Bỏ túi 6 mẹo sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện hơn 40% mỗi tháng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện là điều mọi người dùng đều mong muốn. Hãy bỏ túi ngay những mẹo sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện giúp bạn có thể tiết kiệm đến hơn 40% tiền điện mỗi tháng nhé.

1. Cài đặt nhiệt độ điều hòa Casper một cách thông minh

Nhiệt độ là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến công suất tiêu thụ điện của điều hòa Casper. Trung bình nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 1 độ C thì điện năng tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng lên từ 1.5% đến 3%. Do đó để hạn chế tốn kém điện bạn nên cài đặt nhiệt độ trong phòng không chênh lệch quá 6-10 độ C so với nhiệt độ ngoài trời. Và thói quen giảm nhiệt độ xuống mức thấp không chỉ gây hư hại, làm giảm tuổi thọ trung bình của điều hòa Casper mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Mức nhiệt khuyến khích cho máy hoạt động tốt là từ 25-27 độ C.

điều hòa casper tiết kiệm điện

2. Chọn chế độ quạt gió tự động cho điều hòa Casper

Nếu muốn tiết kiệm điện bạn cũng có thể vận hành điều hòa Casper ở chế độ quạt gió tự động. Khi hoạt động ở chế độ này, công suất hoạt động của điều hòa Casper sẽ nhỏ hơn so với khi hoạt động bằng các chế độ khác. Đồng thời chế độ này cũng có khả năng làm mát tương đối tốt cho toàn bộ không gian phòng. 

 

3. Che chắn dàn nóng điều hòa Casper bằng tấm bạt cách nhiệt

Nhiều người dùng mặc định rằng chỉ cần vệ sinh cho dàn lạnh bên trong phòng là đủ và không quan tâm đến cục nóng lắp đặt ngoài trời. Tất nhiên đây là cách nhìn nhận chưa đúng vì cả dàn lạnh và cục nóng đều cần được bảo quản hợp lý. Đối với cục nóng lắp đặt bên ngoài người dùng nên che chắn bằng tấm bạt cách nhiệt tối ưu. Nhờ vậy mà cục nóng không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Một tấm bạt cách nhiệt giá rẻ nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm điện từ 5-10%. Nếu có điều kiện bạn nên thiết kế khung chống nóng riêng cho cục nóng để thiết bị được bảo vệ tốt hơn.

4. Thường xuyên vệ sinh bộ phận lọc không khí của điều hòa Casper

Bộ lọc không khí của điều hòa Casper là nơi có thể chứa những mảng bám từ bụi bẩn đôi khi có cả vi khuẩn sau thời gian dài sử dụng. Do đó việc lau chùi, vệ sinh thường xuyên là vô cùng cần thiết. Người dùng có thể thực hiện vệ sinh bộ phận lọc không khí của điều hòa Casper theo các bước gợi ý sau:

  • Tháo rời mặt trước của điều hòa Casper.
  • Sử dụng khăn khô để lau một lượt bụi bẩn.
  • Tiếp tục dùng khăn ướt để làm sạch hơn bộ lọc không khí của điều hòa Casper.
  • Sử dụng một chiếc khăn khô sạch để làm khô tấm lưới lọc.

Khi tấm lưới lọc sạch sẽ thì điều hòa Casper cũng hoạt động tốt hơn, khả năng làm mát được cải thiện rõ nét và hiệu quả tiết kiệm điện cũng được đánh giá cao.

5. Không nên bật tắt điều hòa Casper liên tục

Bật tắt điều hòa Casper liên tục là hành động khiến điều hòa Casper càng tiêu tốn nhiều điện năng hơn nhưng không phải ai cũng biết điều này. Rất nhiều người dùng điều hòa Casper đang ở tình trạng bật điều hòa một thời gian và tắt đi để tận hưởng không gian mát lạnh còn lại với ý định tiết kiệm điện năng. Thế nhưng mọi người không biết rằng mỗi lần khởi động điều hòa sẽ cần tốn rất nhiều điện năng để kích hoạt cho máy nén và các động cơ khác đi vào hoạt động để cung cấp đến người dùng luồng gió mát lạnh mong muốn. Bởi thế nếu muốn tận dụng hơi mát sau khi tắt điều hòa thì bạn chỉ nên tắt máy trước khi ra khỏi phòng khoảng 30 phút vì đây là khoảng thời gian mà không khí trong phòng vẫn có thể duy trì ở mức nhiệt mát mẻ.

Sau khi tắt điều hòa bạn nên tắt luôn aptomat để hiệu quả tiết kiệm điện được hiệu quả hơn nhé.

6. Cài đặt nhiệt độ điều hòa Casper cao hơn vào ban đêm

Ban đêm là khoảng thời gian mà nhiệt độ bên ngoài sẽ hạ xuống và đó là lúc bạn sẽ cảm thấy lạnh hơn nếu như vẫn duy trì nhiệt độ điều hòa Casper như lúc dùng vào ban ngày. Bởi thế bạn nên tăng nhiệt độ thêm 1 độ C đến 2 độ C trước khi đi ngủ để tránh bị cảm lạnh giữa đêm và có giấc ngủ ngon hơn, nhiệt độ phù hợp là từ 27-29 độ C.

 

Hay bạn có thể sử dụng chế độ tính năng hẹn giờ của điều hòa Casper để tắt quạt vào thời điểm thích hợp và sử dụng thay thế bằng quạt điện để tiết kiệm điện. 

Với 6 mẹo sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện hy vọng bạn sẽ có phương pháp sử dụng điều hòa Casper hiệu quả trong mùa hè 2021.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!