Cách chọn thức ăn cho chó Nhật theo từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn thức ăn cho chó Nhật sao cho phù hợp và đầy đủ dinh dưỡng là quan tâm của nhiều người nuôi chó Nhật hiện nay. Vì vậy mà websosanh.vn sẽ có một bài viết chia sẻ cho bạn cách chọn thức ăn phù hợp cho chó Nhật theo từng độ tuổi ngay sau đây. Bạn hãy xem ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Do kén ăn và có hệ tiêu hóa kém nên khi nuôi chó Nhật, các sen cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng và ăn uống của các boss sao cho đủ chất và khoa học. Với trọng lượng và cơ thể nhỏ xin nên khối lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày của boss chó Nhật cũng không nhiều.

Điều quan trọng nhất trong chế độ ăn uống của boss đó là các sen phải đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn thức ăn phù hợp. Bên cạnh đó, các boss chó Nhật chỉ ăn được thức ăn mềm và ướt nên nếu cho ăn thức ăn khô chế biến sẵn, các sen cần ngâm nước để làm mềm thức ăn trước khi cho các boss ăn.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thức ăn chế biến sẵn cho chó được bày bán tại các cửa hàng hay siêu thị thú cưng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên mua các sản phẩm thức ăn sẵn dành riêng cho chó của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như Royal Canin, Smartheart, Pedigree, Ganador, Classic Pets…

Dưới đây sẽ là cách chọn thức ăn phù hợp cho chó Nhật theo từng độ tuổi:

Thức ăn cho chó Nhật từ 1 đến 2 tháng

+ Ngoài sữa mẹ, bạn có thể cho chó Nhật con ăn thêm những thức ăn mềm và loãng như cháo.

+ Để bổ sung dinh dưỡng, các sen nên băm nhỏ thịt lợn, thịt gà hoặc thịt bò rồi cho vào nấu cùng với cháo để cho các boss ăn.

+ Các sen cũng có thể cho boss chó Nhật con ăn thức ăn khô. Nhưng cần phải ngâm thức ăn khô cho thật mềm hoặc có thể bóp thật nát rồi mới cho boss ăn.

+ Cho chó Nhật con uống sữa vào buổi tối để bổ sung canxi và protein, giúp các boss mau lớn khỏe hơn.

+ Ở độ tuổi này, các sen nên cho boss chó Nhật nhỏ của mình ăn từ 4-5 bữa, mỗi bữa ăn một chút. Tuyệt đối không cho các boss ăn quá nhiều một lúc vì hệ tiêu hóa của boss chó Nhật lúc này vẫn chưa hoàn thiện và còn rất non yếu.

Thức ăn cho chó nhật
Thức ăn cho chó Nhật từ 1 đến 2 tháng

Thức ăn cho chó Nhật từ 3 đến 6 tháng

+ Bước vào độ tuổi này, hệ tiêu hóa của boss chó Nhật đã hoàn thiện hơn nên có thể tiêu hóa được những thức ăn đặc hơn. Do vậy, các sen có thể cho boss của mình ăn cháo đặc và cơm mềm.

+ Các loại thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc cũng không cần phải băm nhỏ nữa nhưng vẫn nên nấu thật mềm.

+ Các sen cũng có thể hầm xương rồi lấy nước nấu cháo hoặc chan vào cơm cho boss chó Nhật ăn. Nước xương giúp bổ sung canxi và protein rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của boss chó Nhật.

+ Thức ăn cho chó Nhật trong giai đoạn này ngoài thịt, cơm các sen có thể cho boss ăn thêm ngũ cốc, rau, củ quả để cung cấp vitamin, khoáng chất, tinh bột và chất xơ. Trong đó, cà rốt, bí đỏ chứa nhiều vitamin A giúp chó Nhật con tăng đề kháng và có đôi mắt sáng. Ngũ cốc có hàm lượng vitamin B1 dồi dào giúp kích thích tiêu hóa để boss chó Nhật ăn ngon miệng hơn.

+ Tuyệt đối không cho các boss chó Nhật ăn xương trong giai đoạn này các sen nhé. Vì xương cứng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa và đường ruột của chó Nhật. Tất cả các món ăn cho boss chó Nhật nhất định phải đảm bảo vừa mềm vừa ướt.

+ Ở độ tuổi này, các sen nên cho boss chó Nhật của mình ăn 3 bữa/ngày và tập thói quen cho ăn đúng giờ.

+ Thời điểm này boss đã bắt đầu làm quen với thức ăn khô dành cho chó. Sản phẩm sẽ cung cấp dinh dưỡng phong phú và mang lại sự tiện lợi cho các sen.

Thức ăn khô cho chó nhật
Chó Nhật từ 3 đến 6 tháng bắt đầu sử dụng được thức ăn khô

Thức ăn cho chó Nhật trên 6 tháng

+ Càng lớn thì nhu cầu dinh dưỡng protein, lipit, canxi, vitamin và chất khoáng của các boss chó Nhật cũng tăng theo. Thức ăn cho các boss chó Nhật lúc này vẫn là những thức ăn tương tự như khi được 3 đến 6 tháng tuổi nhưng khối lượng thức ăn sẽ phải tăng lên. Tuy nhiên, các sen cần đặc biệt lưu ý là thức ăn cho chó Nhật dù ở độ tuổi nào thì cũng phải thật mềm và ướt nhé.

+ Ở giai đoạn này, các sen có thể cho boss chó Nhật của mình ăn trứng vịt, trứng gà, trứng vịt lộn để cung cấp vitamin B1, D và các chất dinh dưỡng khác giúp các boss phát triển toàn diện. Mỗi tuần các sen nhớ cho boss của mình ăn từ 2-3 quả nhé.

+ Số bữa ăn của chó Nhật khi được 6 tháng cũng nên giảm xuống còn 2-3 bữa/ngày. Bởi lúc này các boss chó Nhật có thể ăn được khối lượng thức ăn lớn hơn nên các sen không cần phải cho boss của mình ăn nhiều bữa nhỏ nữa.

Nên cho chó Nhật ăn trứng thường xuyên
Mỗi tuần các sen nhớ cho boss của mình ăn từ 2-3 quả nhé

* Trên đây là những kinh nghiệm chọn thức ăn cho chó Nhật được nhiều người áp dụng rất hiệu quả. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị trong hành trình chăm sóc và nuôi dưỡng boss chó Nhật của mình nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!