5 Cách làm sạch gương bị ố vàng, bị cũ trong nhà tắm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau nhiều năm sử dụng, cùng nhiệt độ nóng ẩm ở Việt Nam, gương sẽ rất dễ bị ố màu, bám bụi vào các khe viền trang trí. Hôm nay WEBSOSANH sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sạch gương trong nhà tắm khi bị ố vàng nhé! Bạn chỉ cần đọc vài mẹo nhỏ dưới đây là chúng sẽ được "xử lý" sạch sẽ ngay.

Gương là vật dụng mà mỗi ngày chúng ta đều cần dùng đến và chắc hẳn các bạn sẽ rất khó chịu khi những chiếc gương soi yêu thích, sáng đẹp của mình bị mờ hay bị ố vàng phải không nào. Với cách làm sạch gương trong nhà tắm sau đây, bạn sẽ dễ dàng đánh tan những lo lắng về chiếc gương soi của mình rồi đấy.

1. Cách làm sạch gương bị ố dùng giấm ăn

Trong trường hợp gương bị mờ ít, bạn chỉ cần kiếm một chiếc khăn tắm hoặc khăn lau tay mềm ngâm nước ấm. Sau đó vắt thật ráo và lau kỹ gương. Lớp bụi mờ sẽ biến mất nhanh chóng.

Cách làm sạch gương bằng dấm ănCách làm sạch gương bằng dấm ăn.

Sau khi đã lau sạch lớp bụi, bạn cần thay nước ấm mới đã có pha với dấm ăn. Tiếp tục dùng khăn ngâm vắt khô và lau lên những bề mặt bị ố vàng của gương. Dấm ăn có tác dụng gột rửa tốt nên bạn có thể dùng lên trên bề mặt gương sẽ cho thấy sự hiệu quả nhanh chóng. Bạn lau nhẹ nhàng ở những mép gương nơi rất dễ bị ố vàng.

2. Dùng dầu hỏa, cồn

Đối với những chiếc chiếc gương bị dính mốc và mực, ố cứng đầu. Cách làm sạch gương soi hiệu quả nhất là dùng dầu hỏa hoặc cồn. Đổ một ít dầu hỏa hoặc cồn vào khăn khô và lau đều lên bề mặt gương cho đến khi vết bẩn biến mất. Nếu bạn muốn loại bỏ đi mùi dầu hỏa ngay thì có thể dùng đến xà bông, tiếp tục lau lên bề bằng khăn khô. Bạn sẽ thấy chiếc gương sẽ trở nên mới nhanh chóng.

Dùng dầu hỏa cũng là một cách làm sạch gương soi hiệu quảDùng dầu hỏa cũng là một cách làm sạch gương soi hiệu quả.

3. Dùng sữa bò

Ngoài việc được biết đến là một thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày thì sữa bò tươi còn một tác dụng khác không ngờ đến là tẩy ố, bẩn cho chiếc gương của bạn. Dùng khăn thấm sữa bò vắt hơi khô và lau lên trên những bề mặt ố vàng, gương sẽ trở nên sáng bóng nhanh chóng.

Sữa bò có công dụng tẩy ố gương soiSữa bò có công dụng tẩy ố gương soi.

4. Cách làm sạch gương bằng phấn viết

Không phải ai cũng biết đến cách làm đặc biệt này. Bạn cần chuẩn bị phấn viết bảng và nghiền ra thành bột sau đó hòa vào nước, lấy khăn khô nhúng và lau lên bề mặt bị ố của gương. Bạn sẽ thấy gương không còn bất kỳ một vết ố nào bám lại sau khi lau lại bằng nước sạch.

Cách làm sạch gương bị ố hiệu quả với phấn viết bảng Cách làm sạch gương bị ố hiệu quả với phấn viết bảng.

5. Dùng chất tẩy rửa

Với trường hợp gương quá bẩn, hãy pha một chút chất tẩy vào chậu nước ấm, dùng bọt biển thay vì khăn để cọ rửa. Chất tẩy sẽ giúp loại bỏ những mảng bám cứng đầu nhất, tuy nhiên bạn cần lưu ý hạn chế dùng vì nó sẽ ảnh hưởng đến khung gương rất nhiều.

Dùng chất tẩy cũng là một phương pháp làm sạch gươngDùng chất tẩy cũng là một phương pháp làm sạch gương.

Và sau tất cả những bước cọ rửa trên, hãy tận dụng kem cạo râu của nam, phun lên bề mặt gương, lau nhẹ nhàng để tạo độ bóng sáng như mới.

Hoàn thành làm sạch bằng kem cạo râuHoàn thành làm sạch bằng kem cạo râu.

Như vậy là 5 cách làm sạch gương đã được WEBSOSANH chia sẻ cho các bạn. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng ngay và có thể giúp cho những chiếc gương sáng bóng, đẹp mắt của mình phục hồi lại nguyên trạng ban đầu của nó nhé. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!