Review chất lượng camera OPPO Find X5 Pro: Xuất sắc!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự hợp tác với hãng máy ảnh nổi tiếng Hasselblad có khiến camera OPPO Find X5 Pro đưa tới những bức ảnh, thước phim chất lượng không. Bài viết đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về chất lượng camera của Find X5 Pro.

Camera từ lâu luôn là điểm mạnh trên điện thoại OPPO, đặc biệt là đối với dòng smartphone cao cấp của hãng. Vậy với camera OPPO Find X5 Pro – mẫu flagship vừa được trình làng thì chất lượng chụp hình, quay video có khiến người sử dụng hài lòng hay không?

Cùng chúng tôi review chi tiết chất lượng ảnh chụp từ camera OPPO Find X5 Pro để cho mình câu trả lời.

review camera OPPO Find X5 PRo
Review camera OPPO Find X5 Pro (Ảnh: GSMArena).

1. Review trang bị camera trên điện thoại OPPO Find X5 Pro

1.1 Các trang bị phần cứng

Với vai trò là flagship, OPPO đưa tới camera OPPO Find X5 Pro những trang bị hiện đại bậc nhất trên camera điện thoại thời điểm ra mắt, cụ thể cụm camera chính của máy bao gồm 3 cảm biến:

Camera chính Sony IMX766 50MP, 1/1.56″, 1.0µm, khẩu độ f/1.7 có chống rung quang học

Camera góc siêu rộng Sony IMX766 50MP, góc chụp 110 độ, khẩu độ f/2.2, có chống rung quang học

Camera tele Samsung S5K3M5 13MP, khẩu độ f/2.4, 52mm, 1/3.4″, có zoom quang 2x.

Phía trước là camera selfie Sony IMX709 32MP, khẩu độ f/2.4, 21mm (wide), 1/2.74″, 0.8µm.

1.2 Các trang bị công nghệ và phần mềm

Bên cạnh phần cứng khá ấn tượng về mặt thông số thì các tối ưu về công nghệ phần mềm cũng được OPPO tối ưu ở camera OPPO Find X5 Pro. Theo đó người sử dụng sẽ được tận hưởng những công nghệ hiện đại bậc nhất ở chiếc điện thoại này như:

  • Bộ vi xử lý hình ảnh MariSilicon X với khả năng xử lý 18.000 phép tính mỗi giây, kết hợp với AI cho hiệu quả xử lý hình ảnh tốt nhất.
  • Công nghệ khử nhiễu AI và 3DNR (Công nghệ giảm nhiễu kỹ thuật số 3D) giúp tăng cường độ chi tiết trong từng thước ảnh.
  • Cảm biến quang phổ (Spectral sensor) 13 kênh giúp màu sắc sống động và có độ chính xác cao hơn
  • Công nghệ chống rung 5 trục đầu tiên cũng mang tới cho máy sự ổn định

Ngoài ra, camera Find X5 Pro cũng có sự tham gia tối ưu của các chuyên gia từ Hasselblad – hãng máy ảnh, phụ kiện nổi tiếng của Thụy Điển, từ đó đưa tới khả năng chụp hình chuyên nghiệp nhất từ smartphone.

2. Review chất lượng ảnh chụp từ camera OPPO Find X5 Pro

Với những gì được trang bị thì điện thoại Find X5 Pro đã mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng tuyệt vời.

2.1 Về ảnh đầy đủ sáng

Với các bức ảnh đầy đủ sáng thì Find X5 Pro cho thấy nó là điện thoại chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay về sự sắc nét, màu sắc hay khả năng xử lý ánh sáng cũng như các mảng tương phản cực kỳ ổn.

Ảnh chụp đầy đủ sáng từ camera OPPO Find X5 Pro.

Không chỉ có độ chi tiết cao, với chế độ HI-RES, thậm chí người sử dụng có được những bức ảnh với độ chi tiết còn cực cao, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để in poster, banner quảng cáo ngoài trời mà không sợ ảnh bị vỡ.

