Cách chăm sóc và chọn sữa tắm phù hợp cho chó Poodle trắng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chó Poodle trắng đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm thú cưng của mình. Với bề ngoài vô cùng đáng yêu với bộ lông trắng thì liệu việc chăm só và chọn sữa tắm cho boss poodle có khó khăn gì không? Cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Vẻ ngoài nhỏ ngắn, xinh xắn cùng bộ lông xoăn dài chính là những đặc điểm khiến boss poodle luôn đáng yêu. Bộ lông xoăn dài trắng muốt là đặc điểm khác biệt của các boss poodle nhưng nếu các sen không biết cách chăm sóc thì có thể khiến bộ lông đó trở nên xơ rối, rụng, nhìn rất mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, khi bắt tay vào nuôi một boss poodle trắng, rất nhiều sen đã phải tìm kiếm sữa tắm cho chó poodle trắng tốt nhất và phù hợp nhất.

Cách chăm sóc và chọn sữa tắm phù hợp cho chó Poodle trắng
Cách chăm sóc và chọn sữa tắm phù hợp cho chó Poodle trắng

Một vài lưu ý khi chăm sóc bộ lông trắng của boss Poodle

Bộ lông trắng của boss Poodle rất dễ ngả màu vàng ố và bám bụi bẩn. Chính vì, khi chăm sóc boss Poodle, các sen cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hạn chế tối đa cho boss Poodle  tiếp xúc với bùn đất, bụi bẩn.
  • Sử dụng lược chuyên dụng để chải lông chó boss Poodle thường xuyên nhằm loại bỏ lông rụng, hạn chế lông xơ rối và bụi bẩn.
  • Sử dụng nước ấm vừa phải khi tắm cho boss Poodle để tránh tác động xấu tới bộ lông của boss.
  • Mua sữa tắm cho chó Poodle trắng tại các cửa hàng bán đồ cho thú cưng uy tín và nổi tiếng trên thị trường để mua được sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Tránh mua phải sữa tắm kém chất lượng gây hại cho da và lông của boss poodle.
  • Chỉ nên tắm cho boss poodle 1 lần/1 tuần và mỗi lần tắm không nên quá 5 phút. 
  • Không nên tắm cho boss poodle khi nhiệt độ xuống dưới 18 độ C. Trong trường hợp boss poodle quá bẩn nhưng trời lạnh, các sen chỉ cần lau bằng khăn ấm rồi sấy khô là được.

Tại sao nên tắm rửa cho chó Poodle trắng bằng sữa tắm?

Boss chó Poodle sở hữu bộ lông siêu dài, siêu dày nên rất dễ bị bám đất cát, bụi bẩn khi vui chơi, nô đùa. Không chỉ vậy, bộ lông rậm rạp của Poodle chính là môi trường vô cùng lý tưởng cho các vi trùng, vi khuẩn ký sinh để sinh sôi và phát triển. Nếu không tắm rửa thường xuyên với sữa tắm, boss Poodle có thể bốc mùi hôi khó chịu, bị ve, chấy, rận bọ chét tấn công, thậm chí là bị viêm da, nấm da.

Việc tắm gội thường xuyên bằng sữa tắm sẽ giúp boss Poodle có cơ thể khỏe mạnh và bộ lông sạch sẽ. Đồng thời, ngăn ngừa được ve, rận, bọ chét tấn công và gây bệnh trên da. Đặc biệt, bộ lông của boss Poodle sẽ tránh được hiện tượng bết, rụng, xơ rối, luôn trắng muốt và suôn mượt óng ả ai nhìn cũng mê.

Vậy các sen nên tắm cho boss Poodle bao lâu 1 lần? Theo các chuyên gia thú y, vào mùa hè, các sen có thể tắm cho boss Poodle 1 lần/tuần. Tuy nhiên, vào mùa lạnh các sen chỉ cần tắm cho boss Poodle 1 tháng 1 lần là được. Do đề kháng của boss Poodle khá yếu nên việc tắm quá nhiều vào mùa đông có thể khiến các boss Poodle bị cảm lạnh dẫn đến viêm phổi.

Boss chó Poodle sở hữu bộ lông siêu dài
Boss chó Poodle sở hữu bộ lông siêu dài

Lưu ý chọn sữa tắm phù hợp cho chó Poodle trắng

Cũng như con người chúng ta mỗi khi lựa chọn sữa tắm hay kem dưỡng da đều phải căn cứ vào tình trạng và loại da của mình để chọn cho phù hợp giúp chăm sóc và bảo vệ làn da tốt nhất. Thì khi chọn sữa tắm cho chó Poodle trắng bạn cần căn cứ vào da và bộ lông của chó để chọn loại sữa tắm cho phù hợp.

Ngoài ra thì cần chú ý thêm đến tình trạng da và lông của boss hiện tại ra sao. Bởi hiện nay có rất nhiều loại sữa tắm có công dụng khác nhau như sữa tắm khử mùi hôi, sữa tắm cho chó ngăn rụng lông, sữa tắm cho chó trị ve, bọ, rận,… đáp ứng phù hợp cho từng loại boss  lông trắng, lông nâu, lông đậm màu…nên bạn cần tìm hiểu và lựa chọn được cho boss poodle loại sữa tắm phù hợp.

Chọn sữa tắm cho chó poodle của các thương hiệu uy tín và phù hợp với da và lông của poodle trắng
Chọn sữa tắm cho chó poodle của các thương hiệu uy tín và phù hợp với da và lông của poodle trắng

Chọn mua sữa tắm cho chó Poodle trắng cần chú ý mua sản phẩm chính hãng và uy tín. Không nên chủ quan mua đại một loại sữa tắm dành cho chó mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, boss Poodle có thể sẽ bị dị ứng viêm da và có thể bị rụng lông. Điều này sẽ đem lại không ít phiền phức cho bạn.

Bạn có thể quan tâm đến một số loại sữa tắm cho chó Poodle của các thương hiệu uy tín được nhiều sen tin dùng như: SOS, Yú, Davis, Perfect Coat, Trixie, Gold Active, Bio Care, Joyce & Dolls…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua sữa tắm cho chó lông trắng cần lưu ý điều gì?

Mua sữa tắm cho chó lông trắng cần lưu ý điều gì?

Một chú chó có bộ lông trắng và mềm mại luôn làm nhiều người yêu thích. Tuy vậy việc chắm sóc chúng không phải đơn giản. Lựa chọn sữa tắm phù hợp dành cho chó lông trắng cũng là một giải pháp. Vậy mua sữa tắm cho chó lông trắng cần lưu ý điều gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!