Các bảo dưỡng ắc quy xe máy bền lâu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chỉ cần mua thêm tờ giấy bọc cách nhiệt rồi bọc ắc quy để ắc quy tránh bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nắng nóng bên ngoài sẽ giữ ắc quy bền hơn

Ắc quy là một bộ phận rất quan trọng của xe máy, nếu như ắc quy bị hỏng thì đồng nghĩa với việc xe sẽ không khởi động được, khi đó sẽ rất phức tạp.

Mặc dù có tuổi thọ từ 2 – 4 năm tùy từng loại ắc quy khô hay ắc quy nước nhưng nếu không biết cách xử dụng thì ắc quy có thể nhanh hỏng hơn bình thường rất nhiều.

Vậy sử dụng ắc quy xe máy như thế nào để có tuổi thọ lâu nhất?

Làm mát ắc quy

Bạn có thể mua giấy bọc cách nhiệt để bọc ắc quy rồi mới cho vào trong xe máy, tránh để ắc quy bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ của môi trường

Bạn có thể mua giấy bọc cách nhiệt để bọc ắc quy rồi mới cho vào trong xe máy, tránh để ắc quy bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ của môi trường

Nếu bạn thường xuyên di chuyển dưới những trời nắng nóng, thì ắc quy cũng bị ảnh hưởng không ít, thời tiết nắng nóng khiến ắc quy nhanh bị hỏng hơn rất nhiều.

Chính vì thế, muốn ắc quy lâu bị hỏng hơn thì cần phải giữ ắc quy luôn được mát. Bạn có thể sử dụng các bao cách nhiệu và bọc ắc quy lại trước khi cho vào trong xe máy để ắc quy không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ từ ngoài môi trường ảnh hưởng vào.

Việc sử dụng bao cách nhiệt cũng có thể áp dụng cho các ắc quy của xe ô tô để kéo dài tuổi thọ của chúng.

Đừng để ắc quy nước bị hết axit

Ắc quy nước cần giữ cho mực axit luôn đủ tránh để ắc quy hết axit sẽ rất nhanh bị hỏng

Ắc quy nước cần giữ cho mực axit luôn đủ tránh để ắc quy hết axit sẽ rất nhanh bị hỏng

Hầu hết xe máy vận hành trên đường vẫn sử dụng ắc quy nước để làm nguồn, do đó bạn cần nhận biết ắc quy của mình thuộc loại nào, vì nếu như ắc quy nước thì bạn cần định kỳ đổ thêm axit để ắc quy hoạt động và sử dụng bền lâu hơn

Sau một thời gian sử dụng, điện năng trong ắc-quy sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài và làm giảm tuổi thọ của ắc-quy. Do đó, cứ khoảng 1 tháng bạn cần phải kiểm tra ắc mực nước trong ắc quy và xem xét việc đổ thêm axit cho ắc quy.

Bạn cần dùng một chiếc tua vít, vặn nắp ắc quy, và quan sát nếu mực nước nằm dưới vạch max và cách nắp bình hơn 19mm, bạn có thể châm thêm nước cất hoặc thêm chất điện phân đến mực thích hợp.

Vệ sinh ắc quy sạch sẽ

Cần vệ sinh sạch sẽ các chất ăn mòn trên bề mặt của ắc quy

Cần vệ sinh sạch sẽ các chất ăn mòn trên bề mặt của ắc quy

Sau thời gian sử dụng, các chất ăn mòn sẽ tích tụ trên bề mặt của ắc quy, đặc biệt là các điểm cực và nắp ắc quy, do đó bạn cần loại bỏ ngay lập tức những chất ăn mòn đó để giữ cho ắc quy được lâu bền hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại banking soda để làm sạch các vết bẩn này, bằng cách dùng một chiếc khăn sạch, nhúng vào nước soda, sau đó, lau khắp bề mặt nắp ắc quy, đặc biệt là những chỗ vết bẩn.

Tuy nhiên, nếu có chỗ nào vết ăn mòn quá cứng, bạn có thể dùng thêm một chiếc bàn chải đề chà sạch. Sau khi làm sạch tất cả chất bẩn, bạn cần sử dụng một chiếc khăn khô để lau sạch để ắc quy được khô ráo rồi lại lắp lại trong xe máy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!