Cấu hình Xiaomi 12T mạnh mẽ ấn tượng với chip Dimensity 8100 Ultra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiệu năng xử lý luôn là điểm mạnh của Xiaomi, vậy liệu rằng với Xiaomi 12T có thực sự khiến người dùng hài lòng với cấu hình mạnh mẽ có được. Bài viết đánh giá cấu hình Xiaomi 12T dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ sức mạnh của chiếc điện thoại này.

Điện thoại Xiaomi 12T là một biến thể thuộc dòng Xiaomi 12 series vừa được nhà sản xuất Trung Quốc đưa tới thị trường. Với mức giá bán rẻ, nhưng thay vì chip Snapdragon 8 Gen 1 như Xiaomi 12 thì Xiaomi 12T lại sử dụng chip Dimensity 8100 Ultra. Vậy liệu rằng con chip này có đưa tới một sức mạnh đủ đáp ứng nhu cầu chơi game mượt mà cho người dùng.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá cấu hình Xiaomi 12T để xem xem hiệu năng xử lý của  máy có đáp ứng tốt các tác vụ cũng như tựa game mobile phổ biến hiện nay hay không.

đánh giá cấu hình hiệu năng xiaomi 12T
Cấu hình Xiaomi 12T được đảm bảo với chip Dimensity 8100 Ultra (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết thông số cấu hình hiệu năng của Xiaomi 12T

Xiaomi được trang bị con chip Dimensity 8100 Ultra. Con chip này dựa trên nền tảng Dimensity 8100, tuy nhiên được Xiaomi tùy biến ISP và APU để cải tiến hiệu năng GPU lẫn CPU. Cần phải nói thêm là trước chip Dimensity 8100 Ultra trên Xiaomi 12T, thì trước đó MediaTek cũng hợp tác với OPPO và OnePlus để đưa ra chip tùy biến Dimensity 8100-MAX cũng theo cách này.

Theo đó, chip xử lý Dimensity 8100 Ultra trên điện thoại Xiaomi 12T có CPU gồm 8 nhân gồm 4x Cortex-A78@2.85 GHz and 4x Cortex-A55@2.0GHz; GPU sử dụng là Mali-G610 MC6; bộ xử lý hình ảnh MediaTek Imagiq 780 ISP; và bộ xử lý trí tuệ nhân tạo MediaTek APU 580 AI.

Cùng với đó, chip Dimensity 8100 Ultra cũng được tích hợp bộ nhớ LPDDR5 đưa tới tốc độ đọc/ghi tốt hơn. Xiaomi 12T được trang bị RAM dung lượng 8GB cùng các tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB hoặc 256GB người sử dụng có thể tùy chọn tùy vào nhu cầu của bản thân.

Về phần mềm, Xiaomi 12T được trang bị hệ điều hành MIUI 13 mới nhất trên nền tảng Android 12 đưa tới một số cải thiện trong các tính năng cũng như tùy chọn mới trong giao diện sử dụng.

đánh giá cấu hình hiệu năng xiaomi 12T hê điều hành
Cấu hình Xiaomi 12T được cài sẵn MIUI 13, nền tảng Android 12 (Ảnh: GSMArena).

Với những cải tiến thì các chuyên gia tin rằng sức mạnh mà Dimensity 8100 Ultra mang lại cho Xiaomi 12T sẽ tương đương với chip Snapdragon 888 và Snapdragon 888+ của Qualcomm. Vậy trên thực tế thì thế nào?

2. Điểm benchmark đánh giá cấu hình Xiaomi 12T

Điểm benchmark từ lâu đã được các chuyên gia coi là thước đo đánh giá hiệu năng xử lý của một thiết bị. Dưới đây là điểm benchmark của Xiaomi 12T trên một số công cụ uy tín được sử dụng phổ biến:

Trên Geekbench 5: ở công cụ này Xiaomi 12T đạt điểm đơn nhân là 925 điểm, trong khi điểm đa nhân là 3756 điểm. Để so sánh thì Xiaomi Mi 11 (được trang bị chip Snapdragon 888) có điểm đơn nhân là 1085 và điểm đa nhân là 3489 điểm. Như vậy, so với Xiaomi 11 thì Xiaomi 12T mặc dù kém hơn về điểm đơn nhân nhưng lại cao hơn điểm đa nhân, tình trạng tương tự cũng xảy ra với các đối thủ như Asus Zenfone 8 chẳng hạn.

