Cách đơn giản mà tiết kiệm điện năng đáng kể cho tivi nhà bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những bước đơn giản dưới đây sẽ tiết kiệm điện đáng kể cho tivi nhà bạn, đây là những cách thực hiện không hề tốn công sức, tiếc gì mà bạn không làm ngay nhỉ ?

Tắt TV khi không dùng

Tivi có thể tiêu thụ điện ở chế độ chạy ngầm tuy nhiên so với việc bật tivi để mà không thực sự xem nó tiêu tốn một lượng điện năng rất lớn và thực sự không cần thiết trong những lúc bạn có thời gian rảnh rỗi khi ở nhà. Thay vì bật tivi lên, bạn có thể khuyấy động không khí bằng cách bật nhạc trên smartphone hoặc nghe đài.

Tắt tùy chọn khởi động nhanh

 

Một số tivi được cài đặt sẵn chế độ khởi động nhanh Quick Start, cách này giúp cho tivi bật nhanh hơn đáng kể so với chế độ chờ thông thường, tuy nhiên lại tốn điện hơn đáng kể tới 25 đến 20 lần. Để tiết kiệm điện năng tối ưu, tất nhiên là mọi người cần tắt chế độ này bằng cách dò chế độ Quick Start trong mục cài đặt của tivi và tắt nó đi.

Giảm độ sáng ngược

Các dòng tivi LCD cần có chế độ kiểm soát cường độ ánh sáng ngược để điều chỉnh độ sắc nét, tương phản của màn hình, khi trưng bày thì tivi hay sử dụng tính năng này chỉnh ảnh sáng ngược lên tối đa để màn hình hiển thị rực rỡ hơn, tuy nhiên thực tế là giảm độ sáng ngược sẽ tiết kiệm tiền điện hàng tháng cho gia đình bạn và còn tăng chất lượng hình ảnh lên nữa.

Mở chế độ tiết kiệm điện

 

tivi tiết kiệm điện
Chế độ tiết kiệm điện trên tivi làm cho tivi bớt sáng hơn nhưng có thể có lợi cho chất lượng hình ảnh

 

Các chế độ tiết kiệm điện trên tivi là những chế độ cơ bản ở hầu hết các dòng tivi, đối với dòng tivi Led hiện đại ngày nay dù khả năng tiết kiệm điện được đánh giá cao hơn hẳn, tuy nhiên khi bật chế độ tiết kiệm điện bạn vẫn có thể cắt giảm được kha khá tiền điện hàng tháng. Mặt hạn chế là tivi thường ít sáng hơn tuy nhiên nếu bật trong phòng tối tắt hết đèn thì có thể cho chất lượng hình ảnh rất tốt.

Giảm công suất ánh sáng và thiết lập hình ảnh

 

Nhiều người mua TV về, bật lên và chẳng bao giờ màng thay đổi thiết lập hình ảnh. Như thế không những không tốt cho chất lượng hình ảnh mà còn ảnh hưởng đến mức tiêu thụ điện năng. Hầu hết các loại TV đều rất sáng theo mặc định và làm tốn điện năng thêm. Một trong những điều đầu tiên mà một người chuyên nghiệp sẽ thường làm là hiệu chỉnh giảm công suất ánh sáng. Thao tác này thường là chỉnh chế độ kiểm soát “độ tương phản” hay “hình ảnh”, và thực hiện điều chỉnh những thứ khác giúp tăng tối đa hiệu năng của TV.

 

 

tiết kiệm điện cho smart tivi
Giảm công suất ánh sáng cho khả năng tiêu thụ điện giảm từ 30- 50%

Giảm công suất ánh sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu? Cơ quan Imaging Science Foundation, một tổ chức cung cấp dịch vụ hiệu chỉnh chuyên nghiệp của Mỹ, ước lượng là bạn có thể tiết kiệm được từ 30% đến 50% mức tiêu thụ điện năng hiện tại của máy.

Mua TV màn hình nhỏ

 

Không phải lúc nào một chiếc tivi màn hình cực lớn cũng tuyệt vời, một chiếc tivi có màn hình vừa phải với diện tích phòng mới đem lại cảm giác thoải mái cho bạn khi xem tivi, tránh hiện tượng lóa mắt và nhanh mỏi cổ. Để có trải nghiệm không đổi nhưng vẫn tiết kiệm điện năng và chi phí mua sắm đơn giản chính là thiết kế khoảng cách lắp đặt tivi và người ngồi xem không quá xa để một chiếc tivi màn hình nhỏ cũng có thể theo dõi hình ảnh sống động và chân thực.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!