Các loại lốp xe máy mà bạn nên biết (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng xe cào cào thường được thiết kế lốp theo mẫu 50/50 có nghĩa là vừa thích hợp khi đi trên những con đường gập ghềnh sỏi đá, vừa có thể đi tốt trên đường phố

Lốp xe máy Motocross

Một số mẫu lốp dành cho xe Motocross

Một số mẫu lốp dành cho xe Motocross

Với dòng xe off road như motocross thì lốp xe đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành, vừa đảm bảo sự an toàn cho người đi, vừa tăng khả năng di chuyển của xe trên những địa hình khó khăn, chính vì thế lốp các dòng xe motocross phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau

– Độ rộng lốp thường hẹp: Chỉ khoảng 60 – 80 mm

– Kích thước bánh thường khá lớn: từ 21 inch trở lên. Nguyên nhân là do các dòng xe này thường di chuyển trên các địa hình như mỏm đá, đường đát, sỏi lầy lội…chính vì thế, một chiếc bánh xe phải được thiết kế đủ cao để có thể di chuyển được

– Cao su mềm được sử dụng làm lốp các dòng xe này. Nguyên nhân là để có khả năng bám trên các mỏm đá đòi hỏi lốp phải có độ mềm để sự tiếp xúc tốt hơn

– Các rãnh trên lốp khá rộng, thường là các gờ nổi lớn, được khắc khá sâu. Điều kiện đường đi với các mỏm đá và đất đường lầy lội đòi hỏi phải có bề mặt càng “gồ ghề” thì càng có khả năng bám đường tốt hơn

Nhìn chung, với dòng Motocross thì việc dùng lốp không săm cũng đạt hiệu quả hơn là những dòng lốp có săm

Lốp xe máy cào cào

Một số mẫu lốp dành cho xe cào cào

Một số mẫu lốp dành cho xe cào cào

Đối vời dòng cào cào, điểm khác biệt với Motocross là rất ít, vì thếm, đôi khi người ta không nhận rõ sự khác biệt giữa 2 dòng xe máy này.

– Độ rộng lốp hẹp: cũng chỉ từ 20 – 80mm

– Kích thước lốp lớn: cũng từ 18 inch trở lên

– Các rãnh trên lốp khá rộng và rõ ràng, nhưng đều với nhau chứ không như dòng motocross

Thông thường, lốp của những dòng xe cào cào thường được thiết kế theo kiểu 50 – 50, nghĩa là xe có khả năng vừa đi trên những loại đường off road, vừa có khả năng đi trên những đường phố tốt mà không gặp bất cứ khó khăn nào

Lốp xe touring

Một số mẫu dành cho xe touring

Một số mẫu lốp đặc trưng dành cho xe touring

Các dòng xe dành riêng cho du lịch đường dài như touring đòi hỏi bộ lốp của nó phải cực kỳ khỏe mạnh thì mới có thể đáp ứng nhu cầu đi đường dài, với nhiều loại thời tiết khác nhau, chính vì thế, đặc điểm của những dòng xe này thường bao gồm những yếu tố sau:

– Độ rộng lốp lớn, lớn nhất trong tất cả các dòng xe mô tô, và có thể tương đương với các lốp ô tô

– Kích thước lốp vừa phải, từ 15 – 17 inch, tùy thuộc từng xe

– Các đường rãnh khá sâu, nhiều và kết thành mạng nhện

– Chất liệu là các sợi cao su siêu bền bỉ, đáp ứng được nhiều điều kiện thời tiết từ nắng, mưa đến lạnh…

Các lốp xe touring thường được bơm với áp suất lớn vừa đủ và đảm bảo khả năng bám đường tốt, trong khi vẫn có sự mạnh mẽ khi đi với tốc độ cao

Trên đây là đặc điểm của các dòng lốp xe mô tô trên thị trường, mong rằng với kiến thức trên đây bạn đã có thể trang bị cho mình kinh nghiệm trước khi đi mua chiếc lốp phù hợp với dòng xe máy mà mình đang sở hữu

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!