Chờ đợi vào Windows 9 được tung ra trong mùa thu này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft đang có kế hoạch khởi động cho dự án "Windows 9" vào mùa thu này, chiến dịch hiện đang nhận được sự đầu tư đáng kể từ chính công ty mẹ- theo tiết lộ từ leaker Nga Wzor.

Các blogger Nga mới đây dự đoán rằng việc phát hành Windows 9 sẽ đi kèm với nhiều đổi mới khác như việc mở khóa phần mềm sẽ được chèn key vào thẳng máy tính người dùng hoặc thông qua cửa hàng trực tuyến Microsoft Store mà không cần đến mật mã kích hoạt thường được bán cho người dùng/ doanh nghiệp như trước đây.

Wzor, người đã im lặng vào tháng ba rồi sau những cáo buộc nhận thông tin rò rỉ từ cựu nhân viên Microsoft Alex Kibkalo mới đây đã lên tiếng. Wzor đã đăng thông tin về hệ điều hành mới của Windows trên các bản tin Nga, tuy nhiên anh chỉ tập trung vào việc mô tả hệ thống kích hoạt hơn đề cập đến chiến dịch về Windows 9.

Chờ đợi vào Windows 9 được tung ra trong mùa thu này?

Cho đến nay, Microsoft vẫn chưa tiết lộ gì về kế hoạch tương lai có liên quan đến Windows. Sau khi phát hành bản mới nhất của Windows 8 là Windows 8.1 update 1, hãng này chỉ đang hướng đến bản update thứ 2 hoặc thứ 3 nhưng nhiều người vẫn cho rằng bản cập nhật tới có thể hoàn toàn mới so với hệ điều hành hiện tại và nó được gọi là Windows 9.

Tại thời điểm này, một báo quan trọng về thị phần của các hệ điều hành đã được trang NetMarketShare đăng tải. Theo đó, thị phần kết hợp giữa Windows 8 và 8.1 đã đạt tới ngưỡng 12,54%- nhiều hơn OS X của Apple nhưng vẫn ít hơn so với Windows XP là 25,31% và Windows 7 là 50,55%. Đây chỉ là thống kê sơ bộ vì hiện tại Microsoft vẫn giữ kín số lượng người dùng Windows 8. Đó là đặc quyền của Microsoft trong việc xây dựng hình ảnh của Windows 8.1, họ có thể tiếp tục phát triển nó hoặc quyết định dừng lại để nhảy lên Windows 9 và việc này sẽ biến Windows 8 giống như Windows Vista, từ bỏ để vọt lên cái mới tốt hơn.

Chờ đợi vào Windows 9 được tung ra trong mùa thu này?

Phương pháp kích hoạt mới thông qua Microsoft Store

Wzor đã mô tả một phương pháp kích hoạt trực tuyến mới thông qua trung tâm đăng ký. Theo Wzor, với cách này, những đăng ký bản quyền chỉ có thể kích hoạt cho một máy tính duy nhất khi họ bắt đầu kết nối vào Windows Store. Người dùng có thể sao lưu chìa khóa dưới một định dạng đặc biệt là “ESD-RETAIL” và lưu nó trên ổ đĩa Flash hoặc một máy tính khác. Nhiều người đã áp dụng cách này và cố gắng chạy trên nhiều máy tính khác, nhưng với hệ thống bảo mật từ Microsoft, người dùng phải chờ đến 3 ngày mới có thể thực hiện được.

Ngoài ra, một bài viết khác của Wzor đã mô tả những chiến dịch tiếp thị sắp tới của Windows 9 là tuyệt vời. Tuy nhiên, Microsoft đã nhanh chóng bác bỏ các tin đồn trên. Cụ thể, trưởng bộ phận truyền thông của hãng là Frank Shaw đã lên tiếng “Đây đúng là một ngày điên rồ với những tin đồn thất thiệt và tôi muốn quên đi chúng”. Tuy nhiên trong bài phát biểu, ông Frank Shaw đã đặc biệt không đề cập đến những báo cáo mà Wzor đã công bố.

Do đó, điều này đang gây ra khá nhiều mâu thuẫn về tích xác thực của báo cáo từ Wzor. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng rằng Windows 9 chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm mới vì khi Windows 8.1 ra mắt, nó đã kéo Microsoft dần thoát khỏi sự sa lầy trong lịch sử. Với một giám đốc điều hành mới, một bộ khung mới hoạt động hiệu quả hơn và một xu hướng phát triển mới tập trung vào mảng di động, điện toán đám mây liệu Microsoft có thể mở ra một trang mới trong thời đại công nghệ này?

Tham khảo: Pcworld

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!