Đánh giá cấu hình Samsung Galaxy A13: Chơi mượt game mobile

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc không biết điện thoại Galaxy A13 có đáp ứng các tựa game mobile phổ biến như PUBG Mobile, Genshin Impact hay không thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cấu hình Samsung Galaxy A13.

Với nhiều người sử dụng thì chơi game là một trong những nhu cầu cần thiết khi sử dụng smartphone. Thông thường, các game mobile trên thị trường hiện nay đòi hỏi máy cần có được cấu hình đủ mạnh, vậy với chiếc smartphone giá rẻ của Samsung là Galaxy A13 vừa trình làng thì nó có đủ mạnh để chơi các game mobile mượt mà không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá cấu hình hiệu năng của Samsung Galaxy A13 và cho mình câu trả lời.

Đánh giá cấu hình samsung galaxy a13
Đánh giá cấu hình hiệu năng Samsung Galaxy A13.

1. Đánh giá trang bị cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A13

Samsung trang bị cho smartphone giá rẻ của mình con chip “cây nhà lá vườn” Exynos 850 – con chip ra mắt từ năm 2020 và được sản xuất trên tiến trình 8nm, đã từng hiện diện ở các điện thoại tầm trung và giá rẻ khác của Samsung trong những năm qua. Với 8 nhân Cortex-A55 tốc độ xung nhịp 2.0 GHz, chip Exynos 850 ở thời điểm hiện tại vẫn là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho người sử dụng.

Đi kèm với đó, Galaxy A13 có 2 tùy chọn bộ nhớ trong là 4GB hoặc 6GB mang tới khả năng đa nhiệm tốt cho sản phẩm,. Cùng với đó bộ nhớ trong 128GB mang tơi cho người sử dụng không gian lưu trữ thoải mái, đáp ứng nhu cầu.

Thay vì hệ điều hành Android 11 như một số điện thoại giá rẻ vừa ra mắt năm 2022 thì điện thoại Galaxy A13 lại được trang bị hệ điều hành Android 12 với tùy biến giao diện OneUI4.1 mang tới cho người sử dụng giao diện thân thiện cùng nhiều tính năng mới ấn tượng đáp ứng nhu cầu.

Tiện lợi là giao diện cùng hệ điều hành mới này đã được tích hợp sẵn các ứng dụng quen thuộc và có cả Microsoft Office để hỗ trợ người sử dụng có thể thao tác công việc.

Đánh giá cấu hình hiệu năng Samsung Galaxy A13
Cấu hình Samsung Galaxy A13 được tối ưu với hệ điều hành Android 11.

2. Điểm Antutu, Geekbench của cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A13

Với con chip không mới, chính vì thế, điểm hiệu năng của điện thoại Samsung A13 trên các công cụ benchmark khá hạn chế, cụ thể dưới đây là điểm hiệu năng của máy trên một số công cụ uy tín phổ biến trên thị trường hiện nay:

Trên Geekbench 5: điện thoại Galaxy A13 đạt điểm đơn nhân là 133 điểm và điểm đơn nhân là 583 điểm. Để so sánh thì Xiaomi Redmi Note 11 đạt 384 và 1685 điểm lần lượt cho đơn nhân và đa nhân.

Trên Antutu 8: Galaxy A13 đạt điểm hiệu năng tổng thể là 122.882 điểm

Trên Antutu 9: Galaxy A13 đạt điểm hiệu năng tổng thể là 136.283 điểm. Để so sánh thì Xiaomi Redmi Note 11 đạt 238.000 điểm trên công cụ này.

– Điểm hiệu năng của Galaxy A13 trên một số công cụ test GPU phổ biến:

Đánh giá cấu hình Samsung Galaxy A13 điểm 3D Mark
Điện thoại Samsung Galaxy A13 đạt điểm 3DMark Wild Life Vulkan 1.1 tốt hơn cả Redmi Note 11.
Đánh giá cấu hình Samsung Galaxy A13 GFX CAR Chase ES 3.1
Điểm GFX cũng ở mức khá tốt.

Có thể thấy rằng, điện thoại Galaxy A13 đạt được điểm hiệu năng khá là hạn chế trên các công cụ benchmark. Điều này đồng nghĩa với việc Galaxy A13 đang là một trong những smartphone có cấu hình thấp trong phân khúc giá bán trên thị trường hiện nay.

3. Test game với cấu hình Samsung Galaxy A13

Mặc dù điểm hiệu năng của cấu hình Samsung Galaxy A13 là khá hạn chế, tuy nhiên trên các bài test game thực tế thì điện thoại Galaxy A13 vẫn có thể đáp ứng được những game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Test game Liên Quân Mobile với Samsung Galaxy A13

Với game chiến thuật này, người sử dụng có thể cài đặt game ở cấu hình cao của game, tuy nhiên trong khi chơi fps bị tụt khá nhanh, từ 58 xuống còn khoảng 4, đặc biệt trong các pha giao tranh, combat thì fps chỉ còn khoảng 35-38.

Nhìn chung với game này thì máy chơi cũng khá ổn tuy nhiên không thể nói là mượt mà được bởi vẫn có những giật lag, đặc biệt là chơi lâu, liên tục.

  • Test game PUBG Mobile với Samsung Galaxy A13

Trong game bắn súng sinh tồn ngày, người sử dụng chỉ cài đặt máy ở cấu hình thấp tới trung bình, và trong khi chơi máy cũng tạm ổn, nhưng hơi chậm, và điều này có thể ảnh hưởng tới việc chiến đấu của người sử dụng.

đánh giá hiệu năng samsung galaxy a13
Cấu hình Samsung Galaxy A13 vẫn chơi tốt các tựa game mobile phổ biến.
  • Test game Genshin Impact với Samsung Galaxy A13

Mặc dù người sử dụng vẫn tải được game này về máy, tuy nhiên khi chơi máy rất lag. Máy chỉ có thể cài đặt ở cấu hình thấp hoặc trung bình, tuy nhiên trong quá trình chơi thì fps chỉ khoảng 15 – 18, bên cạnh đó sau chỉ 10 phút chơi máy đã nóng lên rất nhanh. Do đó theo chúng tôi người sử dụng không nên cài game Genshin Impact trên Samsung Galaxy A13.

Nhìn chung thì sử dụng điện thoại Galaxy A13 để chơi game thì người sử dụng có thể chơi khá ổn, tuy nhiên không thể nói là mượt mà được. Và bạn nên ưu tiên cài 1-2 game dùng nhiều, đồng thời trong khi chơi game thì không nên sử dụng nhiều ứng dụng điều này sẽ ảnh hưởng tới đa nhiệm của máy.

Điểm mạnh của máy là khả năng giữ pin tốt và máy không quá nóng khi chơi game, điều này mang tới sự ổn định khá tốt khi sử dụng cho người sử dụng.

KẾT LUẬN

Có thể thấy cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A13 không phải thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá bán. Tuy nhiên, về cơ bản người sử dụng vẫn có thể chơi tốt các tựa game như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile… nhưng với các tựa game nặng ký như Genshin Impact thì người sử dụng không nên cài.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!