2.2 Về ảnh góc rộng

Với camera góc rộng 50MP nên không lạ khi các bức ảnh chụp góc rộng trên điện thoại Find X5 Pro vừa có được góc rộng, với việc được mở rộng không gian ảnh về các góc, mà còn có được độ chi tiết cực kỳ tốt.

Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera OPPO Find X5 Pro.

Màu sắc, hay khả năng xử lý ánh sáng đều rất tốt, không hề thua kém các ảnh chụp bằng camera chính.

2.3 Về chất lượng ảnh cận cảnh

Sắc nét, được làm nổi bật và có độ chi tiết cao giúp người sử dụng quan sát từng mm trên bức ảnh cận cảnh, mang tính nghệ thuật cao.

Ảnh chụp cận cảnh từ camera OPPO Find X5 Pro.

2.4 Về chất lượng ảnh chụp zoom

Không lăng xê khả năng zoom cả 100x, điện thoại Find X5 Pro chỉ dừng lại ở zoom 10x với zoom quang chỉ 2x, tuy nhiên chất lượng với độ chi tiết và màu sắc thì chỉ có thể nói là tuyệt vời.

Ảnh chụp zoom 2x từ camera OPPO Find X5 Pro

2.5 Về chất lượng ảnh chụp ban đêm

Find X5 Pro có thể nói là một chiếc smartphone dành cho chụp đêm khi máy có được độ chi tiết và khả năng thu sáng cực kỳ tốt, giúp bức ảnh chụp không bị nhiễu, mà còn rất sắc nét, các mảng màu sắc, ánh sáng được xử lý tốt. Đặc biệt chế độ Night Mode giúp mang tới những bức ảnh với chất lượng ấn tượng hơn với tái tạo màu sắc chân thực nhất, đồng thời có thêm “tripod” khi kích hoạt chống rung quang học giúp mang tới các bức hình có độ sắc nét một cách ấn tượng.

Ảnh chụp đêm từ camera OPPO Find X5 Pro

2.6 Về chất lượng ảnh xóa phông

Chủ thể trên điện thoại Find X5 Pro được lấy nét và làm đẹp một cách tự nhiên trong khi hậu kỳ được làm mờ tự nhiên, mang tới bức hình có được tính nghệ thuật cao.

Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera OPPO Find X5 Pro

2.7 Về chất lượng ảnh selfie

Chất lượng ảnh tự sướng trên điện thoại Find X5 Pro cũng có được chất lượng tốt với sự sắc nét, màu sắc tốt, làm đẹp tự nhiên. Đồng thời máy cũng có đa dạng chế độ selfie với màu sắc, và góc chụp khác nhau.

Ảnh selfie từ camera OPPO Find X5 Pro

2.8 Về chất lượng quay video

Điện thoại Find X5 Pro có thể quay video với chất lượng 4K, với sự sắc nét, màu sắc và xử lý ánh sáng tốt. Ngoài ra, khả năng ổn định hình ảnh với chống rung quang học cũng là ưu điểm nổi bật của điện thoại Flagship OPPO này. Bên cạnh đó, việc chỉnh sửa hình ảnh với nhiều công cụ phụ trợ cũng là điểm mạnh của Find X5 Pro.

Nhìn chung, với camera của Find X5 Pro thì người sử dụng có thể hoàn toàn “làm phim” cho các video đăng tải trên Youtube, Tiktok, Instagram…

KẾT LUẬN

Có thể nói rằng camera OPPO Find X5 Pro đã mang tới cho người người sử dụng một chiếc điện thoại với khả năng chụp ảnh, quay phim thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Người sử dụng có thể dùng máy như một chiếc “máy ảnh bỏ túi” để thực hiện các bức ảnh chụp, quay phim chuyên nghiệp trong mọi tình huống.

(Bài viết có sử dụng các hình ảnh từ GSMArena).

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!