Chỉ cho mẹ cách làm bánh ăn dặm đơn giản cho các bé thích mê

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù biết tự làm bánh ăn dặm cho con sẽ đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng phong phú hơn. Nhưng không ít mẹ lo lắng làm hỏng bánh, bánh làm không ngon...Mẹ yên tâm bài viết dưới đây sẽ chỉ mẹ cách làm bánh ăn dặm đơn giản mà bé thích mê.

Từ những nguyên liệu tươi ngon sẵn có trong nhà bạn có thể chế biến cho bé những món ăn dặm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Vậy tại sao mẹ lại không thử ngay để có thể tự tay làm nên những món ăn dặm đầy ý nghĩa cho con yêu của mình.

Nếu bạn lo lắng không biết làm, làm bánh không ngon … thì xem ngay những món bánh đơn giản dễ làm, đảm bảo mẹ sẽ thành công ở bài viết dưới đây nhé!

1. Cách làm bánh ăn dặm cho bé từ tôm và yến mạch

Để làm món bánh ăn dặm cho bé từ tôm và yến mạch thì mẹ cần chuẩn bị: Tôm tươi, yến mạch và bí đỏ. Chắc chắn những nguyên liệu này không thể làm khó mẹ được rồi phải không. Mẹ hãy chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon nhất nhé. Tiếp theo là cách làm bánh, mẹ xem tiếp nào.

Cách làm bánh ăn dặm cho bé từ tôm và yến mạch khá đơn giản như sau: Yến mạch ngâm qua với nước cho mềm. Tôm và bí đỏ làm sạch rồi cho vào hấp chín. Trộn yến mạch với bí đỏ khi đang còn nóng và để trong 15 phút. Tôm băm nhỏ rồi trộn đều với hỗn hợp bí đỏ yến mạch. Cho bơ vào chảo đun nóng rồi múc hỗn hợp bánh vào rán nhỏ lửa cho tới khi chín bánh là được. Chỉ đơn giản vậy thôi bé đã có món ăn dặm thơm ngon đầy dinh dưỡng.

2. Cách làm bánh ăn dặm crepe bơ sữa cho bé

Bánh ăn dặm crepe bơ sữa với nguyên liệu chính chắc chắn không thể thiếu là bơ rồi, bạn có thể chuẩn bị 1/2 quả bơ. Tiếp theo là sữa, có thể sử dụng sữa mẹ hoặc sữa công thức, bạn chuẩn bị 50ml. Ngoài ra bạn thêm 5 thìa bột mì để có thể hoàn thiện món bánh ăn dặm này cho bé nhé.

Cách làm món bánh này cũng vô cùng đơn giản: Bơ nghiền nhuyễn, bột mì rây mịn. Trộn sữa, bơ và bột mì trong bát để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Cho dầu oliu vào chảo rồi đun nóng, sau đó cho bánh vào rán. Mẹ rán cho đến khi bánh chuyển sang màu nâu vàng là được.

Bánh ăn dặm crepe bơ sữa cho bé
Bánh ăn dặm crepe bơ sữa cho bé

3. Cách làm bánh ăn dặm cho bé đậu xanh nướng

Bật mí cho mẹ món bánh ăn dặm cho bé đậu xanh nướng này là món khoái khẩu của rất nhiều bé. Cách làm cũng rất đơn giản, mẹ sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên.

Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị: 1 thìa bột mì, 3 thìa đậu xanh bóc vỏ, 100ml sữa bột, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa bơ.

Cách làm như sau: Đậu xanh đem hấp chín rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng sữa công thức. Bột mì rây mịn  rồi trộn đều cùng hỗn bột đậu xanh và lòng đỏ trứng gà. Cho hỗn hợp vào khuôn bánh rồi mang đi nướng ở 170 độ C trong thời gian 10 phút là chín.

Bánh ăn dặm đậu xanh nướng cho bé
Bánh ăn dặm đậu xanh nướng cho bé

4. Bánh ăn dặm yến mạch mè đen và chuối cho bé

Cách làm bánh ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi từ yến mạch, mè đen và chuối đầy dinh dưỡng như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Yến mạch, Mè đen, Bột mì, Chuối chín, Lòng đỏ trứng.

Cách làm: Mè đen cho vào chảo rang thật thơm. Bột yến mạch cho vào ngâm trong nước khoảng 30 phút sau đó vớt ra cho ráo nước. Chuối chín bỏ vỏ rồi cho vào máy sinh tố xay thật mịn. Pha nước với bột mì rồi cho lên bếp đun cho đặc lại. Tiếp tục cho chuối chín và lòng đỏ trứng gà đã khuấy đều vào hỗn hợp nước và bột mì. Đun nóng chảo, cho dầu bơ vào đun nóng rồi múc bánh cho vào rán. Mẹ nên rán khi thấy hai mặt bánh chín vàng là có thể cho bé ăn.

Bánh ăn dặm yến mạch mè đen và chuối cho bé
Bánh ăn dặm yến mạch mè đen và chuối cho bé

5. Bánh ăn dặm cho bé chuối custard

Bánh ăn dặm cho bé chuối custard thơm ngon, bổ dưỡng cho bé mẹ hãy làm ngay cho bé nhé.

Nguyên liệu bao gồm: 300ml sữa công thức hoặc sữa mẹ, 2 lòng đỏ trứng gà, 2 quả chuối chín, 20g bột ngô.

Cách làm: Khuấy tan 2 lòng đỏ trứng gà rồi cho bột ngô vào đánh đều cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Cho sữa vào đun nóng rồi đổ hỗn hợp bột ngô trứng gà vào. Đun nhỏ lửa và khuấy đều cho đến khi lòng đỏ trứng gà chín. Dằm chuối thật nhuyễn rồi đổ vào hỗn hợp đang sôi. Tiếp tục đun thêm 3-5 phút thì bắc ra rồi chia thành từng phần bánh nhỏ. Nên cho bé ăn khi bánh còn ấm sẽ ngon hơn. Bảo quản phần bánh ăn dặm cho bé 6 tháng chuối custard trong ngăn mát tủ lạnh và cho bé ăn hết trong 2 ngày.

Bánh ăn dặm cho bé chuối custard
Bánh ăn dặm cho bé chuối custard

Trên là những loại bánh ăn dặm với cách làm vô cùng đơn giản, nhưng lại vô cùng thơm ngon và nhiều dinh dưỡng cho bé. Mẹ làm ngay để bé có những món ăn dặm đảm bảo chất lượng do chính tay mẹ làm nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Bánh ăn dặm Wakodo và bánh ăn dặm Pigeon đều là thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng của Nhật. Cả hai đều được nhiều người chọn mua cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Vậy trong hai thương hiệu này thì đâu là thương hiệu tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!