Máy bắt muỗi hay máy đuổi muỗi có hiệu quả hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bắt muỗi và máy đuổi muỗi sử dụng các biện pháp loại bỏ muỗi khác nhau, dẫn tới hiệu quả khác nhau. Vậy máy bắt muỗi hay máy đuổi muỗi có hiệu quả hơn, những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ.

Với khí hậu nóng ẩm đặc trưng, Việt Nam là nơi lý tưởng cho muỗi sinh sôi nảy nở. Đặc biệt trong mùa mưa kéo dài, thường là thời điểm thích hợp để muỗi sinh sản, và đây cũng là thời điểm mà dịch sốt xuất huyết “hoành hành” tại nước ta.

Chính vì thế, bên cạnh các biện pháp diệt muỗi truyền thống (làm sạch môi trường để tiêu diệt môi trường sinh nở của muỗi, buông màn khi ngủ…) thì nhiều gia đình hiện nay đang tìm kiếm một thiết bị bắt muỗi, đuổi muỗi chuyên dụng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy diệt muỗi chuyên dụng gồm: máy đuổi muỗi và máy bắt muỗi. Vậy giữa hai thiết bị xua đuổi muỗi này thì loại nào có hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

so sánh máy bắt muỗi và máy đuổi muỗi
Máy bắt muỗi, hay đèn bắt muỗi sử dụng ánh sáng để hấp dẫn muỗi, sau đó dùng điện hoặc gió để diệt muỗi.

1. So sánh nguyên lý hoạt động của máy đuổi muỗi và máy bắt muỗi

Mặc dù cũng có mục tiêu là loại bỏ muỗi khỏi không gian sống của gia đình, nhưng máy đuổi muỗi và máy bắt muỗi hoạt động trên những nguyên lý khác nhau:

  • Máy bắt muỗi hay đèn bắt muỗi là máy sử dụng các biện pháp để bắt và tiêu diệt muỗi. Theo đó, máy bắt muỗi sẽ sử dụng ánh sáng để dụ muỗi vào trong và tiếp đó sử dụng điện hoặc gió, để tiêu diệt muỗi.
  • Máy đuổi muỗi là dòng máy sử dụng các biện pháp để để muỗi tránh xa, không đi vào nhà. Cụ thể, máy đuổi muỗi thường sử dụng các tinh dầu (xả, oải hương… các mùi mà muỗi sợ) hoặc sử dụng máy phát tần số âm khiến muỗi sợ để tránh không vào trong nhà.
máy đuổi muỗi
Máy đuổi muỗi sử dụng tinh dầu hoặc sóng điện từ để đuổi muỗi khỏi không gian sống.

2. Máy bắt muỗi hay máy đuổi muỗi hiệu quả hơn

Với các nguyên lý hoạt động khác nhau, chính vì thế hiệu quả loại bỏ muỗi của 2 dòng máy đuổi muỗi và bắt muỗi cũng khác nhau và phù hợp với các không gian khác nhau.

2.1 Máy bắt muỗi phù hợp cho không gian nhỏ hoặc ngoài trời

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy bắt muỗi chính:

+ Máy bắt muỗi dùng điện để tiêu diệt muỗi: loại này sử dụng nguồn điện công suất nhỏ, thông qua lưới điện để diệt muỗi khi bay qua. Loại này hoạt động êm ái, diệt muỗi tốt nhưng có thể gây nguy hiểm do nguy cơ rò rỉ điện. Do đó, bạn nên chọn loại có lưới nhựa bảo vệ xung quanh để đảm bảo an toàn, đặc biệt khi nhà có trẻ con.

+ Máy bắt muỗi dùng gió để hút muỗi vào và khoang bên trong sau đó diệt muỗi bằng dung dịch bên dưới hoặc muỗi chết vì mệt khi bị guồng theo vòng xoáy gió. Loại này tuy an toàn hơn nhưng khi hoạt động lại gây tiếng động nên gây khó chịu cho người dùng.

Với nguyên lý hoạt động của mình thì máy bắt muỗi chỉ phù hợp với không gian phòng nhỏ dưới 15m2. Ngoài ra, máy bắt muỗi không loại bỏ 100% muỗi trong không gian phòng nên người sử dụng vẫn cần tới các biện pháp như bỏ màn, bôi kem chống muỗi.

Và do sử dụng thêm đèn để hấp dẫn muỗi, nên nếu sử dụng trong phòng ngủ thì sẽ gây khó chịu đối với những người không quen ngủ có đèn. Bạn cũng phải thường xuyên dọn vệ sinh vì muỗi chết nằm la liệt trên sàn, xung quanh nơi đặt máy.

Giá máy bắt muỗi thường chỉ khoảng vài chục nghìn tới dưới 300.000 đồng. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng đưa ra các dòng máy bắt muỗi công suất cực lớn ngoài trời, được thiết kế cho không gian công viên, hoặc khu công cộng. Đương nhiên loại này cũng có kích thước cồng kềnh, tiếng ồn hơn và đặc biệt là giá bán đắt đỏ.

2.2 Máy đuổi muỗi có hiệu quả tốt hơn

Máy đuổi muỗi hiện nay hoạt động theo 2 nguyên lý chính:

  • Máy đuổi muỗi sử dụng hương tinh dầu tự nhiên để đuổi muỗi. Máy đuổi muỗi khi đó đồng thời là máy xông tinh dầu, khuếch tán tinh dầu mà muỗi sợ. Các tinh dầu được sử dụng  như sả, bạch đàn, oải hương…
  • Máy đuổi muỗi sử dụng sóng điện từ để muỗi tránh xa. Khi đó, máy sẽ tạo luồng sóng để khiến muỗi khó chịu, sóng này không gây ảnh hưởng tới con người.

Ưu điểm của máy đuổi muỗi là không cần phải thường xuyên dọn dẹp xác muỗi, côn trùng. Ngoài ra, máy đuổi muỗi cũng không gây nguy hiểm cho người dùng. Bên cạnh đó, loại máy này cũng giúp ngăn cản gần như 100% muỗi đi vào không gian nhà bạn, nên tỷ lệ bị muỗi đốt sẽ ít hơn rất nhiều.

Tuy vậy, nhược điểm là với những người không chịu được các mùi tinh dầu thì không sử dụng được. Bên cạnh đó, máy cũng kèm theo các chi phí vận hành kèm theo như chi phí mua tinh dầu thường xuyên.

Giá bán máy đuổi muỗi dao động chỉ khoảng vài chục nghìn tới vài trăm nghìn đồng.

KẾT LUẬN

Như vậy, có thể thấy máy bắt muỗi sẽ là thiết bị hữu hiệu dành cho không gian mở, hoặc không gian phòng nhỏ. Tuy nhiên nếu sử dụng cho cả nhà thì bạn nên lựa chọn các dòng máy đuổi muỗi sẽ hiệu quả hơn.

Dẫu vậy, theo chúng tôi để đảm bảo hiệu quả thì vẫn cần thêm các biện pháp như buông màn khi ngủ, bôi kem chống muỗi…

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!