3 kinh nghiệm để mua được mỏ hàn tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những lưu ý đơn giản, bạn sẽ có thể chọn mua được chiếc mỏ hàn tốt nhất cho nhu cầu của mình

Mỏ hàn điện là dòng sản phẩm có được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất liên quan tới các thiết bị máy móc, linh kiện điện tử…tuy nhiên, với mỗi nghành sản xuất khác nhau, liên quan tới các thiết bị và linh kiện khác nhau thì người sử dụng cũng cân nhắc để lựa chọn được loại mỏ hàn điện phù hợp nhất với nhu cầu.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm mua mỏ hàn điện thì dưới đây là những kinh nghiệm để giúp bạn có thể mua được mỏ hàn điện chất lượng tốt phù hợp nhu cầu sử dụng.

1. Chọn loại mỏ hàng phù hợp

Một mỏ hàn tốt trước tiên nó phải là mỏ hàn phù hợp với nhu cầu của người sử dụng, và tùy nhu cầu mà người sử dụng cần cân nhắc để chọn. Cụ thể trên thị trường hiện nay có những dòng mỏ hàn sau:

Mỏ hàn nhiệt: Với tác động của dòng điện, nung chì hàn sẽ được gắn trực tiếp vào mỏ hàn và chảy thành kim loại và hình thành mối hàn.

Nếu bạn là dân chuyên nghề điện tử, thường xuyên phải lắp các vi mạch điện tử, IC,….thì các loại mỏ hàn nhiệt là lựa chọn tốt nhất

mỏ hàn nhiệt

Mỏ hàn xung: Là loại mỏ hàn sử dụng chì hàn tách riêng. Lúc hàn, chạm chì hàn với mỏ hàn để tạo hiện tượng đoản mạch, làm nóng chảy chì hàn, những giọt kim loại nhỏ xuống chính là mối hàn.

Nếu bạn thường xuyên phải hàn các linh kiện điện tử đơn giản thông thường, thì các mỏ hàn xung sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho bạn

Mỏ hàn khí: Các mỏ hàn khí thường cấu tạo theo kiểu hút khí, gồm 2 ống dẫn Oxy và khí nhiên liệu, hai khí được đưa vào trong buồng hòa trộn, bên ngoài có hai van điều chỉnh lượng khí. Hỗn hợp khí đã hòa trộn được đi qua ống trộn và tiếp tục theo ống dẫn ra đầu mỏ hàn.

Nếu khung cửa, các loại bàn ghế,…hoặc các loại đồ dùng từ kim loại có kích thước lớn hơn khác là đối tượng làm việc thường xuyên của bạn thì mỏ hàn khí lại là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn

máy hàn

2. Chọn mỏ hàn có nguồn điện phù hợp

Yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi chọn mua mỏ hàn tốt nhất đó là nguồn điện sử dụng trong mỏ hàn. Nguồn điện có phù hợp, thì bạn mới có thể sử dụng được mỏ hàn.

Hầu hết các loại mỏ hàn đều sử dụng nguồn điện trong khoảng từ 20 – 60 W, và trong đó, loại 50W là loại mỏ hàn phổ biến được sử dụng nhiều nhất.

Hãy lưu ý, các loại mỏ hàn có công suất cao hơn có thể cùng lúc nung chảy nhiều chì hàn, hoặc các chì hàn có kích thước lớn. Tuy nhiên, những mỏ hàng có công suất nhỏ tầm 20 – 30 W lại có khả năng nung nóng nhanh chóng hơn so với các loại mỏ hàn có công suất lớn.

3. Lưu ý khi chọn chì hàn và nhựa thông

Chì hàn cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn mua mỏ hàn, vì chì hàn cần phù hợp với mục đích sử dụng, cũng như loại mỏ hàn sử dụng.

chì hàn

Bạn phải xác định xem bạn sẽ chọn mua chì hang 60/40 hay chì hàng 63/37, hay mua chì hàn không chì…Mỗi loại chì hàng khác nhau có những ưu nhược điểm và mục đích sử dụng khác nhau, bạn tham khảo thêm các loại chì hàn trên thị trường để có cho mình lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, kích cỡ của chì hàn cũng hết sức quan trọng, vì từng loại mối hàn có kích cỡ khác nhau, vì thế, lượng chì hàn được nhỏ để nối mối hàn khác nhau là khác nhau. Vì thế, tốt nhất, bạn nên mua nhiều loại chì hàn với nhiều kích cỡ khác nhau để có thể sử dụng được trong nhiều trường hợp khác nhau

nhựa thông hàn

Trên đây là những lưu ý để bạn có thể lựa chọn được loại mỏ hàn tốt nhất, mong rằng bạn có cho mình những kiến thức trong việc chọn được loại mỏ hàn tốt nhất.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!