Review camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng với camera lên tới 108MP thì Redmi Note 11 Pro Plus có đưa tới khả năng chụp hình tốt không. Bài viết review camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ chất lượng chụp hình, quay video của điện thoại tầm trung Xiaomi này.

Là phiên bản cao cấp nhất trong số các dòng Xiaomi Redmi Note 11 series vừa trình làng, điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G hội tụ những trang bị cao cấp nhất, trong đó có camera. Được giới thiệu với điểm nhấn về camera tới 108 “chấm”, nhiều người sử dụng thực sự đang quan tâm về chất lượng thực tế chụp hình của máy có xuất sắc không.

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và review camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G qua những bức ảnh test thực tế.

Đánh giá camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.
Đánh giá camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G (Ảnh: GSMArena)

1. Review trang bị camera trên điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Xiaomi trang bị cho điện thoại tầm trung của mình cụm camera chính với 3 ống kính gồm:

Camera chính 108MP là cảm biến Samsung ISOCELL HM2 1/1.52″, khẩu độ f/1.9

Camera góc siêu rộng 8MP là cảm biến Samsung S5K4H7 ISOCELL, khẩu độ f/2.2

Camera 2MP là cảm biến GalaxyCore GC02M1 khẩu độ f/2.4

Cùng với đó là camera trước 16MP là cảm biến Sony IMX 471 1/3″ với khẩu độ f/2.4.

Cùng với đó, Redmi Note 11 Pro Plus 5G cũng được hỗ trợ bởi AI cùng loạt chế độ chụp ảnh đa dạng. Với giao diện chụp ảnh đơn giản, Redmi Note 11 Pro Plus 5G mang tới cho người sử dụng đa dạng các chế độ chụp ảnh khác nhau phù hợp với nhu cầu, trong khi với những chuyên gia chụp ảnh bằng smartphone thì điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G cũng có chế độ PRO Mode cho phép người sử dụng có thể cài đặt các thông số để có được những bức ảnh với chất lượng mong muốn.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 pro plus
Giao diện chụp hình của camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G thân thiện với người sử dụng (Ảnh: GSMArena).

2. Review chất lượng camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Để rõ hơn thực tế hiệu quả chụp hình của camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus, chúng ta cùng test thực tế camera của điện thoại Xiaomi này và đánh giá.

2.1 Chất lượng ảnh chụp đầy đủ sáng

Camera 108MP ISOCELL HM2 1/1.52″ đã phát huy được sức mạnh với khả năng thi chi tiết ấn tượng, cùng khẩu độ rộng đã giúp mang tới những bức ảnh đầy đủ sáng với chất lượng phải nói là tuyệt vời trong phân khúc giá. Ảnh chụp trên Redmi Note 11 Pro Plus 5G đã được xử lý tốt khả năng cân bằng về màu sắc, ánh sáng và các mảng tương phản.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 pro plus 5g ảnh ban ngày
Ảnh chụp ban ngày đầy đủ sáng từ camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

2.2 Chất lượng ảnh chụp zoom

Chất lượng ảnh chụp zoom trên điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G không thực sự tốt khi ngay từ những bức ảnh zoom 2x đã cho thấy ảnh bị thiếu chi tiết và màu sắc cũng được xử lý chưa tốt. Các chuyên gia cho rằng thay vì sử dụng chức năng chụp zoom, bạn nên dùng tính năng crop để cắt từ bức ảnh chụp từ camera 108Mp của máy rồi zoom lên.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 pro+ 5g ảnh zoom
Ảnh chụp zoom 2x từ camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

2.3 Chất lượng ảnh góc rộng

Mặc dù chỉ được trang bị camera góc rộng 8MP nhưng chất lượng chụp ảnh góc rộng trên Redmi Note 11 Pro Plus 5G có thể nói là trên mức trung bình khi có được cấu trúc ảnh tốt, màu sắc và độ chi tiết ở mức khá.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 pro+ 5g ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

2.4 Chất lượng ảnh chụp macro – siêu cận cảnh

Camera macro trên điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G cũng rất cơ bản nhưng với sức mạnh của phần mềm cùng với AI đã mang tới cho người sử dụng những bức ảnh chụp cận cảnh với chất lượng khá tốt, màu sắc ổn, độ phân giải và xử lý màu sắc cũng được.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 pro+ 5g
Ảnh chụp cận cảnh từ camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

2.5 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Redmi Note 11 Pro Plus 5G mang tới những bức ảnh chụp chân dung xóa phông với khả năng lấy nét chủ thể tốt, hậu kỳ được làm mờ rất tự nhiên, màu sắc có độ chính xác cao nhưng độ phân giải thì không cao.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 pro+ 5g ảnh chân dung xóa phông
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

2.6 Chất lượng ảnh selfie

Ảnh selfie, tự sướng trên điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G cũng được đánh giá cao về chất lượng khi có được sự sắc nét, màu sắc và khả năng làm đẹp tự nhiên tốt. Bên cạnh đó thì máy cũng có đa dạng các chế độ selfie khác nhau cho người sử dụng chọn được chế độ phù hợp sở thích.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 pro+ 5g ảnh selfie
Ảnh chụp selfie từ camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

2.7 Chất lượng ảnh thiếu sáng, chụp trời tối

Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng của điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G có thể nói là ổn khi đảm bảo về mặt màu sắc, ánh sáng, và độ phân giải chấp nhận được nhưng không thể nói là xuất sắc.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 pro+ 5g ảnh chụp đêm
Ảnh chụp đêm từ camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

2.8 Chất lượng quay video

Điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G có được khả năng quay video 4K và có được sự ổn định cũng như độ phân giải cao, màu sắc, ánh sáng ổn định. Tuy nhiên, máy quay video điều kiện thiếu sáng, trời tối thì không tốt lắm.

Đáng tiếc là máy chưa được trang bị khả năng quay video 8K như những dòng tivi cao cấp khác.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, với những gì thể hiện thì camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G mang tới cho người sử dụng một smartphone với khả năng chụp ảnh tốt, và quay phim ổn và có thể nói là xuất sắc trong phân khúc giá bán dưới 10 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Hiện Redmi Note 11 Pro Plus 5G đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 9,99 triệu đồng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!