Có nên dùng máy rửa bát không? Ưu nhược điểm khi sử dụng máy rửa bát

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cuộc sống hối hả bận rộn thì máy giặt, máy lau nhà và bây giờ là máy rửa bát có lẽ là trợ thủ đắc lực của chị em nội trợ. Nhưng vẫn nhiều chị em còn băn khoăn là Có nên dùng máy rửa bát không? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây.

Có nên dùng máy rửa bát không? Chắc hẳn là nỗi niềm của rất nhiều người nội trợ hiện nay. Bởi họ cho rằng việc sử dụng máy rửa bát khá tốn điện, tốn nước và rửa không sạch như rửa bằng tay. Điều này có thực sự đúng không? Ưu nhược điểm khi sử dụng máy rửa bát đĩa là gì? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

Máy rửa bát là gì?

Như chính tên gọi của nó, máy rửa bát chính là một thiết bị có chức năng hỗ trợ vệ sinh, làm sạch chén, bát, đĩa, xoong, nồi,… thay thế việc rửa bát đĩa bằng tay truyền thống. Ngoài ra, thay vì hoạt động làm sạch bằng mút xốp thì với máy rửa bát sẽ sử dụng các tia nước có nhiệt độ từ 45 độ C đến 75 độ C kết hợp với chất tẩy để làm sạch bát đĩa bên trong máy hiệu quả, cùng với thao tác tráng rửa sạch sẽ vượt trội hơn rửa bằng tay.

co nen mua may rua bat
Máy rửa bát là một thiết bị hỗ trợ công việc rửa bát nhanh chóng, tiện lợi hơn

Ưu nhược điểm khi sử dụng máy rửa bát

Để trả lời cho câu hỏi “Có nên dùng máy rửa bát không?”, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu và nhược điểm khi sử dụng thiết bị nhà bếp này sau đây:

Ưu điểm của máy rửa bát chén

Là một thiết bị hỗ trợ công tác rửa bát đĩa thay thế phương pháp truyền thống, nên máy rửa bát được người tiêu dùng đánh giá cao với những ưu điểm vượt trội như:

co nen dung may rua bat khong
Sử dụng máy rửa bát giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức

– Thời gian rửa nhanh, tiết kiệm nước hiệu quả: Nhiều người sử dụng cho rằng sử dụng máy rửa bát sẽ tốn rất nhiều nước, nhưng không hề. Bởi vì cơ chế hoạt động của máy đều sử dụng vòi phun nên không tốn quá nhiều nước, chỉ tốn khoảng 14 – 26l nước cho mỗi chu kỳ rửa (thậm chí, đối với dòng máy rửa bát Bosch cao cấp chỉ tốn khoảng 6 – 7l nước).

– Khả năng làm sạch vượt trội, diệt khuẩn tối đa: Nếu so với rửa bằng tay chắc hẳn không thể nào sạch 100% hay có khả năng diệt khuẩn. Nhưng với máy rửa bát sử dụng nước nóng để rửa cùng tính năng sấy khô giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn bám trên bát đĩa, cũng như hỗ trợ diệt khuẩn hoàn hảo.

– Đa dạng chế độ rửa bát an toàn: Đa phần các loại máy rửa bát trên thị trường hiện nay đều có đa dạng chế độ rửa như: rửa tự động, rửa tiết kiệm, rửa nhanh, rửa hỗn hợp, rửa ngâm, rửa lý, rửa Variospeed,… chính vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu, số lượng bát đĩa cần rửa và mức độ bẩn để người dùng dễ dàng chọn chế độ. Vừa gia tăng hiệu quả rửa sạch, vừa tiết kiệm thời gian và điện năng.

Nhược điểm của máy rửa bát

Nghe ưu điểm của máy rửa bát chắc hẳn nhiều người nghĩ đây là thiết bị thú vị đấy! Nhưng không có gì là hoàn hảo khi chiếc máy này cũng có một số nhược điểm sau:

co nen dung may rua bat khong
Giá máy rửa bát khá cao nên mọi người cần phải có sự cân nhắc

– Nhược điểm lớn nhất là giá: Vì cấu tạo máy rửa bát khá phức tạp, cùng nhiều tính năng nên giá sản phẩm cũng rất cao, rơi vào khoảng 10 đến 40 triệu đồng. Chính vì vậy nó thích hợp với những gia đình có thu nhập kinh tế ổn định hơn.

– Không phải đồ dùng nào cũng có thể cho vào máy rửa chén: Vì đây là thiết bị máy móc nên chắc chắn nó không thể phân biệt được hầu hết các đồ dùng. Vậy nên, sẽ có một số đồ dùng không thể bỏ vào máy để làm sạch như nồi chào chống dính, các sản phẩm nhựa kém chịu nhiệt, đồ gia dụng nhôm…. Vì khi bỏ những đồ dùng này vào máy sẽ dễ làm chúng biến dạng, đổi màu, giảm chất lượng.

Bạn có nên dùng máy rửa chén không?

Dựa vào những đánh giá ưu và nhược điểm trên có thể thấy máy rửa bát là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc rửa bát hàng ngày của chị em nhẹ nhàng, tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Nhất là khi cuộc sống bận rộn, bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc nhà cửa thì chiếc máy này thực sự rất cần thiết.

Tuy nhiên, vì giá máy rửa bát khá cao nên chúng tôi khuyên mọi người cần xem lại lại điều kiện tài chính của gia đình mình, cùng với nhu cầu sử dụng thực sự để đầu tư. Nếu bạn có thu nhập tốt, gia đình hay tổ chức tiệc tùng, số lượng thành viên gia đình từ 4 – 6 người thì có thể mua và sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy rửa bát đừng quên lên Websosanh để tham khảo, so sánh giá của các địa chỉ uy tín để có được sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!