Chi phí thay ống đồng máy lạnh thế nào? Có đắt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ống đồng máy lạnh là bộ phận quan trọng có nhiệm dẫn khí gas từ dàn nóng tới dàn lạnh và ngược lại. Nhưng sau một thời gian sử dụng do dầu bị cạn kiệt nên ống đồng điều hòa có thể bị hư hỏng ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của máy. 

Vậy khi ống đồng máy lạnh bị hỏng thì chi phí thay mới và lắp đặt thế nào? Có đắt không? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Khi nào cần thay mới ống đồng máy lạnh? 

Ống đồng điều hòa hay ống dẫn gas có chức năng dẫn gas từ cục nóng tới cục lạnh và ngược lại. Chính vì vậy bộ phận này đóng vai trò rất quan trọng đối với hiệu quả hoạt động điều hòa.

Bạn chỉ cần thay mới ống đồng điều hòa khi nhận thấy bộ phận này có dấu hiệu bị chảy nước, móp, hở, méo ảnh hưởng tới khả năng sưởi ấm và làm mát của thiết bị.

Bạn chỉ cần thay mới ống đồng điều hòa khi nhận thấy bộ phận này có dấu hiệu bị chảy nước, móp, hở, méo

Tại sao ống đồng điều hòa bị hỏng?

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào khác, ống đồng điều hòa sau một thời gian hoạt động sẽ bị cạn kiệt dầu bôi trơn, đồng thời tích tụ nhiều bụi bẩn bám vào bên trong lòng ống đồng khiến cho thiết bị máy không thể hoạt động hiệu quả. Hệ quả lớn nhất khi bộ phận ống đồng gặp trục trặc chính là máy lạnh khó có thể làm mát hoặc sưởi ấm ở mức nhiệt như bạn mong muốn.

Chính vì vậy, đây cũng là thời điểm thay ống đồng mới cho điều hòa phù hợp để giúp máy lạnh chạy tốt hơn, làm lạnh/sưởi ấm hiệu quả nhanh chóng hơn đồng thời  kéo dài thời gian sử dụng điều hòa.

Ống đồng điều hòa bị chảy nước là dấu hiệu đã bị hỏng nên thay mới.

Chi phí thay ống đồng máy lạnh thế nào? Có đắt không?

Nếu bạn tự mua ống đồng điều hòa về lắp đặt thì giá ống đồng tham khảo có thể như sau:

+ Giá ống đồng máy điều hòa 9000 BTU dùng ống đồng 6/10: 150.000đ/m.

+ Giá ống đồng máy điều hòa 12000 BTU dùng ống đồng 6/12 : 170.000đ/m.

+Giá ống đồng máy điều hòa 18000 BTU dùng ống đồng 6/16: 200.000đ/m.

+ Giá ống đồng máy điều hòa 24000 BTU dùng ống đồng 10/16 : 230.000đ/m.

Trên đây là bảng giá ống đồng điều hòa kích cỡ 6.1 , nếu chiếc điều hòa của bạn sử dụng ống đồng kích thước 7.1 thì giá mỗi mét sẽ tăng lên khoảng 10.000đ/mét .

Nếu bạn không có chuyên môn về điện lạnh và cần thuê thợ lắp đặt ống đồng điều hòa thì giá tham khao như sau:

+ Lắp đặt ống đồng cho điều hòa công suất 1HP-1.5HP: 130.000 đồng/máy.

+ Lắp đặt ống đồng cho máy điều hòa công suất 2HP-2.5HP: 150.000đ/máy.

+ Lắp đặt ống đồng cho điều hòa công suất 3HP < 5hp:="">

+ Lắp đặt ống đồng cho điều hòa công suất >5HP: 400.000đ/máy.

+ Lắp đặt ống đồng máy điều hòa âm trong tường/trên la-phông cố định: 40.000 đồng/mét.

Lưu ý khi thay mới và lắp đặt ống đồng cho điều hòa

Tùy vào từng dòng máy và thương hiệu điều hòa mà nhà sản xuất sẽ khuyến cáo sử dụng loại ống đồng điều hòa khác nhau sao cho phù hợp. Việc sử dụng không đúng loại ống đồng không chỉ làm ảnh hưởng tới độ bền của thiết bị này mà còn khiến hiệu suất và hiệu quả làm mát của máy chậm hơn.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại ống đồng có kích thước khác nhau, phù hợp với từng công suất hoạt động của điều hòa. Việc lắp đặt ống đồng có kích thước không phù hợp với công suất của máy lạnh sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ và chất lượng của máy.

Ví dụ cụ thể, nếu điều hòa có công suất hoạt động 9000BTU nên sử dụng ống đồng có đường kính ống 6mm và 10 mm; đối với máy điều hòa công suất 12000 BTU nên sử dụng ống đồng có đường kính ống 6mm và ống 12mm; đối với máy điều hòa công suất 18000 BTU nên sử dụng ống đồng có đường kính là 6mm và 16mm; đối với máy điều hòa công suất 24000 BT nên sử dụng ống đường kính là 10mm và 16mm…

Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc về chi phí thay mới ống đồng máy lạnh kèm theo đó là một số lưu ý khi chọn mua và lắp đặt ống đồng. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cần phải đổi ống đồng khi thay điều hòa mới không ?

Cần phải đổi ống đồng khi thay điều hòa mới không ?

Tình trạng lắp điều hòa mới có ống đồng chờ sẵn hẳn không còn quá xa lạ với người tiêu dùng nhưng không hiểu sao khi thợ tới lắp mới đều né chỗ đó và lắp điều hòa ở một chỗ mới. Lý do nằm ở đâu? Nếu vẫn giữ ống đồng cũ thì phải làm sao? Cùng Websosanh khám phá ngay nào:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!