Bình nóng lạnh Ariston nháy đèn đỏ là tại sao ? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi dùng bình tắm nóng lạnh Ariston được một thời gian, bạn có thể gặp phải lỗi bình nháy đèn đỏ. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này tại đây:

Bình nóng lạnh ngày nay đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình Việt. Thông thường, nhà dùng bền thì được 5 – 10 năm còn nhà nào dùng nhiều và dùng không đúng cách thì chỉ sử dụng được 2-3 năm là phát sinh vấn đề.

Lỗi mà bình nóng lạnh gặp phải rất nhiều nhưng trong đó lỗi bình báo nháy đèn đỏ trên bình tắm nóng lạnh Ariston lại đang được người tiêu dùng quan tâm tìm hiểu nhiều. Nếu bình nóng lạnh Ariston nhà bạn cũng đang lâm vào tình trạng như này thì đây là nguyên nhân và cách khắc phục đúng cách:

1. Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston nháy đèn đỏ

Bình nóng lạnh Ariston nháy đèn đỏ là tại sao ? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ?
Bình nóng lạnh Ariston nháy đèn đỏ là tại sao ? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ?

Theo tiết lộ của các thợ sửa chữa bình nóng lạnh làm tại trạm bảo hành của Ariston cho biết: Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston nháy đèn đỏ chủ yếu là do mạch điều khiển gặp sự cố hư hỏng, không cấp điện cho ruột đun nên nháy đèn.

Điều này cũng đồng nghĩa khi bình tắm nóng lạnh Ariston nhà bạn nhấp nháy đèn đỏ chứng tỏ mạch điều khiển bình đang bị hỏng – bạn có thể hiểu đơn giản như vậy.

2. Cách khắc phục tình trạng bình tắm nóng lạnh Ariston nháy đèn đỏ

Nếu đèn không lên hẳn còn dễ sửa và chỉ cần thợ gia đình sửa vặt cũng có thể xem bình tắm giúp bạn nhưng lỗi nháy đèn đỏ trên bình tắm Ariston này lại liên quan tới bảng mạch điện tử của bình do đó bạn hay thợ không có kinh nghiệm cũng không thể tự sửa chữa được tại nhà.

Cách đơn giản và nhanh chóng nhất trong trường hợp này là bạn phải gọi cho đơn vị bảo hành của hãng Ariston chính hãng hoặc tìm chọn các đơn vị sửa chữa được ủy quyền, có kinh nghiệm lâu năm và sửa chữa uy tín trong lĩnh vực này xem xét và khắc phục.

Nếu mạch điều khiển bị hỏng nặng không thể khắc phục được nữa thì có thể bạn phải thay mạch điều khiển. Nói thật trong bình tắm nóng lạnh 2 bộ phận quan trọng nhất là mạch điều khiển và ruột đun. Nếu hỏng 1 trong 2 bộ phận này thì tiền sửa chữa, thay thế linh kiện cũng không hề rẻ và có thể tương đương hoặc bằng 1/3 – 1/2 giá trị cái bình tắm. Vậy nên trường hợp này bạn có thể cân nhắc giữa việc thay thế sửa chữa bảng mạch điều khiển hoặc là mua một cái bình tắm mới cho gia đình.

3. Cần phân biệt lỗi đèn nháy đỏ và không lên đèn trên bình nóng lạnh Ariston

Cũng liên quan tới đèn báo hiệu nhưng người dùng hay nhầm giữa lỗi nháy đèn đỏ và không lên đèn. Trên thực tế, nhiều thợ sửa chữa bình nóng lạnh Ariston cho biết: Lỗi đèn nháy đỏ là báo hiệu linh kiện hỏng cụ thể là bảng mạch điện tử trong bình. còn lỗi không lên đèn thì có thể do nhiều nguyên nhân khách quan như:

  • Bộ phận chống giật bị hỏng
  • Dây điện nguồn báo hỏng
  • Bộ cảm biến nhiệt bị hỏng
  • Do bóng đèn báo bị cháy

Khi bình tắm nóng lạnh Ariston không lên đèn để biết nó đang gặp phải trường hợp nào trong 4 trường hợp trên bạn cần kiểm tra kỹ theo 4 bước sau:

  • Bước 1: kiểm tra xem đã bật nguồn điện chưa. Nếu bận rồi thì có thể nguồn điện đang gặp vấn đề.
  • Bước 2: sau khi kiểm tra nguồn điện không có vấn đề gì như chuột cắn, chập cháy, mất pha,… thì nguyên nhân tiếp theo có thể là bóng đèn báo đã bị cháy. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thử để 1 lát xem có nước nóng không. Nếu vẫn có nước nóng bình thường thì bóng đèn báo chỉ bị cháy thôi.
  • Bước 3: nếu không phải bóng đèn báo bị cháy thì rất có thể bộ phận chống giật đã bị cháy. Bạn chỉ cần thay thế chống giật mới là ổn.
  • Bước 4: sau khi test cả 3 bước trên mà thấy bình thường hết thì chỉ có thể do bộ phận cảm biến nhiệt độ bị hỏng dẫn tới điện không tới được bóng đèn báo hiệu. Trường hợp này bạn liên hệ thợ sửa chữa để thay cảm ứng nhiệt nhé!

Hi vọng những thông tin hữu ích mà Websosanh đã cung cấp bên trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình về tình trạng bình nóng lạnh Ariston nháy đèn đỏ và phân biệt tình trạng này với tình trạng bình tắm không lên đèn.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!