Chọn mua điện thoại xách tay dưới 8 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bỏ qua chế độ bảo hành, với tầm giá dưới 8 triệu đồng, người tiêu dùng có khá nhiều lựa chọn để sở hữu một chiếc smartphone hàng hiệu.

Tuy không thể so được với hàng chính hãng về chế độ bảo hành và hậu mãi, nhưng những chiếc smartphone xách tay lại có sức hấp dẫn về giá bán, cũng như luôn có mặt sớm hơn tại thị trường Việt Nam. Đa phần những người chọn mua hàng xách tay đã có sự cân nhắc về số tiền bỏ ra cho một chiếc smartphone, chấp nhận những thiệt thòi nhất định để mua được một sản phẩm có thương hiệu.

Dưới đây là một số lựa chọn tiêu biểu phân loại theo hãng thiết bị. Nokia không có mặt trong danh sách này, vì phần lớn sản phẩm đều được phân phối chính hãng với giá tốt tại Việt Nam.

iPhone 4, 4S

Với những người dùng yêu thích iPhone, đây là thời điểm có thể sở hữu được những chiếc iPhone 4 với với giá từ 6 triệu đồng. Phần lớn đây là những chiếc điện thoại đã qua sử dụng hoặc “Like new” (gần như mới). Để sở hữu một chiếc iPhone 4 mới nguyên đầy đủ hộp và phụ kiện, người dùng phải bỏ ra khoảng 8,3 triệu đồng, tương đương với giá iPhone 4S “like new”.

iPhone 4S xách tay hiện có giá từ 6 triệu đến 8,5 triệu, tùy vào tình trạng máy. Ảnh: BGR.

Tuy nhiên, khi mua iPhone 4 xách tay đã qua sử dụng, người dùng cũng phải đối mặt với khá nhiều vấn đề như mua phải hàng dựng, chất lượng không đảm bảo. Đối với mặt hàng này, người mua cần có kinh nghiệm để kiểm ra những thành phần bên trong máy: mặt trong nắp lưng, cáp nguồn, mainboard,… Đã có khá nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn mua iPhone 4/4S cũ trên các diễn đàn công nghệ và Youtube. Bạn đọc có thể tìm kiếm với từ khóa“cách test máy iPhone 4 4S 5 cũ”để tham khảo thêm.

Ngoài ra, iPhone 3GS cũ đóng lại giá 2 triệu đồng cũng là một trong những sản phẩm hút khách vì giá bình dân và thương hiệu tốt.

Nhóm smartphone Xperia của Sony

Nhiều đại diện nhất trong tầm giá dưới 8 triệu đồng là dòng Xperia của Sony. Nhiều cửa hàng xách tay tại Hà Nội và TP HCM hiện bán rất nhiều mẫu Xperia với giá khá sát nhau, chẳng hạn như chiếc Xperia ZR (7,9 triệu), Xperia SL (6,5 triệu), Xperia V (6,4 triệu), Xperia T (6,3 triệu), Xperia C (5,9 triệu), Xperia L (4,9 triệu).

Xperia C là một lựa chọn hấp dẫn ở phân khúc tầm trung. Ảnh: Sony.

Vì không có hàng nhái và xuất xứ từ Nhật Bản, người dùng có thể phần nào yên tâm về chất lượng của các model dòng Xperia. Để đảm bảo hơn, người dùng nên chọn những uy tín và có tiếng về hậu mãi.

Nhóm smartphone HTC

Hãng điện thoại Đài Loan thường định vị sản phẩm ở mức cao cấp, do đó, những model xách tay dưới 8 triệu của HTC trên thị trường không nhiều. Trong khi đó, dòng Desire bình dân lại được bán chính hãng với giá khá sát với giá quốc tế, nên người dùng có ít lựa chọn hơn khi mua hàng xách tay của HTC. Có hai mẫu bạn có thể tham khảo là HTC One X (7,8 triệu đồng), HTC One V (4,8 triệu đồng).

Nhóm smartphone Samsung Galaxy

Galaxy SIII là một chiếc điện thoại xách tay hút khách nhờ giá tốt so với cấu hình. Ảnh: CNET.

Khác với iPhone và các đối thủ, smartphone của Samsung không có nhiều mẫu xách tay trên thị trường, mà đa phần được phân phối chính hãng với mức giá tốt. Model xách tay hiện ăn khách nhất là chiếc Galaxy SIII bản 16GB (7,6 triệu đồng) kiểu dáng đẹp, phù hợp với phụ nữ và hỗ trợ nâng cấp lên Android 4.3. Cùng với mức giá này, người dùng có thể để mắt đến chiếc Galaxy S4 Mini – bản thu gọn của chiếc Galaxy S4.

Nhóm smartphone LG và Nexus

Chiếc Nexus 4 đã có giá mềm hơn so với thời điểm ra mắt. Ảnh: CNET.

Tương tự Samsung, số lượng điện thoại LG có mặt trên thị trường rất khiêm tốn, đa phần là những chiếc Nexus và các phiên bản nội địa dành cho thị trường Hàn Quốc. Tại một số cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội, chiếc Optimus G hiện được bán với giá 5,9 triệu đồng, Optimus G Pro đã qua sử dụng giá 6,5 triệu đồng, Optimus VU 2 có giá 4,9 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu Nexus 4 do LG sản xuất hiện có giá 7,5 triệu đồng. Đặc điểm chung của các smartphone LG là màn hình đẹp, màu sắc rực rỡ và giá khá mềm.

Nhóm điện thoại nội địa xách tay từ Hàn Quốc

Đây là nhóm smartphone có giá tốt nhất trên thị trường xách tay hiện nay. Các mẫu smartphone của LG hay Samsung phiên bản nội địa Hàn Quốc thường có cấu hình trội hơn bản quốc tế nhưng giá bán lại rẻ hơn từ 2 đến 4 triệu đồng. Đơn cử là chiếc Galaxy Note II phiên bản Hàn, có giá chỉ từ 7,5 triệu đồng, Galaxy SIII từ 5,2 triệu đồng.

Chiếc SKY A850 có cấu hình tương đương với Galaxy SIII của Samsung, nhưng giá mua mới chỉ 6,5 triệu đồng. Ảnh: SKY.

Tuy nhiên, điểm phiền toái của điện thoại Hàn Quốc là chất lượng cuộc gọi thiếu ổn định (do khác hạ tầng mạng), tin nhắn bị giới hạn kí tự (có thể khắc phục bằng phần mềm), đôi khi có gắn thêm ăng ten truyền hình và thời lượng pin ngắn hơn do sử dụng kết nối 4G tương thích ngược với 3G tại Việt Nam. Bù lại, các model xách tay từ Hàn Quốc thường được tặng thêm một cục pin dự phòng và dock sạc rời theo máy.

Ngoài Samsung và LG, các cửa hàng xách tay cũng rất ưa nhập về các mẫu máy của SKY (một nhà sản xuất nổi tiếng tại Hàn Quốc) như SKY A850 Vega R3 (6,5 triệu), SKY A830 Vega Racer 2 Bling (4,8 triệu), SKY A860 Vega No.6 (6,9 triệu), SKY Vega S5 (5,7 triệu đồng),…Đặc điểm chung của các model SKY là cấu hình “khủng”, không thua kém gì so với các smartphone của Samsung và LG, nhưng có mức giá rẻ hơn.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!