Các lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy lọc không khí gia đình để tiết kiệm điện và có hiệu quả lọc tốt nhất, tránh được hỏng hóc, kéo dài tuổi thọ của máy là điều mọi người nên quan tâm.

Sau khi đã lựa chọn cho gia đình mình một chiếc máy lọc không khí phù hợp thì người dùng cần biết cách sử dụng và bảo quản máy lọc để tận dụng tốt nhất, tiết kiệm nhất các chức năng lọc không khí tuyệt vời của máy.

Lựa chọn đúng máy lọc

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để sử dụng máy lọc đúng cách đó là chọn mua máy lọc không khí phù hợp với nhu cầu sử dụng. Người dùng cần mua sản phẩm thích hợp với diện tích phòng, không nên dùng máy có diện tích lọc nhỏ hơn vì sẽ không đạt được hiệu quả như tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn vi rút.

Nếu bạn chạy máy ở chế độ thấp thì lọc không khí sẽ tốn nhiều thời gian hơn, còn nếu bạn để máy lọc chế độ cao nhất để lọc nhanh thì sẽ gây tốn điện hơn rất nhiều khi lựa chọn các máy lọc đúng diện tích sử dụng vì bộ phận quạt gió của các máy này lớn hơn do đó chỉ cần chạy công suất 7-10W cũng có thể lọc không khí hiệu quả.

Vị trí đặt máy

Máy lọc không khí nên đặt cách các vật dụng 1 mét và cách tường 90 cm để tránh làm ố màu tường hoặc có thể làm các chất liệu giấy dán tường mau bong, hỏng. Nếu máy lọc khí có tạo ẩm, chức năng tạo ẩm cho không khí ở một số máy lọc trên thị trường, tạo ẩm có hạt sương to có thể làm hỏng chập các thiết bị điện, làm ẩm mốc phai màu các đồ nội thất bằng gỗ…

Bạn nên đặt máy gần vị trí điều hòa ( nếu có) để luân chuyển tốt không khí trong phòng. Ngoài ra bạn nên đặt máy gần các đồ vật thường bị ám mùi hoặc có vi khuẩn sinh sôi như để cạnh chân giường, rèm cửa mùi để hút mùi, khử độc không khí thật nhanh chóng và hiệu quả tối ưu. Hơn nữa bạn nên chú ý đặt máy tại vị trí khô ráo, tránh ẩm ướt để máy hoạt động an toàn.

f

Không gian đặt máy nên cách xa vị trí các đồ nội thất (ảnh internet)

Cách sử dụng các chức năng của máy

Những máy lọc không khí có công nghệ diệt vi khuẩn và nấm mốc đạt tiêu chuẩn có khả năng lọc sạch không khí chỉ trong một thời gian nhất định đối với từng loại vi khuẩn vi rút trong khoảng từ 4h – 6h, người dùng cần bật máy trong khoảng thời gian này để đảm bảo chất lượng không khí trong lành và chăm sóc sức khỏe.

– Các chức năng chạy quạt gió ở lưu lượng khí thấp, trung bình dùng với trường hợp không khí trong phòng không quá bẩn, thích hợp dùng lọc không khí hàng ngày.

– Chức năng chạy quạt gió ở mức lưu lượng khí cao nhất thì sử dụng đối với không khí phòng ô nhiễm do lâu không sử dụng, phòng thường chứa nhiều vi khuẩn nấm mốc…

– Các chế độ thông minh của các dòng máy cao cấp của Coway, Hitachi, Panasonic như econavi, inverter báo không khí đã được lọc sạch và tự động tạm dừng tiết kiệm điện năng hiệu quả và có độ tiện lợi cao.

– Các chức năng tạo khí ozone và ion âm tốt cho sức khỏe được thiết kế ở một số máy như máy Lifepro… không nên bật trong thời gian kéo dài 24/24 vì có thể gây mùi giống như trong bệnh viện.

g

Máy lọc không khí gia đình khá nhẹ có thể di chuyển đến chỗ cần hút mùi (ảnh internet)

Cách vệ sinh máy khi sử dụng

Các máy lọc không khí trên thị trường thường có cấu tạo rất dễ tháo lắp do đó người sử dụng hoàn toàn có thể vệ sinh định kì màng lọc tốt nhất là 1 tháng một lần hoặc sớm hơn nếu đặt máy ở môi trường không khí ô nhiễm để bảo quản tốt nhất tuổi thọ của màng lọc và chất lượng lọc khí của máy.

Vệ sinh màng lọc thô dưới vòi nước, tuy nhiên màng lọc cacbon và màng lọc hỗn hợp thì tuyệt đối không sử dụng nước để làm sạch mà cần dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn, ngoài ra hàng ngày bạn nên lau máy tại các vị trí khe hút không khí bằng khăn mềm, ẩm. Đối với các máy có tạo ẩm cần lau rửa sạch khay đựng, thay nước hàng ngày để tránh vi khuẩn có thể sinh sôi.

n

Vệ sinh định kì màng lọc để máy chạy với hiệu năng tốt nhất (ảnh internet)

Cách tiết kiệm điện năng khi sử dụng

Chỉ bật chế độ lưu lượng khí cao nhất khi sử dụng máy để hút mùi khó chịu, hoặc khi phòng có không khí quá bẩn. Khi bật máy để hút mùi ở chế độ cao nhất thì bạn nên đặt máy cạnh những vật bị ám mùi để hút mùi nhanh và hiệu quả nhất, rồi chuyển sang chế độ lưu lượng khí thấp hoặc trung bình để duy trì chất lượng không khí.

Các chế độ thông minh của các dòng máy cao cấp của Coway, Hitachi, Panasonic như econavi, inverter báo không khí đã được lọc sạch và tự động tạm dừng, tuy nhiên như đã nói ở trên người dùng không cần bỏ ra nhiều tiền cũng có thể ước lượng được thời gian tắt máy khi không khí đã được lọc sạch để tiết kiệm điện năng.

Lựa chọn các máy lọc không khí có chế độ hẹn giờ, chế độ ngủ cũng góp phần tiện ích đáng kể trong việc sử dụng tiết kiệm điện nhất là với thiết bị máy lọc chạy êm, đặt ở vị trí khuất trong nhà thường rất hay để quên không tắt khi đi ra ngoài hoặc khi trong nhà chỉ có trẻ em, người lớn tuổi không biết sử dụng máy.

Hồng Hạnh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!