Các ứng dụng camera tốt nhất cho Smartphone Android (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã có một chiếc điện thoại với camera cực tuyệt. Vậy để chúng tôi chỉ cho bạn các ứng dụng camera tốt nhất trong kho ứng dụng khổng lồ của Play Store

Websosanh – Để nhiều người mua điện thoại thông minh thì việc điện thoại đó có một camera vẫn là chiêu thức hấp dẫn nhất từ các nhà sản xuất để thu hút khách hàng. Dường như đã rất lâu rồi camera được giới thiệu đầu tiên trên điện thoại, khoảng chừng 14 năm với 6 mốc quan trọng trong làng công nghệ.

Hiện nay, các điện thoại có camera hiện đại hơn. Bạn chỉ cần nhìn các cảm biến đồ sộ trên những điện thoại như Samsung Galaxy S5, hay chiếc nửa điện thoại nửa máy ảnh Samsung Galaxy K Zoom là bạn đã thấy rõ vấn đề.

Mỗi nhà sản xuất có những đường lối phát triển khác nhau, chẳng hạn HTC sáng tạo điểm ảnh rộng hơn để nhận được nhiều ánh sáng hơn. Với công nghệ UltraPixel, đã đưa sản phẩm điện thoại thông minh HTC One (M8) lên đứng đầu nhóm các điện thoại thông minh, với việc tạo ra một số hình ảnh chụp dưới ánh sáng thấp, đầy ấn tượng.

Camera HTC. Nguồn Internet

Camera HTC. Nguồn Internet

Không có gì ngạc nhiên khi Play Store cũng tìm thấy cách quảng bá mình với hàng loạt các ứng dụng cho camera. Các thiết kế mới thay thế các ứng dụng camera trữ sẵn bằng các ứng dụng thú vị hơn, trực quan hơn.

Bạn đã có một chiếc điện thoại với camera cực tuyệt. Việc còn lại là để chúng tôi chỉ cho bạn các ứng dụng camera tốt nhất cho các điện thoại Android trong kho ứng dụng khổng lồ của Play Store.

Ứng dụng Paper Camera

Paper Camera. Nguồn Internet

Paper Camera. Nguồn Internet

Một trong những điều thú vị về việc có một camera thứ ba chính là các bộ lọc. Việc chọn được ứng dụng đúng cho mỗi mục đích có thể khiến bạn gặp một chút khó khăn khi có quá nhiều bộ lọc xung quanh nó.

Một ứng dụng mà chúng tôi giới thiệu tới bạn là Paper Camera, chụp ảnh theo kiểu vẽ tranh. Chúng tôi thích bộ lọc bởi sự đa dạng phong cách phác thảo mà ứng dụng này cung cấp. Tất cả các ứng dụng cung cấp thời gian thực, nghĩa là bạn có thể nhìn thấy hình ảnh sẽ thế nào trước khi bạn chụp nó.

Có 14 lớp lọc để bạn chọn, có khả năng chuyển sang thành ghi video. Bạn có thể sử dụng Paper Camera để chỉnh sửa các hình ảnh đã có và chia sẻ tới các trang xã hội.

Nếu bạn quyết định không sử dụng ứng dụng này, nhưng bạn lại thích sử dụng hiệu ứng tranh phác thảo, tại sao bạn không thử ứng dụng Pencil Camera. Ứng dụng này cung cấp các bộ lọc thực, và bạn có thể sử dụng trên khá nhiều thiết bị với phiên bản miễn phí và trả tiền.

Ứng dụng Instagram

Instagram. Nguồn Internet

Instagram. Nguồn Internet

Instagram là một ứng dụng hình ảnh mà người sử dụng muốn chúng xuất hiện trong danh sách ứng dụng trên các điện thoại thông minh hiện đại nhất hiện nay. Phạm vi chia sẻ ảnh của ứng dụng này quá rộng rãi đến mức nó sớm bị Facebook mua lại.

Tính năng lớn nhất mà Instagram mang lại chính là sự đa dạng của các bộ lọc, cho phép người sử dụng chụp các bức ảnh trông khác lạ với bữa tối hay con mèo của họ. Sau đó bạn có thể lập tức chia sẻ trên các trang xã hội như Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr và Foursquare.

Ứng dụng này cũng cho phép bạn quản lý tài khoản Instagram. Bạn có thể xem ảnh từ những người bạn theo dõi và đưa bình luận. Không có một nhận xét tổng thể nào cho ứng dụng Instagram nhưng về độ phổ biến của nó thì được kể đến rất nhiều.

Nếu bạn không chắc chắn cho dù ứng dụng Instagram là dành cho bạn, thì bạn luôn có thể thử InstaLoma HD cho Instagram. Nó cũng cung cấp nhiều bộ lọc khác nhau với những chia sẻ được xây dựng khá mạnh.

Ứng dụng Camera Zoom FX

Camera ZoomFX. Nguồn Internet

Camera ZoomFX. Nguồn Internet

Trên khuôn hình, Camera ZOOM FX được thiết kế khá tốt. Bạn không mấy ngạc nhiên trong cách bố trí của Camera ZOOM FX khá giống với camera khác mà bạn thường thấy.

Ngoài chức năng chỉnh sửa ảnh, Camera Zoom FX còn cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng phong phú khác như pha trộn, cắt dán hình ảnh.

