Cách tẩy 20 vết bẩn cứng đầu bạn cần phải biết (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn lo ngại những chiếc quần áo màu trắng của bạn bị hoen ố, dưới đây là những cách đơn giản nhất để đánh bay mọi vết bẩn này.

Vết mực thường

Mực bút bi dính trên quần áo thường: Dùng bông gòn nhúng thật nhiều cồn 90 độ chà mạnh lên vết dơ. Khi mực bút bi đã mất đi, các bạn xả lại bằng nước lạnh. Dùng bông gòn nhúng Acéton (nước rửa móng tay) đắp lên chỗ dính mực bút bi. Khi mực đã bay đi, giặt lại bằng nước xà bông.

Pha một muỗng sữa (thứ sữa hộp mà bạn vẫn uống hằng ngày) vào trong nước hâm nóng, đổ lên vết mực, chà thật kỹ như là xát xà bông vào quần áo vậy. Sau đó xả bằng nước lạnh là bộ quần áo của bạn trắng như trước ngay.

Bạn cũng có thể dùng nước Javel để tẩy mực trên quần áo. Nên chú ý là không nên dùng nước Javel tẩy quần áo hàng lụa mỏng, sẽ mau bị mục

Vết mực in

Nhúng vết dơ vào sữa nóng, để đến khi nào vết dơ mất hãy lấy ra. Sauđó bạn giặt lại với xà phòng như bình thường

Vết mực in màu hay vết sơn

Muốn tẩy các vết mực in màu, đầu tiên, bạn dùng dầu ăn (dầu dừa, dầu phộng, v.v…) chà mạnh lên vết dơ. Sau đó, bạn dùng cồn 90 độ để tẩy.

Vết cà phê

Nếu vô tình bị đổ cà phê lên quần áo mà bạn không có thời gian để giặt nó ngay lập tức thì các vết bẩn này sẽ khó được tẩy sạch. Ngay khi bị bẩn, bạn hoàn toàn có thể giặt sạch nó trong nước ấm. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang ở công sở tất nhiên phải đợi đến khi về nhà bạn mới có thể giặt nó. Lúc này vết bẩn đã khô lại, bạn có thể làm theo cách sau:

Dùng nước cốt chanh xát mạnh, sau đó xả lại bằng nước lã. Hoặc dùng cồn 90 độ có pha nước lã chà, giặt.

Nếu cà phê dính trên các loại vải dày như vải làm khăn bàn hay làm khăn trải giường: Dùng một ít tròng đỏ trứng gà đánh tan trong một ít nước ấm chùi lên chỗ dơ. Sau đó, giặt lại bằng xà bông và nước lã.

Vết dầu mỡ

Dùng củ cải đâm nhỏ chà xát lên chỗ dính dầu mỡ. Sau khi vết dầu mỡ đã hết, xả lại bằng nước lã.

Dùng gòn nhúng vào mỡ nước, chà mạnh lên vết dầu. Sau đó, bạn ngâm áo quần có dính dầu vào nước ấm có pha xà bông bột.

Tẩy vết sơn dầu

Dùng xăng hoặc dầu thông để xoa vào mặt trái của vết sơn dầu ngay lúc sơn chưa khô, sau đó nếu kỹ hơn bạn dùng ethylene hoặc axit acetic để tẩy sạch vết bẩn rồi giặt lại với nước sạch. Nếu không có xăng có thể thay thế bằng dầu hoả hoặc cồn.

Nếu vết bẩn đã bị dính lâu ngày, dùng ester và dầu thông trộn đều vào nước rồi ngâm vào quần áo trong 10 phút, vò lại rồi vắt cho thật khô. Sau đó lại dùng cồn để vò lại lần nữa và giặt sạch với nước.

Vết thuốc đỏ

Nếu áo quần bạn bị dính thuốc đỏ, bạn có thể nhúng chỗ có dính thuốc đỏ vào nước pha bột giặt và vò xát thật kỹ lưỡng. Sau đó, bạn hãy lấy một ít xà bông bột đắp lên chỗ dơ và nhỏ lên đó vài giọt amoniac.

Vết bẩn do dầu ăn

Giặt vết bẩn do dầu ăn không đơn giản, bởi bạn khó giặt sạch vết nhớt còn lưu lại. Lúc này bạn nên dùng nước súc miệng lau nhẹ vài lần, sau đó vò lại với nước ấm là có thể thổi bay vết bẩn khó giặt này.

Tẩy các vết nước trà

Lấy một miếng chanh chà mạnh lên chỗ vết nước trà, trong trường hợp không sẵn chanh, bạn nhúng ngay vào nước xà bông được đun nóng rồi vò đều tay. Cách này chỉ áp dụng khi vết nước trà mới bị vấy mà thôi.

Vết rỉ sắt

Muốn tẩy các vết rỉ sắt trên quần áo, các bạn có thể dùng dấm có pha nước lã để giặt.

Vết máu

Ngâm áo quần hay chà xát chỗ có dính máu bằng nước tiểu, chắc chắn các vết sẽ mất ngay. Dĩ nhiên là sau đó áo quần phải được giặt lại cẩn thận.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!