Trên Antutu: ở công cụ đo điểm hiệu năng tổng thể này thì Xiaomi 12T đạt điểm hiệu năng 780.204 điểm. Để so sánh thì Asus Zenfone 8 (chip Snapdragon 888) đạt 799.738 điểm, trong khi Realme GT Neo 3 (sử dụng chip Dimensity 8100 tiêu chuẩn) đạt 819.348 điểm.

đánh giá hiệu năng xiaomi 12T
Điểm Antutu, Geekbench 5 của Xiaomi 12T khá tốt (Ảnh: GSMArena).

Như vậy có thể thấy rằng, nếu so sánh với các điện thoại trong cùng phân khúc giá bán thì rõ ràng Xiaomi 12T không phải quá xuất sắc, nhưng bù lại theo chuyên trang công nghệ GSMARena thì Xiaomi 12T lại có được sự ổn định đáng kinh ngạc so với các đối thủ. Điều này cho phép người sử dụng có thể sử dụng máy liên tục trong thời gian dài (đặc biệt là chơi game) mà không lo ngại máy bị giật lag.

3. Test game với cấu hình Xiaomi 12T

Cùng với một cấu hình khá tuyệt vời trong tầm giá, thì Xiaomi 12T cũng được trang bị màn hình AMOLED 6,67 inch độ phân giải FullHD+ cùng với tần số làm mới màn hình 120Hz, điều này mang tới cho máy một trang bị khá hoàn hảo cho nhu cầu chơi game.

  • Test game Liên Quân Mobile với Xiaomi 12T

Với tựa game đồ họa phổ biến này, cấu hình Xiaomi 12T cho thấy sức mạnh ấn tượng khi duy trì fps từ 59 – 60 liên tục, không rớt fps trong quá trình chơi. Người chơi có thể lựa chọn thiết lập cài đặt cấu hình cao nhất của tựa game, và cảm nhận được đồ họa xuất sắc của game được thể hiện một cách rất ấn tượng.

  • Test game PUBG Mobile với Xiaomi 12T

Với tựa game bắn súng đối kháng được nhiều người ưa thích này, cấu hình Xiaomi 12T không bị quá tải vì duy trì sự mượt mà khi fps luôn ở mức 59 – 60, không tụt fps đột ngột khi chơi. Mọi thao tác từ ngắm bắn, di chuyển cho tới tác chiến đều cực mượt, cộng với cặp loa cực đã đem tới người chơi những giây phút chơi game ấn tượng.

  • Test game Genshin Impact  với Xiaomi 12T

Với tựa game được mệnh danh là “thách thức Android” này thì cấu hình Xiaomi 12T mới bắt đầu cho thấy gặp phải “đối thủ” lớn. Máy có thể duy trì sự mượt mà trong quá trình chơi nhưng việc tụt fps là thường xuyên, tuy nhiên không bị tụt quá sâu khiến ván game diễn ra vẫn rất ổn.

Nhìn chung, qua các bài test game thực tế cho thấy cấu hình Xiaomi 12T cho thấy sức mạnh ấn tượng, chơi game mượt mà nhiệt độ cũng không quá nóng, chỉ dao động khoảng dưới 39 độ C. Ngoài ra, pin tốt cũng giúp máy có thể chơi liên tiếp các ván game trong thời gian từ 4 – 7 tiếng tùy tựa game.

Chính vì thế, nếu như bạn đang cần mua điện thoại cấu hình mạnh trong phân khúc giá thì chắc chắn Xiaomi 12T sẽ là một trong những lựa chọn rất đáng để lựa chọn hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!