Chọn thức ăn khô cho mèo cần biết điều này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn băn khoăn không biết đâu là thức ăn khô phù hợp nhất và tốt nhất cho chú mèo của mình? Đừng bỏ lỡ những bí quyết và kinh nghiệm chọn thức ăn khô cho mèo chúng tôi chia sẻ dưới đây!

Hệ tiêu hóa của mèo khá nhạy cảm, do đó những thức ăn không phù hợp có thể gây ảnh hưởng xấu với hệ tiêu hóa của chúng. Do đó, để các chú mèo phát triển khỏe  mạnh, việc lựa chọn thức ăn là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay các sản phẩm thức ăn khô cho mèo đang được nhiều người nuôi tin chọn vì có hàm lượng dinh dưỡng cân bằng và khoa học giúp các chú mèo phát triển tối đa về vóc dáng và não bộ.

Hệ tiêu hóa của mèo khá nhạy cảm, do đó những thức ăn không phù hợp có thể gây ảnh hưởng xấu với hệ tiêu hóa của chúng
Hệ tiêu hóa của mèo khá nhạy cảm, do đó những thức ăn không phù hợp có thể gây ảnh hưởng xấu với hệ tiêu hóa của chúng

Tại sao nên mua thức ăn khô cho mèo?

Nhiều người nuôi thường mua thức ăn tươi về tự chế biến và nấu cho chú mèo của mình ăn. Điều này thực sự rất tốt vì các chú mèo được ăn các thức ăn tươi với những hương vị hấp dẫn khác nhau. Và hơn hết thực phẩm tươi bao giờ cũng tốt nhất cho sức khỏe.

Tuy nhiên, khi nấu thức ăn tươi, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tính toán và cân bằng hàm lượng dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Chính vì vậy thức ăn khô được xem là giải pháp hoàn hảo giúp người nuôi thú cưng không còn phải đau đầu tính toán hàm lượng dinh dưỡng cho chú mèo của mình mỗi ngày nữa.

Thức ăn khô được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cùng những quy định khắt khe về chất lượng và độ an toàn. Các chuyên gia thấu hiểu rất rõ các chú mèo cần những dưỡng chất gì để phát triển tối đa nên thức ăn khô luôn có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng khoa học và cân bằng. Chỉ cần cho chú mèo ăn theo lượng thức ăn mà nhà sản xuất khuyến cáo, các bạn sẽ không cần lo lắng về việc chú mèo của mình bị thừa hoặc thiếu chất.

Thức ăn khô cho mèo có nhiều loại khác nhau để phù hợp với các giống mèo ở từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và giai đoạn phát triển như thức ăn cho mèo mẹ sau sinh, thức ăn cho mèo con, thức ăn cho mèo đang mang thai, thức ăn cho mèo già, thức ăn cho mèo trưởng thành, thức ăn cho mèo lười vận động, thức ăn cho mèo đang bị ốm…

Bí quyết chọn thức ăn tốt nhất cho mèo

Khi chọn thức ăn khô cho mèo, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Chọn thức ăn khô hợp với khẩu vị của chú mèo là điều quan trọng nhất. Khi hợp khẩu vị chú mèo sẽ ăn ngon hơn và ăn nhiều hơn.

– Thức ăn khô phải cung cấp đủ các thành phần dưỡng thiết yếu như chất đạm, carbohydrate, vitamin và khoáng chất, chất béo, chất xơ…

– Chọn thức ăn khô phù hợp với độ tuổi, tình trạng sức khỏe và giai đoạn phát triển của chú mèo.

– Nên chọn thức ăn khô được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, chất phụ gia, hương liệu nhân tạo, phẩm màu… 

– Chọn thức ăn khô cho mèo của các thương hiệu uy tín như Royal Canin, Me-o, O’fresh – Cat care, Iskhan, Home & Cat, Cat’s Eye, Whiskas, Nutri Source Weight Management, Fitmin Purity Kitten, Diamond Care Weight Management Adult…

– Lựa chọn địa chỉ bán thức ăn cho mèo uy tín và có độ tin cậy cao để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

 

Bật mí 5 thức ăn khô cho mèo tốt nhất và bán chạy nhất

1. Thức ăn khô cho mèo Me-O

 Thức ăn Me-O phù hợp với các chú mèo từ 8 tháng trở lên. Sản phẩm được làm từ các nguyên liệu tự nhiên an toàn và lành tính cùng hàm lượng dinh dưỡng tối ưu cho các chú mèo khỏe mạnh cùng vóc dáng đẹp. Thức ăn Me-O có tác dụng hỗ trợ phát triển thị lực; chăm sóc da và lông; tăng cường hệ miễn dịch; thúc đẩy tiêu hóa; giảm nguy cơ mắc bệnh thận, tim và cao huyết áp ở mèo. Sản phẩm có giá bán tham khảo khoảng 50.000 VNĐ/450g.

2. Thức ăn khô cho mèo Cat’s Eye

Sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc và phù hợp với các chú mèo trên 3 tháng tuổi. Thức ăn khô cho mèo Cat’s Eye có hương vị tự nhiên hấp dẫn, giúp cải thiện thị lực, đôi mắt sáng khỏe; chăm sóc lông; nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch và mang lại cho chú mèo hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Sản phẩm có giá bán tham khảo khoảng 150.000 VNĐ/1.5kg.

3. Thức ăn khô cho mèo Catsrang

Nguyên liệu sử dụng để sản xuất thức ăn Catsrang gồm bột cá hồi, bột thịt gà, mỡ gà, hạt lanh, bột củ cải đường, bột yucca, ngô. Thức ăn Catsrang có ưu điểm là dễ tiêu hóa do có hàm lượng chất xơ cao; giúp giảm mùi hôi khó chịu của phân, ngăn ngừa các bệnh lý về da; phòng ngừa bệnh quáng gà cho các chú mèo hiệu quả. Sản phẩm không sử dụng phẩm màu, chất bảo quản, kháng sinh, hương liệu nên an toàn cho chú mèo cưng của bạn. Giá bán tham khảo của thức ăn khô cho mèo Catsrang là khoảng 226.000 VNĐ/2kg.

4. Thức ăn khô cho mèo Whiskas

Đây là thương hiệu thức ăn cho mèo đã có hơn 83 năm uy tín và kinh nghiệm. Thức ăn Whiskas được sản xuất bằng công nghệ hiện đại nhất, thành phần dinh dưỡng được các chuyên gia tính toán vô cùng cẩn thận và kỹ lưỡng. Nguyên liệu sản xuất thức ăn 100% tự nhiên không chứa các chất phụ gia hóa học nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của các chú mèo. Thức ăn Whiskas có giá bán tham khảo khoảng 120.000 VNĐ/kg.

Thức ăn khô cho mèo Whiskas
Thức ăn khô cho mèo Whiskas

* Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã biết cách để lựa chọn thức ăn khô cho chú mèo của chính. Chúc các bạn lựa chọn được thức ăn khô cho mèo tốt nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!