Đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 10 Pro 5G: Chơi game mượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc điện thoại Realme 10 Pro chơi game có tốt không. Thì bài viết đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 10 Pro 5G dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

Realme 10 Pro là dòng smartphone giá rẻ vừa được nhà sản xuất Trung Quốc đưa tới thị trường. Với giá bán niêm yết từ 249 USD – khoảng 5,8 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt, Realme 10 Pro đang hướng tới một trong những phân khúc có nhiều người dùng nhất. Vậy liệu rằng cấu hình hiệu năng của Realme 10 Pro có đủ mạnh để người sử dụng có thể chơi mượt các tựa game mobile không?

đánh giá cấu hình hiệu năng realme 10 pro
Đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 10 Pro vừa trình làng

1. Chi tiết cấu hình hiệu năng của Realme 10 Pro 5G

Điện thoại Realme 10 Pro được trang bị chip CPU Qualcomm Snapdragon 695 5G – đây là con chip sản xuất trên tiến trình 6nm khá phổ biến trong phân khúc tầm trung. Máy cũng đi kèm chip đồ họa Adreno 619, và các tùy chọn RAM đa dạng 6GB, 8GB và 12GB, cùng với các tùy chọn bộ nhớ 128GB hoặc 256GB.

Điểm đặc biệt là Realme 10 Pro được cài sẵn hệ điều hành Android 13 – hệ điều hành mới nhất của Android, và đi kèm với đó là tùy biến giao diện Realme UI 4.0. Với việc đưa tới giao diện mới hiện đại và thú vị hơn thì Realme UI 4.0 cũng có những tính năng mới như Task Manager (chế độ hiển thị các ứng dụng đang sử dụng), Split screen (Chế độ hiển thị màn hình ứng dụng thứ 2 nhỏ), Flexible window (chế độ màn hình ứng dụng thứ 2 hiển thị rộng hơn), split-screen (tính năng chia đôi màn hình), Smart Sidebar (màn hình cạnh).

Ngoài ra, Realme 10 Pro cũng có tính năng RAM Expandsion, giúp chuyển đổi 4GB bộ nhớ trong thành bộ nhớ RAM, đưa tới sự đa nhiệm tốt hơn cho sản phẩm. Cùng với đó, điện thoại Realme này cũng có thêm tính năng Dual Mode Audio, cho phép người sử dụng có thể cùng lúc nghe nhạc thông qua tai nghe có dây và tai nghe không dây. Chế độ Sleep Capsule sẽ hạn chế các thông báo ứng dụng trong thời gian ngủ của người dùng.

đánh giá cấu hình hiệu năng realme 10 pro giao diện realme ui
Realme 10 Pro 5G cài sẵn Android 13 và Realme UI 40.

2. Điểm hiệu năng Realme 10 Pro 5G trên Geekbench, Antutu 9

Có thể thấy là Realme 10 Pro 5G có cấu hình mặc dù không nổi bật so với các điện thoại trong phân khúc giá bán, bù lại với sự có mặt của hệ đi. Dưới đây là điểm hiệu năng Realme 10 Pro 5G trên một số các công cụ benchmark quen thuộc.

  • Trên Geekbench 5: Trên công cụ đo hiệu năng CPU này thì Realme 10 Pro 5G đạt điểm hiệu năng đơn nhân là 698 và đa nhân là 2021, cao hơn mức bình quân của các điện thoại chip Snapdragon trên thị trường. Và ở mức tương đương với Samsung Galaxy A53 5G và Xiaomi Redmi Note 11 Pro+.
  • Trên Antutu 9: Ở công cụ đo hiệu năng CPU tổng thể này, Realme 10 Pro 5G đạt 401.860 điểm, cao hưn bình quân của các điện thoại chip Snapdragon 695, và cao hơn so với Samsung Galaxy A53 5G (379.313 điểm)
  • Trên GFX Car Chase ES 3.1 (onscreen), Realme 10 Pro 5G đạt 16 fps, mức này thấp hơn so với bình quân 17 fps của các điện thoại cùng chip, và thấp hơn so với A53 5g (19fps)
  • Điểm 3DMark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen 1440p) của Realme 10 Pro là 2014, thấp hơn so với Galaxy A53 (2252 điểm).
đánh giá cấu hình realme 10 pro
Realme 10 Pro đạt điểm hiệu năng khá ấn tượng so với các điện thoại khác trong phân khúc giá bán.

Như vậy, có thể thấy rằng Realme 10 Pro 5G đã có được điểm hiệu năng thuộc hàng tốt trong phân khúc giá bán. Điều này, cùng với việc là một trong những điện thoại đầu tiên được trang bị hệ điều hành Android 13, và chắc chắn nó cũng sẽ là một trong những điện thoại được ưu tiên nâng cấp khi hệ điều hành mới ra mắt, thì người sử dụng có thể nói là an tâm khi lựa chọn và dùng.

3. Test game với hiệu năng của điện thoại Realme 10 Pro 5G

Với cấu hình khá ấn tượng thì Realme 10 Pro 5G cũng được trang bị màn hình tới 6,72 inch và tần số màn hình tới 120Hz, cùng với cặp loa đôi mang tới sự tối ưu cho các tựa game mobile phổ biến hiện nay.

  • Với game PUBG Mobile

Máy cho thấy khả năng chơi game mượt mà, duy trì fps ở mức 40 – khá ổn, có khử răng cưa, và đặc biệt là chất lượng âm thanh rõ ràng khiến chúng ta có thể nghe thấy từng bước chân. Sau 30 phút chơi game thì máy nóng lên không đáng kể, với nhiệt độ khoảng 42-43 độ C.

đánh giá hiệu năng realme 10 pro 5g test game
Test game với điện thoại Realme 10 Pro 5G.
  • Với game Call of Duty

Đây cũng là game đối kháng khá phổ biến được nhiều người yêu thích. Với tựa game này hiệu năng Realme 10 Pro 5G mang tới sự mượt mà ấn tượng trong suốt quá trình chơi game. Người sử dụng có thể cài đặt chế độ game ở mức cao (High), đồng thời fps duy trì ổn định ở mức 50 trong suốt quá trình chơi game. Nhiệt độ của máy cũng duy trì ở mức dưới 38 độ C giúp CPU ổn định, không gây tình trạng giật lag.

Nhìn chung, với các tựa game mobile phổ biến hiệu năng Realme 10 Pro 5G đều cho thấy sức mạnh ấn tượng khi đem tới khả năng xử lý mượt. Bên cạnh đó,  máy cũng không bị quá nóng trong quá trình chơi game, từ đó tạo sự ổn định ngay cả khi chơi game liên tục vài tiếng liền.

Chính vì thế, với những người sử dụng ưu tiên cấu hình mạnh khi chơi game thì chắc chắn điện thoại Realme 10 Pro 5G sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất trong năm 2023 này ở tầm giá 7 triệu đồng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!