Review cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A23 4G: Chơi game ổn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chip Snapdragon 680 liệu rằng cấu hình Samsung Galaxy A23 4G có thể chơi tốt các tựa game mobile phổ biến hay không. Bài viết đánh giá dưới đây sẽ hữu ích với các bạn.

Nhu cầu chơi game mobile trên điện thoại là một trong nhu cầu thiết yếu của nhiều người dùng khi sử dụng smartphone, và do đó cấu hình của các máy điện thoại luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Với chiếc điện thoại Samsung Galaxy A23 4G vừa mới ra mắt trên thị trường năm 2022, liệu rằng cấu hình của máy có đủ để người sử dụng chơi game mobile mượt mà hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A23 4G và test game thực tế trên mẫu smartphone này.

Đánh giá cấu hình hiệu năng samsung galaxy a23 4G
Đánh giá cấu hình hiệu năng Samsung Galaxy A23 4G (Ảnh: GSMArena).

1. Review cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A23 4G

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A23 4G con chip Snapdragon 680 – con chip tầm trung được sản xuất trên tiến trình 6nm của Qualcomm. Chip bao gồm 8 nhân với 4 nhân 2.4 GHz Kryo 265 Gold và 4 nhân 1.9 GHz Kryo 265 Silver. Đi kèm với đó A23 được trang bị GPU Adreno 610.

Đi kèm với đó là RAM dung lượng 4GB hoặc 6GB tùy phiên bản, cùng với bộ nhớ trong 128GB mang tới không gian lưu trữ thoải mái cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

Điện thoại Samsung Galaxy A23 4G được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 12 – hệ điều hành mới nhất trên thị trường năm 2022, cùng với đó là tùy biến giao diện OneUI 4.1 mang tới giao diện thân thiện nhưng các tính năng hiện đại, đa dạng. Máy cũng được tích hợp sẵn các ứng dụng của Google và Microsoft giúp đáp ứng nhu cầu cho công việc, học tập của người sử dụng.

Đánh giá cấu hình hiệu năng galaxy a23 4g giao diện
Điện thoại Samsung Galaxy A23 4G sử dụng hệ điều hành Android 12 (Ảnh: GSMArena).

2. Điểm Antutu, Geekbench điện thoại Samsung Galaxy A23 4G

Cùng với cấu hình thuộc hàng khá tốt trong phân khúc giá bán thì trên các công cụ test hiệu năng uy tín phổ biến trên thị trường hiện nay thì điện thoại Samsung Galaxy A23 4G đã có được điểm số khá ổn, cụ thể:

– Trên Geekbench 5

Trên công cụ test hiệu năng CPU này, điện thoại Galaxy A23 4G đạt điểm đơn nhân là 380 điểm, và điểm đa nhân là 1632 điểm. Điểm hiệu năng này so sánh với đối thủ trong phân khúc đơn cử như Redmi Note 11 thì hơn về điểm đơn nhân và kém một chút về điểm đa nhân, nên nhìn chung thuộc hàng có hiệu năng khá tốt trong phân khúc.

– Trên Antutu 9

Trên công cụ test điểm hiệu năng tổng thể này, điện thoại Galaxy A23 4G đạt điểm là 273.555 điểm – thuộc hàng khá trong phân khúc giá trên thị trường hiện nay.

– Trên các công cụ test GPU

Với các công cụ test hiệu năng xử lý đồ họa thì điện thoại Samsung Galaxy A23 4G cũng có được điểm số ở mức khá trên thị trường hiện nay, cụ thể dưới đây là điểm hiệu năng của điện thoại Galaxy A23 4G trên một số công cụ GPU:

Đánh giá cấu hình hiệu năng galaxy a23 điểm hiệu năng
Điểm hiệu năng GPU từ cấu hình Samsung Galaxy A23 4G trên 3DMark SSE.
Đánh giá cấu hình hiệu năng galaxy a23 điểm hiệu năng GPU
Điểm hiệu năng của Samsung Galaxy A23 4G trên GFX Mânhttan.

Nhìn chung, với những gì đạt được thì cấu hình Samsung Galaxy A23 4G mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với hiệu năng ở mức ổn trong phân khúc giá bán.

3. Test game với cấu hình Samsung Galaxy A23 4G

Bên cạnh cấu hình ấn tượng thì điện thoại Samsung Galaxy A23 4G cũng được trang bị những tính năng giúp hoàn thiện khả năng chơi game như:

– Màn hình lớn với độ phân giải FullHD+ và tần số làm mới màn hình 90Hz

– Thỏi pin dung lượng 5000 mAh

– Hệ điều hành mới với sự tối ưu sức mạnh cho nhu cầu chơi game của người sử dụng

Với những trang bị này thì điện thoại Galaxy A23 4G cũng đã mang tới những trải nghiệm chơi game ấn tượng. Chúng tôi đã thực hiện test game với cấu hình Samsung Galaxy A23 4G và kết quả đều khá ổn:

– Test game Liên Quân Mobile

Với tựa game chiến thuật phổ biến này, người sử dụng có thể cài đặt max setting trong cấu hình của game. Tuy nhiên, với cấu hình cao này thì có phần hơi “quá tải” với Galaxy A23 4G bởi máy thường xuyên giật lag, do đó chúng tôi cho rằng bạn nên cài đặt cấu hình ở mức trung bình. Khi đó, mọi thao tác trở nên mượt mà, ít giật lag hơn và fps không tụt mạnh trong quá trình combat. Nhiệt độ máy sau khoảng 40 phút chơi game là khoảng 39 độ C.

– Test game PUBG Mobile

Đối với game bắn súng đối kháng phổ biến này thì điện thoại Galaxy A23 4G có thể cài đặt game ở mức cấu hình cao, tuy nhiên cũng như game Liên Quân Mobile người sử dụng chỉ nên cài đặt ở mức trung bình. Cấu hình Samsung Galaxy A23 4G cho khả năng chơi mượt mà ổn định ở 42-45 fps, không bị tụt khung hình nhiều trong quá trình chơi. Nhiệt độ máy sau khoảng 30 phút chơi game chỉ khoảng 39 độ C.

– Test game Genshin Impact

Tựa game đồ họa nặng này dường như hơi quá tải với cấu hình Samsung Galaxy A23 4G. Khi tải về máy, nó sẽ chiếm bộ nhớ khá lớn và mặc dù vẫn tải và chơi được nhưng game sẽ rất lag do đó chúng tôi khuyến cáo người sử dụng không nên chơi tựa game này.

KẾT LUẬN

Có thể thấy, với cấu hình Samsung Galaxy A23 4G thì người sử dụng có thể chơi game mobile ở mức ổn, tuy nhiên không nên lựa chọn tựa game nặng ký như Genshin Impact.

Ngoài ra, người sử dụng cũng chỉ nên cài đặt cấu hình game ở mức trung bình tránh tình trạng cài đặt cấu hình quá cao khiến game bị giật lag trong quá trình chơi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!