Cẩm nang về thức ăn cho mèo Anh lông ngắn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tất cả những thông tin về chế độ dinh dưỡng, các loại thức ăn cho mèo Anh lông ngắn sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết này.

Mèo Anh lông ngắn khá phàm ăn nên chúng sẽ ăn bất kỳ thức ăn nào bạn cho chúng. Tuy vậy việc lựa chọn thức ăn cho mèo Anh lông ngắn phù hợp để chúng phát triển toàn diện và luôn khỏe mạnh thì không phải là điều người nuôi nào cũng biết. Việc lựa chọn thức ăn còn phải phụ thuộc vào đặc tính của từng chú mèo cũng như kinh nghiệm nuôi dưỡng của bạn.

Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có tên gọi tắt là mèo Aln, là giống mèo cổ nhất thế giới hiện nay. Xuất hiện vào khoảng năm 100 sau công nguyên, từ khi người La Mã tiến hành khai phá và xâm chiếm các hòn đảo thuộc Vương Quốc Anh. Trong quá trình xâm chiếm họ đã mang theo chú mèo Aln theo.

Không chỉ sinh sống và phát triển rất tốt ở Anh Quốc, mèo Anh lông ngắn còn được nuôi để làm thú cưng trong rất nhiều các gia đình quý tộc ở Anh. Nhưng kể từ khi mèo Ba Tư có mặt tại Anh nói riêng và các nước châu Âu nói chung, mèo Anh lông ngắn dẫn bị “thất sủng’. Số lượng mèo Aln theo đó cũng giảm dần theo thời gian.

Sau thế chiến thứ nhất, mèo lông ngắn Anh gần như bị tuyệt chủng. Cho đến những năm 60, các nhà lai tạo mới thực hiện thành công việc tạo ra một chú mèo Anh lông ngắn thuần chủng. Kết quả này đã được Hiệp hội mèo Mỹ (CFA) và Hiệp hội mèo Quốc Tế (TICA) công nhận

Mèo lông ngắn Anh có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2008 và cho đến nay giống mèo này được rất nhiều người yêu thích. Do số lượng mèo Aln không nhiều nên giá của các chú mèo này vẫn rất đắt đỏ, từ khoảng 4.5-8 triệu đồng/con. Cách chăm sóc mèo Aln cũng gặp nhiều khó khăn do sự khác biệt về khí hậu của Việt Nam với Anh quốc.

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo cổ nhất thế giới hiện nay
Mèo Anh lông ngắn là giống mèo cổ nhất thế giới hiện nay

Các loại thức ăn cho mèo Anh lông ngắn phát triển tốt nhất

Về vấn đề thức ăn cho mèo Anh lông ngắn, bạn có thể kết hợp cả hai hình thức là cho mèo ăn thức ăn đóng hộp được chế biến sẵn hoặc tự mua thực phẩm tươi về cho mèo Aln ăn. Bạn cũng có thể kết hợp cả hai loại thức ăn này để thay đổi khẩu vị cho các chú mèo Aln ăn ngon miệng hơn. Cụ thể:

  • Thức ăn chế biến sẵn cho mèo Anh lông ngắn

Có khá nhiều sản phẩm thức ăn chế biến sẵn dành riêng cho các chú mèo như: Me-o, Royal Canin, Whiskas, Nutri Source Weight Management, Cat Eye Kitten & Cat, Home Cat, O’fresh – Cat care, Whiskas tuna…  Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, chất lượng của các sản phẩm đều đã vượt qua những kiểm định của các cơ quan, tổ chức uy tín nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm mua về cho chú mèo của mình ăn.Để mua được các loại thức ăn chế biến sẵn dành riêng cho mèo, bạn nên tìm đến các cửa hàng bán đồ ăn cho thú cưng uy tín và có tiếng trên thị trường. Tuy nhiên, giá cả sẽ là một vấn đề khiến bạn phải băn khoăn đắn đo xem nên mua thức ăn sẵn cho mèo hay không. So với việc tự mua thực phẩm tươi về nấu cho mèo Aln thì mua thức ăn sẵn tốn kém chi phí hơn rất nhiều. 

Ưu điểm lớn nhất của thức ăn chế biến sẵn cho mèo đó là giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho mèo ăn. Mèo vẫn được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển. Thức ăn đóng hộp dành cho mèo cũng rất đa dạng, có nhiều loại khác nhau, từ khô đến cứng, từ ướt đến mềm nên phù hợp với các chú mèo Anh lông ngắn ở từng độ tuổi khác nhau.

Thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn dành riêng cho mèo
  • Thức ăn cho mèo Anh lông ngắn tự nấu

Nếu bạn có thời gian thì đừng ngại ngần đi chợ mua thực phẩm tươi về nấu cho các chú mèo Anh lông ngắn ăn nhé. 