Nếu bạn đang tải chế độ cài thêm, thì có đến hơn 90 ứng dụng có thể được thêm vào Camera Zoom FX, bao gồm khung ảnh, trang trí ảnh, ghép ảnh.

Chỉnh sửa ảnh cũng được hỗ trợ, nghĩa là bạn có thể bóp mép hình ảnh. Bạn cũng có thể cài ứng dụng chụp ảnh với một âm thanh như tiếng vỗ tay hay tiếng hét.

Chức năng bóp mép hình ảnh khá là phổ biến, bạn không ấn tượng với Camera ZOOM FX và

muốn nhiều ứng dụng hơn thì ứng dụng Photo Warp sẽ đưa cho bạn nhiều thứ bạn cần hơn.

Ứng dụng Cymera

Ứng dụng Cymera. Nguồn Internet

Ứng dụng Cymera. Nguồn Internet

Chúng ta dễ dàng tập trung vào các bộ lọc có sẵn trong Cymera, nhưng nếu chúng tôi thực hiện với mỗi ứng dụng ảnh đơn thì chúng tôi sẽ bị thu hút cả ngày với ứng dụng Cymera. Các tính năng thú vị hơn mà Cymera cung cấp lại được tìm thấy ở sâu bên trong ứng dụng.

Chỉnh sửa ảnh đã có hoặc chụp và chỉnh sửa ảnh thì khá dễ dàng và bạn có rất nhiều tùy chọn có sẵn. Một vài chức năng thú vị hơn cho phép bạn gắn các trang trí để tạo bức ảnh thú vị hơn, hoặc vẽ tự do lên bức ảnh.

Chức năng nhận diện khuôn mặt cũng được cài đặt, nghĩa là bạn cũng có thể chỉnh sửa các kiểu khuôn mặt sau khi chụp. Khuôn mặt có thể trở nên gầy hơn với đôi mắt to và nụ cười tươi rộng hơn. Cymera cũng sẽ cho bạn các kiểu tóc và các kiểu trang điểm khác nhau để bạn tùy chọn.

Nếu bạn chọn ứng dụng Cymera bởi các đặc điểm chỉnh sửa khuôn mặt, thì bạn cũng có thể thử với BeautyPlus, một ứng dụng cho các bức ảnh chân dung.

Ứng dụng Camera HDR Studio

Ảnh từ ứng dụng Camera HDR Studio. Nguồn Internet

Ảnh từ ứng dụng Camera HDR Studio. Nguồn Internet

Chụp ảnh HDR được xây dựng lên bởi nhiều máy ảnh khác nhau trong nhiều ngày, nhưng cơ hội mà bạn có thể muốn lấy một ứng dụng chuyên dụng hơn nếu chụp ảnh HDR trên không gian rộng. Đây là những nơi ưa thích Camera HDR Studio, với khả năng chụp những bức ảnh HDR, thậm chí không cần có chức năng HDR. Nó hỗ trợ toàn bộ các kiểu HDR, nghĩa là bạn có thể chụp ảnh HDR chuẩn, nghệ thuật hay thậm chí cả các bức ảnh hoạt hình.

Tổng lại, có 9 kiểu HDR, 50 hiệu ứng màu, 12 hiệu ứng nghệ thuật… Camera HDR Studio cũng cho phép bạn chụp lên đến 30 ảnh trên giây phụ thuộc vào tốc độ thiết bị. Những thiết bị tốc độ thấp hỗ trợ lên đến 10 ảnh trên giây.

Nếu HDR là sở trường của bạn, nhưng Camera HDR Studio không phải, thì tại sao bạn không thử với HDR Camera. Nó không có nhiều bộ lọc ảnh, mà cung cấp ứng dụng steam – lined. HDR Camera cũng có phiên bản trả tiền, với nhiều tính năng hơn.

Ứng dụng Flickr

Ứng dụng Flick. Nguồn Internet

Ứng dụng Flick. Nguồn Internet

Flick là một ứng dụng hình ảnh và phạm vi hình ảnh mà có xung quanh. Flick chịu sự quản lý của Yahoo. Nó là một trong những ứng dụng chia sẻ ảnh lớn nhất và phổ biến nhất được sử dụng trên toàn cầu.

Với một kho dự trữ ngàn tỷ byte, nó phổ biến trong giới nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp như một cách để lưu trữ ảnh trên đám mây, cũng tốt như cấp một thao tác ảnh gồm 16 bộ lọc khác nhau.

Giống Instagram, ứng dụng Flickr cũng cho phép bạn lấy để kiểm soát tài khoản Flickr cảu bạn, nghĩa là bạn có thể kết nối với bạn bè và truy cập vào dòng hình ảnh của họ

Với những ai muốn ít truy cập hơn trên hình ảnh của họ, Flick cũng cho phép bạn cài chế độ riêng tư.

Nếu bạn sử dụng Flickr để lưu trữ hình ảnh, tại sao bạn không cân nhắc sử dụng Dropbox. Trong khi Dropbox không phải là một ứng dụng chụp ảnh thông thường, thì nó có khả năng tải các bức ảnh của bạn từ camera, chỉ thông qua Wifi hoặc nén dữ liệu để làm việc khác tương tự như thế.

(Còn nữa)

Minh Hường

(Theo techradar)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!