Các thiết bị chạy Android lại dính lỗi lộ thông tin người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một tính năng tích hợp trong các tablet và smartphone thế hệ mới chạy Android bị tố làm ảnh hưởng tới sự riêng tư của người dùng khi tự động phát danh sách một loạt các mạng wifi mà máy từng kết nối gần nhất, ngay cả khi đang ở trong chế độ sleep.

Theo Electronic Frontier Foundation (EFF), tính năng làm lộ thông tin cá nhân người dùng nói trên là Preferred network offload (PNO), được tích hợp trong các phiên bản Android từ Honeycomb (Android 3.1) trở lên. Tính năng này cho phép các thiết bị kết nối với các mạng wifi trong trạng thái điện năng thấp để kéo dài tuổi thọ pin. Tính năng này sẽ tự động ưu tiên các kết nối wifi đòi hỏi ít điện năng hơn.

Tuy nhiên, tính năng này lại phát danh sách 15 mạng wifi mà thiết bị này kết nối gần nhất, ngay cả khi thiết bị trong trạng thái sleep mode, EFF cho hay. Điều này có nghĩa, bất cứ ai nằm trong tầm bắt wifi của thiết bị đều có thể truy cập lịch sử kết nối cũng như xác định vị trí địa lý hiện tại của người dùng thiết bị.

“Các thiết bị không chủ động kết nối wifi từng kết nối với mạng internet nào đó có thể có thể phát đi các tin nhắn bao gồm tên của các mạng mà chúng từng kết nối trong quá khứ”, EFF cho hay.

Google Data

Trước lời cáo buộc của EFF, đại diện Google hôm qua 3/7 đã thừa nhận có lỗi này trên Android, đồng thời xác nhận hãng đã đưa ra bản vá để sửa lại vấn đề này.

“Chúng tôi coi bảo mật dữ liệu vị trí người dùng là vấn đề nghiêm túc, và chúng tôi luôn luôn sẵn lòng nhận thống báo về những vấn đề có thể phát sinh. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những thay đổi phù hợp dành cho các bản vá lỗi trong tương lai”, đại diện Google phát biểu.

Theo EFF, không phải mọi thiết bị chạy Android Honeycomb đều có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này. EFF đã tiến hành thử nghiệm 28 thiết bị và phát hiện Google Nexus, Motorola Droid và HTC One là những mấu bị rò rỉ dữ liệu nhiều nhất, trong khi Samsung Galaxy S3 và S4 thì không bị mắc lỗi này.

EFF cũng phát hiện một số laptop chạy OS X và Windows 7 cũng đang mắc phải lỗi bảo mật tương tự. Các thiết bị chạy iOS thì không dính lỗi này, trong khi các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone hoặc BlackBerry thì chưa được kiểm tra.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!