Review chất lượng camera Xiaomi 12T Pro: Cảm biến 200MP quá "khủng"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với camera lên tới 200MP, nhưng liệu rằng thực tế ảnh chụp từ Xiaomi 12T Pro có khiến người sử dụng hài lòng không. Bài viết đánh giá camera Xiaomi 12T Pro dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chất lượng ảnh chụp từ điện thoại này.

Với điểm nhấn là điện thoại Xiaomi đầu tiên sử dụng cảm biến 200MP, điện thoại Xiaomi 12T Pro hiện đang có sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng về chất lượng chụp ảnh, quay video có thực sự tốt như quảng cáo không.

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá camera Xiaomi 12T  Pro.

camera xiaomi 12t pro
Xiaomi 12T Pro sở hữu cụm camera ấn tượng.

1. Review trang bị camera trên điện thoại Xiaomi 12T Pro

Xiaomi 12T Pro được trang bị cụm 3 camera với cấu trúc “2+1”, giống mọi điện thoại Xiaomi 12 series khác, nó bao gồm các cảm biến:

– Cảm biến chính Samsung HP1 độ phân giải 200 MP, khẩu độ f/1.7, (wide), 1/1.22″, 0.64µm, PDAF, có chống rung quang học OIS. Cảm biến 200MP vẫn được tạo thành bằng công nghệ bining pixel, với 16 điểm ảnh kích thước 0.64µm gom thành một điểm ảnh 2.56µm. Ngoài ra, tiêu cự của cảm biến nay rơi vào khoảng 23-24mm.

– Cảm biến góc siêu rộng Samsung S5K4H7 ISOCELL Slim độ phân giải 8 MP, f/2.2, góc chụp 120˚ (ultrawide), 1/4″, 1.12µm. Cảm biến này tương đương với cảm biến góc siêu rộng trên đàn em Xiaomi 12T.

– Cảm biến cận cảnh GalaxyCore GC02 độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4, (macro), có khả năng chụp hình từ khoảng cách chỉ 4cm.

Bên cạnh đó, thì điện thoại Xiaomi 12T Pro cũng được trang bị camera trước là cảm biến Sony IMX596 độ phân giải 20MP khẩu độ f/2.2.

chất lượng camera xiaomi 12t pro
Camera Xiaomi 12T Pro sở hữu giao diện chụp ảnh khá thân thiện (Ảnh: GSMArena).

Về giao diện chụp ảnh, chúng ta sẽ thấy một giao diện khá quen thuộc trên camera Xiaomi 12T Pro.. Máy có các chế độ chụp ảnh (với camera chính ở chế độ 12MP), chụp Ultra HD (với chế độ camera chính 200MP), góc panorama, cận cảnh, chân dung xóa phông, night mode, chụp phơi sáng, quay vlog, quay video ngắn… ngoài ra, máy cũng hỗ trợ Google Lens ngay trên giao diện với khả năng tìm kiếm bằng hình ảnh, dịch trực tuyến…

2. Review chất lượng ảnh chụp từ camera điện thoại Xiaomi 12T Pro

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng

chất lượng camera xiaomi 12t pro
Ảnh chụp camera chính Xiaomi 12T Pro, chế độ thường.

Chất lượng ảnh chụp ban ngày đầy đủ sáng từ camera Xiaomi 12T Pro có thể nói là xuất sắc với độ chi tiết hình ảnh, màu sắc chân thực, và với sự có mặt của AI (AI On trên giao diện) thì độ tương phản màu sắc, các khoảng sáng khác nhau cũng được xử lý cực kỳ chi tiết và ấn tượng.

Với chế độ chụp Ultra HD thì khỏi cần nói về chất lượng khi có được độ chi tiết cực kỳ tốt không khác biệt so với các máy ảnh kỹ thuật số. Dung lượng ảnh của chế độ này dao động từ 13 – 85MB, khá lớn nhưng xứng đáng vì chất lượng hình ảnh có thể giúp người sử dụng chỉnh sửa chuyên nghiệp bằng các phần mềm trên laptop, máy vi tính.

2.2 Ảnh chụp zoom

chất lượng camera xiaomi 12t pro
Ảnh chụp zoom 2X.

Đáng tiếc là Xiaomi 12T Pro không được trang bị camera tele chuyên dụng, nhưng nó vẫn hỗ trợ chụp ảnh zoom 2x, thực chất là ảnh crop từ ảnh chụp từ camera chính, nhưng do camera chính có độ phân giải cao nên chất lượng ảnh chụp zoom vẫn hết sức sắc nét và máu ắc ấn tượng.

