệu quả nhất giúp màu son môi giữ được lâu. Bạn có thể dùng chổi cọ mềm hoặc các sản phẩm chuyên dụng để làm sạch môi. Những tế bào chết trên môi sẽ khiến môi bị khô và nẻ. Chính vì vậy, lớp son sẽ dễ mất màu hơn. Bạn cũng có thể dùng bông thấm nước thơm nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chế. Khi đôi môi đã được làm sạch bạn hãy tô son đậm một chút.

– Tô son môi là bước cuối trong bất kì cách trang điểm nào. Bạn phải hoàn thiện việc trang điểm trên các phần khác của khuôn mặt, rồi mới chuyển qua tô son thậm chí là trước khi bước ra khỏi cửa mới tô son. Như vậy, đôi môi bạn sẽ luôn tươi tắn như một bông hoa

– Chọn màu son môi phù hợp với màu môi của bạn. Và phủ một lớp son bóng để màu son được lâu hơn.

– Dưỡng ẩm cho môi: Bạn có thể sử dụng dầu hoặc sáp thơm để dưỡng ẩm cho môi.

– Kẻ viền môi cũng là một trong những cách giúp màu son môi giữ được lâu hơn. Bạn nhớ là phải kẻ viền môi trước khi tô son. Vì son kẻ viền môi thường được làm dưới dạng khô nên nó giúp son môi không bị mờ và làm nổi bật đôi môi của bạn. Kẻ viền môi không chỉ giúp làm nổi bật đôi môi mà nó còn giúp màu son môi giữ lâu hơn.

– Tẩy sạch lớp son cũ trước khi tô son mới: Trước khi bạn tô một lớp son môi khác, tốt nhất bạn nên dùng giấy mềm lau sạch lớp son trước. Như vậy, màu son sẽ được giữ lâu hơn.

– Sử dụng phấn: Phấn sẽ làm môi bạn khô hơn tạo sự cân bằng với độ nhờn của son môi, giúp son môi không bị mờ. Bạn có thể sử dụng như là phấn nền cho môi.

– Không mím hay liếm môi như vậy sẽ làm mất màu son môi.

– Bạn không nên sử dụng những mỹ phẩm rẻ tiền và không chất lượng. Hãy đầu tư cho sắc đẹp của mình tươi trẻ mọi lúc mọi nơi.

– Bảo quản son môi nơi khô thoáng, không được để những nơi ẩm ướt hay tiếp xúc trực tiếp với ánh mắt trời.

Hương Giang

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!