Có hay không nên mua xe máy cũ trả góp giá rẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe máy cũ nhưng chưa có nhiều tiền để có thể bỏ luôn một số tiền lớn để mua thì hình thức mua xe máy cũ trả góp sẽ là một sự trợ giúp khác đắc lực cho người tiêu dùng

Xe máy là một trong những phương tiện cần thiết đối với nhiều người vì đôi khi các phương tiện công cộng chưa đủ đáp ứng nhu cầu, trong khi điều kiện làm việc, học tập khiến họ không thể di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ.

Chính vì thế, những người chưa có điều kiện kinh tế, rất cần mua một chiếc xe máy để đi, thậm chí đó chỉ là một chiếc xe máy cũ, thì họ vẫn không có đủ tiền để cùng lúc bỏ ra để mua. Khi đó, hình thức mua xe máy cũ trả góp được coi như là một giải pháp tuyệt vời dành cho những ai cần tới một chiếc xe máy để đi lại.

mua xe máy cũ trả góp

mua xe máy cũ trả góp có nên hay không

1. Có thể mua xe máy cũ trả góp không?

Thông thường, người dùng chỉ biết đến hình thức mua xe máy mới trả góp chứ ít ai biết rằng khi mua xe máy mới thì nhiều nơi bán cũng áp dụng hình thức mua trả góp cho những người có nhu cầu.

Thông thường, việc bán xe máy cũ trả góp chỉ được thực hiện bởi các cửa hãng chuyên bán xe máy cũ. Để biết cửa hàng đó có bán xe máy cũ theo hình thức trả góp hay không, bạn cần hỏi để biết được chi tiết.

2. Thủ tục mua xe máy cũ trả góp như thế nào?

Việc mua xe máy cũ trả góp, các thủ tục và giấy tờ sẽ được thực hiện tương tự với việc mua xe máy trả góp đối với xe máy mới.

Thủ tục mua xe máy mới trả góp bao gồm các giấy tờ sau:

– Chứng minh thư nhân dân

– Sổ hộ khẩu

Thông thường, giấy tờ mua xe trả góp sẽ tùy theo quy định của cửa hàng. Có cửa hàng sẽ đòi hỏi những giấy tờ khác để chứng minh thu nhập, hoặc số điện thoại của những người thân quen để xác định danh tính của người mua có đúng không…

3. Có nên mua xe máy cũ trả góp không?

Đương nhiên, việc mua xe máy cũ trả góp mang lại cho người dùng khá nhiều những ưu điểm vượt trội:

– Sở hữu được chiếc xe máy như mình mong muốn với số tiền hợp túi tiền

– Không cần cùng lúc bỏ ra quá nhiều tiền khiến bạn mất cân bằng trong chi tiêu

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì việc mua xe máy cũ trả góp cũng tồn tại những nhược điểm cố hữu:

– Mức giá mua xe máy cũ theo hình thức trả góp sẽ đắt hơn so với hình thức mua trả một cục vì kèm theo các chi phí về lãi suất hoặc phí mua xe máy trả góp.

– Do mua xe máy cũ nên bạn cũng tồn tại một số vấn đề cố hữu do việc mua xe máy cũ mang lại.

Nhưng nhìn chung, rõ ràng việc mua xe máy cũ trả góp mang lại cho người tiêu dùng nhiều những ích lợi hơn là bất lợi. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn thì những người mua xe máy cũ trả góp cần lưu ý những vấn đề sau:

– Tìm nơi uy tín để mua xe máy trả góp

– Cần đọc kỹ hợp đồng trước khi ký

– Kiểm tra xe máy cũ trước khi nhận, tránh trường hợp có những lỗi mà sau này mới phát hiện được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!