Ảnh zoom cũng có lẽ là nhược điểm lớn nhất của camera Xiaomi 12T Pro khi các mẫu flagship của các hãng đều tích cực “lăng xê” khả năng chụp zoom 30x, 50x, 100x…

2.3 Ảnh chụp góc siêu rộng

Chúng ta khó có thể yêu cầu cao về chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng từ một camera chỉnh 8MP, và thực tế thì chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Xiaomi 12T Pro cũng chỉ ở mức chấp nhận được về độ chi tiết, màu sắc sống động và xử lý tương phản tốt, nhưng nếu nói là xuất sắc thì chưa.

2.4 Ảnh chụp đêm

chất lượng camera xiaomi 12t pro
Ảnh chụp đêm, Night Mode on từ camera điện thoại Xiaomi 12T Pro. 

Chế độ Night Mode được bật tự động khi chụp ban đêm và thực sự có được chất lượng hình ảnh tốt với độ chi tiết, khả năng xử lý ánh sáng, tương phản ổn định và tự nhiên, đây có thể nói Xiaomi 12T Pro là một trong những chiếc smartphone chụp đêm tốt nhất trong phân khúc giá hiện nay.

chất lượng camera xiaomi 12t pro
Ảnh chụp đêm, Night Mode off từ camera Xiaomi 12T Pro. 

Khi tắt chế độ Night Mode thì Xiaomi 12T Pro vẫn cho chất lượng hình ảnh ổn, tuy kém hơn về độ chi tiết sắc nét.

2.5 Ảnh chụp cận cảnh

chất lượng camera xiaomi 12t pro
Ảnh chụp cận cảnh từ camera Xiaomi 12T Pro. 

Với camera macro 2MP thì Xiaomi 12T Pro chỉ có thể đưa tới những bức ảnh chụp cận cảnh với chất lượng tạm, vì cả màu sắc lẫn độ sắc nét của hình ảnh vẫn chưa thực sự ổn.

2.6 Ảnh chụp chân dung xóa phông

chất lượng camera xiaomi 12t pro
Ảnh chụp chân dung trên Xiaomi 12T Pro.

Vì không có camera tele nên Xiaomi 12T Pro chuyển đổi chế độ 2X trên camera chính thành vai trò lấy nét chủ thể trong bức ảnh chụp chân dung. Với độ phân giải cao chủ thể trong ảnh chân dung xóa phông được lấy nét ấn tượng, và không có tình trạng bị mờ ở viền, trong khi hậu kỳ được làm mờ rất tự nhiên, giúp chủ thể nổi bật trong khung ảnh một cách xuất sắc.

2.7 Ảnh chụp selfie 

chất lượng camera xiaomi 12t pro
Ảnh chụp selfie từ camera Xiaomi 12T Pro. 

Với camera 20MP cùng AI thì có thể nói chất lượng ảnh chụp selfie của Xiaomi 12T Pro đã mang tới sự xuất sắc cho mọi kiểu selfie. Máy cũng hỗ trợ đa dạng các kiểu chụp selfie như chụp góc rộng, chụp xóa phông,… đi kèm với đó là nhiều chế độ làm đẹp cho người sử dụng tha hồ “sống ảo”.

3. Đánh giá chất lượng quay video của camera điện thoại Xiaomi 12T Pro

Camera Xiaomi 12T Pro có khả quay video 8K ở tốc độ 24fps, có phần hạn chế hơn so với người tiền nhiệm Xiaomi 11T Pro. Cùng với chống rung quang học, những thước phim từ Xiaomi 12T Pro có được sự ổn định cực kỳ tốt, màu sắc và độ sắc nét thì khỏi cần bàn cãi.

Ngoài ra, Xiaomi 12T Pro cũng có khả năng quay video 1080p từ camera góc siêu rộng, quay 4K ở chế độ zoom 2x… có thể nói là người sử dụng sẽ hài lòng khi sử dụng máy để quay video. Bên cạnh đó, Xiaomi 12T Pro cũng phục vụ cho việc sáng tạo video trên các nền tảng mạng xã hội với các chế độ VLOG, Short Video…

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng, Xiaomi 12T Pro đãng mang tới cho người sử dụng một “siêu phẩm” camera trong phân khúc giá bán khi nó được niêm yết với giá 16,99 triệu đồng cho phiên bản 8GB RAM, 256GB bộ nhớ trong tại thị trường Việt Nam. Tuy có điểm yết về ảnh chụp góc siêu rộng hay macro, nhưng với nhu cầu phổ thông thì chắc chắn Xiaomi 12T Pro sẽ là lựa chọn smartphone chụp ảnh đẹp nhất trong tầm giá 17 triệu đồng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!