Thịt bò, thịt gà, thịt vịt, thịt lợn, cá, tôm… là những thức ăn phù hợp và tốt nhất cho các chú mèo Aln. Bên cạnh đó, rau củ quả cung cấp chất xơ và vitamin cũng là những thức ăn cần thiết giúp các chú mèo tăng đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn để luôn khỏe mạnh. Nếu các chú mèo lười ăn rau, bạn hãy xay nhỏ rau sau đó trộn với thịt rồi cho chúng ăn.

Để hạn chế tình trạng mèo Anh lông ngắn bị béo phì do ăn uống quá nhiều và lười vận động, bạn nên hạn chế cho chúng ăn cơm nhé. Việc ăn cơm quá nhiều, quá thường xuyên và liên tục sẽ khiến cân nặng của các chú mẹo tăng lên chóng mặt đấy.

Ưu điểm của việc tự nấu ăn cho mèo Anh lông ngắn đó là tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc mua thức ăn sẵn, thực phẩm tươi ngon hương vị hấp dẫn hơn. Hạn chế lớn nhất của hình thức tự chế biến thức ăn cho mèo đó là tốn thời gian. Nếu công việc của bạn quá bận rộn thì đây thực sự là một nhiệm vụ bất khả thi. Bên cạnh đó, việc phải cân đối dinh dưỡng, các dưỡng chất trong mỗi bữa ăn hàng ngày để giúp mèo phát triển toàn diện, không bị béo phì cũng không phải dễ dàng.

Mèo Anh lông ngắn rất thích ăn thịt
Mèo Anh lông ngắn rất thích ăn thịt

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 hình thức ăn uống trên. Nhưng tốt hơn cả là nên kết hợp cả 2 loại thức ăn đóng hộp và tự nấu cho mèo Anh lông ngắn. Lúc bận rộn bạn có thể cho mèo ăn thức ăn chế biến sẵn; còn lúc rảnh rối có thời gian bạn có thể mua đồ ăn về chế biến cho chúng. Việc thay đổi mùi vị món ăn thường xuyên cũng giúp các chú mèo Anh lông ngắn ăn ngon miệng hơn đấy.

Mèo Anh lông ngắn không nên ăn gì?

Bên cạnh những thức ăn cho mèo Anh lông ngắn tốt thì có một số loại thức ăn nguy hiểm mèo Aln không nên ăn như:

Khoai tây sống: Lá và vỏ khoai tây chứa hóa chất độc hại có thể gây độc cho mèo. Hệ thống tiêu hóa và dạ dày là 2 bộ phận sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên nếu bạn cho mèo Aln ăn khoai tây.

Tỏi và hành tây: Đây là 2 loại thức ăn tối kỵ với mèo. Chỉ cần ăn hành tây và tỏi với lượng nhỏ các chú mèo sẽ bị suy nhược, nôn mửa, tiêu chảy, thiếu máu thậm chí là tử vong.

Trứng sống: Không chỉ chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, trứng sống còn chứa avidin gây cản trở hấp thu vitamin B, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mèo Aln.

Thịt và cá sống: Mèo Anh lông ngắn có thể bị ngộ độc khi ăn thịt sống và cá sống. Do vậy hãy nấu chín thịt và cá để loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của mèo bạn nhé.

Cá hồi: Chú mèo cũng thích ăn cá. Nhưng cá hồi thì tuyệt đối không nên cho các chú mèo ăn bạn nhé. Hàm lượng chất béo lớn cùng với thủy ngân trong cá hồi có thể gây hại đến các chú mèo Aln của bạn.

Thức ăn của chó: Nhu cầu dinh dưỡng của mèo và chó là hoàn toàn khác nhau. Nếu để mèo ăn thức ăn của chó trong thời gian dài mèo sẽ bị thiếu chất dẫn tới nhiều bệnh lý phức tạp.

Không nên cho mèo Anh lông ngắn ăn trứng sống
Không nên cho mèo Anh lông ngắn ăn trứng sống

Thức ăn cho mèo Anh lông ngắn không quá khác biệt so với các giống mèo khác nên bạn hoàn toàn có thể tìm mua các loại thức ăn mà chúng ưa thích tại các cửa hàng, siêu thị hoặc các khu chợ. Tình yêu cùng với sự am hiểu về chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc chính là bí quyết giúp các chú mèo Anh lông ngắn của bạn lớn nhanh và luôn khỏe mạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thức ăn cho mèo Royal Canin có những loại nào?

Thức ăn cho mèo Royal Canin có những loại nào?

Thức ăn cho mèo Royal Canin là thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Pháp và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thức ăn Royal Canin có những loại nào thì không phải ai cũng biết.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!