Black Friday 2023 vào ngày 24/11 tại Việt Nam, loạt thương hiệu lớn tung sale sốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dịp sale lớn nhất năm với việc nhiều thương hiệu lớn như Adidas, Nike, Zara, Samsung, Apple... giảm giá sâu các sản phẩm, Black Friday 2023 sẽ giúp người tiêu dùng mua hàng hiệu với giá rẻ chưa từng có.

1. Black Friday là ngày gì?

Có khá nhiều những “thuyết đồn đoán” nhưng dưới đây là thông tin được nhiều người tin tưởng nhất về ý nghĩa của ngày Black Friday.

Black Friday, hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

black friday 2023 là vào ngày nào
Black Friday là ngày hội mua sắm khi hàng loạt các thương hiệu lớn đồng loạt đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt – tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

“Khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn, và nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết” – đó chính là ý tưởng hình thành nên sự ra đời của Black Friday. Sự thay đổi của ngày Lễ Tạ Ơn chính thức được công nhận vào năm 1941, nhưng khái niệm Black Friday đã không thực sự nổi bật cho đến khoảng một thập kỷ sau đó.

Chính vì thế, vào ngày Black Friday ở Mỹ người ta thường chứng kiến những cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại. Đây chính là đòn bẩy kinh tế mạnh dịp cuối năm.

Black Friday 2023 là ngày nào
Black Friday là dịp thu hút rất nhiều người tham gia mua sắm.  

2. Black Friday 2023 là vào ngày nào tại Việt Nam?

Vì ngày Black Friday là ngày Thứ 6 cuối cùng của tháng 11 hàng năm nên ngày Black Friday năm 2023 rơi vào ngày 24/11/2023 tại Việt Nam.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng do Việt Nam nằm trong múi giờ GMT+7, trong khi các sự kiện của Black Friday chủ yếu được các thương hiệu lớn, cũng như các kênh bán hàng nằm ở khu vực châu Âu, châu Mỹ (như Amazon, Best Buy, Walmart…). Do đó, nếu săn sale Black Friday ở các nước ngoài Việt Nam thì người mua cũng cần lưu ý tới yếu tố chênh lệch múi giờ để chọn thời điểm phù hợp, tránh lọt mất deal.

Ngoài ra, nếu bạn còn băn khoăn việc ngày Black Friday là ngày nào của các năm 2024-2025 thì bạn xem dưới đây nhé.

  • Black Friday năm 2024 là ngày 29/11/2024
  • Black Friday năm 2025 là ngày 28/11/2025

3. Kinh nghiệm săn sale Black Friday 2023

 Do đó, để mua sắm hiệu quả ngày Black Friday 2023 khách hàng có thể bỏ túi một số kinh nghiệm sau đâu.

3.1 Xác định mặt hàng cần mua dịp Black Friday

Không giống với các dịp sale diễn ra hàng tháng, thậm chí là hàng tuần như trên các sàn thuơng mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki… bạn không nên tận dụng Black Friday để săn những vật dụng nhỏ, giá 1k, 2k,… thay vào đó Black Friday 2023 sẽ là dịp giúp bạn mua hàng hiệu giá rẻ chưa từng có.

“Hàng hiệu” ở đây được hiểu là các sản phẩm của các thương hiệu lớn nổi tiếng thế giới, nổi tiếng tại Việt Nam và được nhiều người công nhận về chất lượng. Tuy nhiên, hàng hiệu thường đi kèm với giá đắt nên chỉ phù hợp với những người có điều kiện kinh tế. Tuy vậy, vào ngày Thứ 6 đen thì hầu hết các thương hiệu lớn đều sẽ thực hiện giảm giá sản phẩm do đó bạn có thể tận dụng dịp này để sở hữu các sản phẩm cao cấp với mức giá rẻ.

Trong đó, những thương hiệu mà nhiều người Việt Nam quan tâm trong dịp Black Friday:

  • Trong lĩnh vực thời trang: Các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Zara, H&M, Vascara, Adidas, Nike, Puma, Charles & Keith… cho tới các thương hiệu trong nước như Juno, May 10, Việt Tiến, Canifa… đều sẽ có nhiều chương trình giảm giá sâu tới 80% trong dịp này.
  • Trong lĩnh vực công nghệ thì các thương hiệu thường xuyên tham gia vào Black Friday gồm có Samsung, LG, Sony,… và dự kiến năm nay Apple cũng sẽ gia nhập vào danh sách các thương hiệu có chương trình khuyến mãi dịp Black Friday 2023. Bên cạnh của các thương hiệu thì các siêu thị điện máy lớn cũng sẽ có những chương trình riêng.
  • Trong lĩnh vực đồ gia dụng: các sản phẩm của các thương hiệu như Lock & Lock, Uma, Ikea, Tefal, Philips, Bosch… đều cũng sẽ có những chương trình giảm giá khá sâu.

Do đó, điều quan trọng trước tiên để săn sale Black Friday 2023 là bạn nên danh sách các đồ cần mua, của thương hiệu nào.

black friday 2023 là ngày nào tại việt nam
Black Friday 2023 sẽ là dịp mà nhiều thương hiệu lớn giảm giá mạnh. 

3.2 “Nằm vùng” để nắm được các chương trình khuyến mãi

Tìm hiểu các website chính hãng, thích và theo dõi các Fanpage trên Facebook, hoặc theo dõi các trang mạng xã hội chính thức của các thương hiệu mà bạn muốn mua sale dịp Black Friday. Bởi lẽ các kênh thông tin này luôn là cập nhật mới nhất và chính xác nhất các thông tin khuyến mãi của hãng.

3.3 Tận dụng mua online

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu đều thực hiện bán hàng online do đó bạn nên tận dụng kênh này để đỡ phải “mất sức” dịp Black Friday 2023. Đương nhiên, cũng sẽ có những chương trình chỉ diễn ra tại cửa hàng, thì người mua cũng cần tìm hiểu trước để sắp xếp thời gian đi mua hàng đúng lúc.

Một lưu ý khi mua online là bạn chỉ nên mua hàng từ website chính hãng của thương hiệu đó, hoặc là thông qua các kênh uy tín và đã có kinh nghiệm mua hàng qua đó. Không nên đặt mua, đặc biệt là cung cấp các thông tin thanh toán trên các kênh mà có vẻ không uy tín, hoặc chưa đặt mua lần nào.

Mong rằng với các thông tin trên đây khách hàng đã nắm được thông tin về ngày Black Friday 2023 là ngày nào tại Việt Nam, cũng như bỏ túi một số các kinh nghiệm để săn sale có lợi nhất.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!