Cần chọn mua máy cày có công suất phù hợp với diện tích đất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cày để phục vụ việc làm đất trong gia đình thì cần chọn máy có công suất phù hợp với diện tích đất nhà mình

Nhiều nông dẫn nghĩ rằng máy cày càng to, công suất càng lớn thì càng tốt vì cày đất càng nhanh, hoặc có những người lại nghĩ rằng mặc dù diện tích đất nhiều, nhưng chỉ cần mua máy công suất nhỏ thì làm dần cũng xong. Tuy nhiên, đây đều là những quan niệm chưa đúng.

Bởi lẽ nếu chọn máy cày nông nghiệp có công suất quá lớn, trong khi diện tích đất sử dụng thì ít, đồng thời thửa ruộng manh mún thì chắc chắn hoạt động khó khăn và gây lãng phí. Trong khi đó, việc mua máy cày mini nhỏ có thể tiết kiệm một số tiền nào đó, nhưng đến vụ mùa, nếu không làm đất kịp, làm chậm thời gian gieo trồng thì năng suất khi thu hoạch cũng không tốt.

Vậy chọn máy cày công suất bao nhiêu phù hợp với diện tích đất?

máy cày

Chọn công suất máy cày phù hợp với diện tích đất sử dụng

Trên thực tế, các nhà sản xuất máy cày chế tạo ra khá nhiều các dòng máy cày với các mức công suất khác nhau nhưng chủ yếu chia làm 3 loại chính:

– Máy cày, phay, bừa đất lớn: Là các dòng máy cày có động cơ sản công suất từ trên 35 mã lực (Hp)

Loại mày cày lớn này phù hợp sử dụng trên những cánh đồng chiêm trũng, đất thịt, sâu trũng, hoặc các cánh đồng có diện tích lớn tới trên 20ha. Chủ yếu phù hợp với các cánh đồng vùng đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung.

– Máy cày, phay, bừa đất trung: Là các dòng máy cày có động cơ sản công suất từ trên 12 mã lực (Hp) đến dưới 35 mã lực

Dòng máy cày này phù hợp cho việc sử dụng cho nhiều loại diện tích lớn, đặc biệt là các cánh đồng của miền Bắc vì thiết kế cánh đồng ở vùng này thường nhỏ lẻ, không phù hợp để các máy cày cỡ lớn đi vào.

– Máy cày mini có công suất dưới 12 mã lực

Máy cày mini phù hợp cho mục đích sử dụng trong các diện tích đất nhỏ, đất trồng cay rau và hoa màu, và sử dụng.

Bạn cũng cần lưu ý, mức công suất mà các nhà sản xuất đưa ra trong thông số kỹ thuật của máy cày nông nghiệp bán ra của họ là mức công suất tối đa có thể sản sinh được. Tuy nhiên, thông thường trong quá trình sử dụng chúng ta chỉ sử dụng trung bình khoảng 2/3 mức công suất tối đa này. Do đó, khi chọn mua máy cày có công suất phù hợp với diện tích đất, người nông dân cần chú ý đến điểm này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!