Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại Samsung Galaxy A13

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được trang bị tới 4 camera chính liệu rằng chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Samsung Galaxy A13 có khiến người dùng hài lòng không. Bài viết đánh giá chi tiết camera Samsung Galaxy A13 dưới đây có thể hữu ích với bạn.

Là mẫu smartphone giá rẻ vừa được Samsung mang tới thị trường nên không lạ khi điện thoại Samsung Galaxy A13 có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng và một trong những điều mà người sử dụng đặc biệt lưu ý là khả năng chụp ảnh của máy.

Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng điện thoại Galaxy A13 có mang tới chất lượng ảnh chụp tốt không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá camera trên galaxy a13
Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Samsung Galaxy A13

1. Chi tiết các trang bị trên camera điện thoại Samsung Galaxy A13

Samsung năm nay đã đưa tới cho Galaxy A13 những cải tiến về camera trong đó, hãng trang bị cho máy cụm camera chính bao gồm 4 ống kính:

  • Camera chính góc rộng ISOCELL JN1 (S5KJN1) 50 MP, khẩu độ f/1.8, PDAF;
  • Camera góc siêu rộng UltraWide: 5 MP, khẩu độ f/2.2, góc chụp 123 độ , 1/5″, 1.12µm;
  • Camera Macro: 2 MP, khẩu độ f/2.4;
  • Camera đo chiều sâu: 2 MP, khẩu độ f/2.4.

Đi kèm với đó là camera trước 8 MP, khẩu  f/2.2, (wide), điều này mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng có trang bị camera ở mức khá ổn.

Bên cạnh những trang bị ở phần cứng thì điện thoại Samsung A13 cũng được tối ưu hóa về phần mềm, máy có thêm các chế độ như ổn định cao khi quay video, chế độ chụp ảnh ban đêm,… mang tới cho người sử dụng sự lựa chọn đa dạng khi chụp ảnh.

2. Đánh giá chất lượng chụp ảnh từ camera điện thoại Samsung Galaxy A13

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Với bức ảnh chụp ban ngày, camera chính 50MP trên điện thoại Galaxy A13 đã phát huy tác dụng khi mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với độ chi tiết hình ảnh cao, cấu trúc cũng như cách xử lý ánh sáng khá tốt. Tuy nhiên về mặt màu sắc, ảnh có màu có thấp hơn một tông so với màu thực tế, điều này khiến nó không đượ sống động như các smartphone phân khúc cao hơn.

Đánh giá chất lượng camera Samsung Galaxy A13 ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày bằng camera chính điện thoại Samsung Galaxy A13.

2.2 Chất lượng ảnh chụp xóa phông, chân dung

Cùng với lấy nét chủ thể và làm đẹp khá tự nhiên thì hậu kỳ của các bức ảnh xóa phông trên điện thoại Galaxy A13 cũng có được xử lý mờ khá tự nhiên mang tới cho người sử dụng một tổng thể ảnh khá nghệ thuật và có thể nói là rất tốt trong phân khúc giá bán. Không chỉ lấy nét chủ thể là “người” mà máy có thể lấy nét tất cả các chủ thể khác nhau gồm cả vật nuôi, đồ vật…tùy theo mục đích bức ảnh của người sử dụng.

Đánh giá chất lượng camera Samsung Galaxy A13 ảnh chụp chân dung
Đánh giá chất lượng camera Samsung Galaxy A13: Ảnh chụp chân dung khá ổn.

2.3 Chất lượng ảnh zoom trên điện thoại Galaxy A13

Mặc dù không được trang bị camera zoom quang học nhưng điện thoại Galaxy A13 có thể chụp zoom từ 2x-10x. Theo thực tế chụp thì các bức ảnh 2x vẫn giữ được sự sắc nét và màu sắc tốt, ảnh bắt đầu hơi mất nét ở 4x và ở các mức cao hơn thì bị vỡ ảnh. Do đó, chúng tôi khuyến cáo bạn chỉ nên dùng chụp zoom từ 4x trở xuống ở Galaxy A13 để đảm bảo được chất lượng ảnh có được.

Đánh giá chất lượng camera Samsung Galaxy A13 ảnh chụp zoom
Ảnh zoom 2x bằng camera điện thoại Samsung Galaxy A13.
Đánh giá camera trên galaxy a13
Ảnh zoom 4x bằng camera điện thoại Samsung Galaxy A13.

2.4 Chất lượng ảnh chụp góc rộng

Camera góc rộng 5MP đã có khả năng xử lý tốt khi mang tới cho người sử dụng bức ảnh với cấu trúc được mở rộng về tất cả các góc. mang tới sự hài lòng cho người sử dụng. Tuy nhiên màu sắc cũng như ảnh chụp đầy đủ sáng bị tối đi 1 tông sáng so với thực tế.

2.5 Chất lượng ảnh chụp cận cảnh

Camera macro 2MP trên Galaxy A13 không thực sự là một trang bị tốt nhưng cũng mang tới cho người sử dụng trải nghiệm với những bức ảnh chụp cận cảnh. Tuy không quá sắc nét nhưng có thể nói là chấp nhận được trong phân khúc giá bán.

Đánh giá chất lượng camera Samsung Galaxy A13 camera cận cảnh
Đánh giá chất lượng camera Samsung Galaxy A13: Ảnh cận cảnh

2.6 Chất lượng ảnh chụp selfie

Ảnh selfie trên điện thoại Galaxy A13 có được chất lượng tốt với sự sắc nét, khả năng làm đẹp tự nhiên và màu sắc có độ chính xác cao. Ngoài ra, người sử dụng còn có thể chụp đa dạng các bức ảnh góc rộng, hoặc chân dung xóa phông với camera selfie từ đó giúp người sử dụng có được những bức ảnh “tự sướng” theo ý.

2.7 Chất lượng quay video 

Với Galaxy A13 người sử dụng có thể quay các video chất lượng 720p hoặc 1080p, với độ sắc nét và màu sắc ở mức ổn. Tuy nhiên khả năng ổn định của khung hình không cao, dẫu vậy với nhu cầu lưu lại khoảnh khắc của cuộc sống thì điện thoại Galaxy A13 có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của người sử dụng.

KẾT LUẬN

Với việc được trang bị cụm camera chính bao gồm 4 ống kính, thì điện thoại Samsung Galaxy A13 trong phân khúc giá rẻ đã mang tới cho người sử dụng khả năng chụp ảnh ở mức ổn, và quay video tạm được. Tuy nhiên nếu nói là xuất sắc thì không phải.

Dẫu vậy, ở một tâm giá rẻ thì người sử dụng khó có thể yêu cầu cao. Với nhu cầu sử dụng phổ thông thì máy cũng đủ đáp ứng nhu cầu lưu giữ các khoảnh khắc cuộc sống, liên lạc với người thân, bạn bè của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!