Test chất lượng camera trên điện thoại Galaxy A33 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng chụp hình của điện thoại Samsung Galaxy A33 5G thì bài viết đánh giá camera Galaxy A33 5G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chức năng chụp hình, quay video của máy.

Với vai trò là một smartphone tầm trung được Samsung đưa tới thị trường năm 2022, điện thoại Galaxy A33 5G đang có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng và một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất chính là cụm camera của máy.

Vậy liệu rằng chất lượng chụp ảnh, quay video từ camera điện thoại Galaxy A33 5G có làm hài lòng người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá camera galaxy a33 5g
Đánh giá camera Samsung Galaxy A33 5G.

1. Review trang bị camera của Samsung Galaxy A33 5G

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A33 5G cụm camera chính gồm 4 ống kính gồm:

– Camera chính Wide (main) Sony IMX 582, 48 MP, khẩu độ f/1.8, 26mm, 1/2.0″, 0.8µm, PDAF, có chống rung quang học OIS;

– Camera góc siêu rộng 8 MP sử dụng cảm biến Sony IMX 355, khẩu độ f/2.2, 123˚, 1/4.0″, 1.12µm;

– Camera cận cảnh 5 MP sử dụng cảm biến GalaxyCore GC5035, khẩu độ f/2.4;

– Camera đo chiều sâu 2 MP sử dụng cảm biến GalaxyCore, khẩu độ f/2.4.

Đi kèm với đó là camera trước 13 MP là cảm biến Sony IMX 258, khẩu độ f/2.2, (wide), 1/3.1″, 1.12µm.

Về phần mềm, camera Galaxy A33 5G có giao diện chụp hình khá thân thiện với người sử dụng điện thoại Samsung. Máy có sẵn các chế độ chụp ngoài giao diện gồm chụp chân dung, chụp cận cảnh, chụp siêu rộng, chụp Night Mode (chế độ đêm)…

Về khả năng quay video thì cả camera chính và selfie của A33 5G đều có khả năng ghi hình với chất lượng 4K. Cùng với trang bị chống rung quang học hứa hẹn sẽ mang tới các thước phim chất lượng.

2. Đánh giá chất lượng ảnh và video từ camera Samsung Galaxy A33 5G

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Camera điện thoại Galaxy A33 5G mang tới cho người sử dụng những bức ảnh chụp đầy đủ sáng với chất lượng cùng độ sắc nét, màu sắc sống động. Trong đó, các tùy chọn Scene Optimizer và HDR mang tới màu sắc sống động hơn so với thực tế, phù hợp với những ai muốn có được những bức ảnh sống động. Tuy nhiên nếu như bạn muốn có những bức ảnh với màu sắc thực tế hơn thì có thể tắt các chế độ này trong phần giao diện chụp ảnh một cách dễ dàng.

Đánh giá camera galaxy a33 5g ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày đầy đủ sáng với camera chính của Samsung Galaxy A33 5G.

Điểm mạnh của các bức ảnh chụp đầy đủ sáng trên Galaxy A33 5G chính là độ sắc nét, khả năng xử lý ánh sáng và các mảng tương phản với chất lượng cực kỳ ổn.

2.2 Chất lượng ảnh zoom

Do không được trang bị zoom quang học nên ảnh zoom trên điện thoại Galaxy A33 5G chỉ là zoom vật lý và chỉ có duy nhất tùy chọn zoom 2x trên giao diện chụp ảnh. Trên thực tế đây chỉ là ảnh từ camera chính được phóng và cắt, tuy vậy chất lượng cũng khá ổn, với độ chi tiết và màu sắc vẫn khá ổn.

Đánh giá camera galaxy a33 5g ảnh zoom
Ảnh chụp zoom 2x từ camera Samsung Galaxy A33 5G.

2.3 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng trên điện thoại Galaxy A33 5G đã mang tới bức ảnh với cấu trúc mở rộng khá thoáng, và có được sự sắc nét đáng kinh ngạc vì gần như không phát hiện nhiễu trong bức ảnh. Độ tương phản cũng như ánh sáng và màu sắc được máy xử lý cực kỳ tốt.

Đánh giá camera galaxy a33 5g ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Samsung Galaxy A33 5G.

2.4 Chất lượng ảnh chụp cận cảnh

Camera macro 5MP giúp Galaxy A33 5G có thể chụp các vật thể với khoảng cách lấy nét chỉ 4cm, và các bức ảnh chụp macro có được chất lượng tốt, tương phản cao và màu sắc thì khá ổn. Đương nhiên vẫn có những khoảng nhiễu nhưng không đáng kể nếu so sánh với các điện thoại trong phân khúc giá bán.

Đánh giá camera galaxy a33 5g ảnh cận cảnh
Ảnh chụp cận cảnh từ camera Samsung Galaxy A33 5G.

2.5 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Ảnh chụp chân dung xóa phông bằng điện thoại Galaxy A33 5G có được chất lượng cực ổn với khả năng lấy nét chủ thể tốt, hậu kỳ được xử lý khá chuyên nghiệp mang tới bức ảnh với chất lượng nghệ thuật cao

Đánh giá camera galaxy a33 5g ảnh chân dung xóa phông
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Samsung Galax A33 5G.

2.6 Chất lượng ảnh selfie

Với camera 13MP, điện thoại Galaxy A33 5G mang tới những bức ảnh tự sướng với độ chi tiết cao, ít nhiễu và màu sắc cũng rất tự nhiên. Chức năng làm đẹp không quá lộ liễu mà rất tự nhiên, nhìn chung là sẽ mang tới cho người sử dụng sự hài lòng trong quá trình sử dụng đặc biệt với những người hay đăng ảnh trên mạng xã hội.

Đánh giá camera galaxy a33 5g ảnh selfie
Ảnh chụp selfie từ camera Samsung Galaxy A33 5G.

2.7 Chất lượng ảnh thiếu sáng, ban đêm

Các bức ảnh chụp thiếu sáng từ điện thoại Galaxy A33 5G có được sự sắc nét và ánh sáng được xử lý khá tốt. Khi chuyển qua chế độ Night Mode thì chất lượng còn có được cải thiện hơn cả về độ chi tiết của hình ảnh lẫn màu sắc, độ tương phản và ánh sáng, bức ảnh có được độ sáng tổng thể hơn.

Đánh giá camera galaxy a33 5g ảnh đêm
Ảnh đêm từ camera Samsung Galaxy A33 5G.

2.8 Chất lượng quay video

Điện thoại Galaxy A33 5G có khả năng quay video 4K bằng cả camera chính lẫn camera trước và chất lượng hình ảnh được ghi bởi camera Galaxy A33 5G có được chất lượng rất tốt về độ chi tiết, màu sắc và độ ổn định khá tốt. Nhờ chống rung quang học, ngay cả các video chuyển động mà không có gimbal nhưng camera của Galaxy A33 5G vẫn cho chất lượng tốt với sự sắc nét, màu sắc tốt và hình ảnh ổn định.

KẾT LUẬN

Từ các thông tin đánh giá và test thực tế với camera Samsung Galaxy A33 5G thì có thể thấy đây là chiếc điện thoại chụp ảnh khá tốt trong phân khúc giá bán.

Điểm mạnh của máy ảnh Galaxy A33 5G chính là sự sắc nét, màu sắc sống động và độ ổn định tốt khi quay video. Điểm yếu là ảnh zoom không thực sự ấn tượng. Dẫu vậy về tổng thể vẫn thuộc hàng tốt trong phân khúc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!