Có nên lắp định vị cho xe máy?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Định vị xe máy có tốt không? Định vị xe máy có tốn điện không? Có nên lắp định vị cho xe máy không? Tất cả sẽ được trả lời dưới đây

Là thiết bị bảo vệ xe máy tốt nhất hiện nay, định vị xe máy đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang phân vân không biết có nên lắp định vị cho xe máy không?

Cùng tìm hiểu những lợi ích của định vị xe máy mang lại cũng như nhược điểm của định vị xe máy để cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Định vị xe máy

Có nên lắp định vị cho xe máy không

Định vị xe máy có lợi ích gì?

Việc lắp định vị cho xe máy giúp chiếc xe máy của bạn được cung cấp một thiết bị chống trộm an toàn, cụ thể định vị xe máy có những tác dụng như:

– Định vị xe máy giúp xác định vị trí xe máy (nếu như không may bị trộm)

Định vị xe máy phát cảnh báo nếu như có kẻ cố tình mở xe máy không dùng chìa khóa

– Cảnh báo khi tốc độ đi xe vượt qua tốc độ cho phép

– Bằng phần mềm trên điện thoại định vị xe máy có thể ghi lại lịch sử hành trình của xe máy

Như vậy, không phải mất công khóa xe với khóa chống trộm mỗi lần đỗ xe mà xe máy vẫn luôn được an toàn. Và trong trường hợp bị kẻ gian lấy mất xe, thì người sở hữu hoặc có thể từ xa điều khiển để xe tắt máy hoặc xác định vị trí hiện tại của xe để lấy lại xe.

Nhìn chung, những lợi ích mà định vị xe máy mang lại là rất nhiều, chính vì thế, người đi xe máy, đặc biệt là những người sử dụng các dòng xe máy hạng sang – đối tượng chính của những kẻ trộm cắp nên mua một bộ định vị xe máy giá rẻ cho xe máy của mình được an toàn hơn.

Nhược điểm của định vị xe máy

Bên cạnh những lợi ích mà định vị xe máy mang lại, thì nó cũng tồn tại một số nhược điểm, cụ thể:

– Đối với các dòng định vị xe máy giá rẻ trực tiếp sử dụng từ nguồn ắc quy của xe máy sẽ rất tốn điện, và nếu như xe máy để không không sử dụng thì chỉ sau vài ba ngày (định vị vẫn bật) sẽ hết bình ắc quy bạn phải đi sạc điện cho ắc quy.

– Đối với các dòng định vị xe máy không dây, sử dụng pin riêng, mặc dù sau thời gian dài mới phải sạc pin (3 – 6 tháng), sẽ cũng khá bất tiện mỗi lần sạc pin, và sẽ rất nhọ nếu không may đúng lúc mất trộm là khi định vị bị hết pin

– Phí duy trì hàng năm: đây chính là phí trả cho các nhà mạng di động mà sim card của định vị xe máy sử dụng.

Có nên lắp định vị cho xe máy?

Sau tất cả những lợi ích và nhược điểm của định vị xe máy thì bạn có thể tự cân nhắc để lựa chọn mua định vị xe máy hay không.

Giá định vị xe máy từ 1,2 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Các dòng định vị xe máy giá rẻ thường sử dụng trực tiếp nguồn từ ắc quy, và dòng định vị xe máy tốt nhất không phải sử dụng nguồn trực tiếp từ ắc quy xe máy mà có nguồn cấp điện riêng từ pin của mình.

Với mức giá của các dòng định vị xe máy như thế, nên thông thường những người sở hữu những dòng xe máy hạng sang như Honda SH, Honda SH Mode, Piaggio Vespa, Honda Lead….nên chi tiền để bảo vệ chiếc xe máy của mình vì đây là những dòng xe bị trộm để ý nhất. Ngoài lắp định vị xe máy, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng các biện pháp chống trộm xe máy giá rẻ hơn như khóa chống trộm chữ U, khóa từ, hoặc an toàn nhất là nên gửi xe máy mỗi lần đến nơi nào đó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Định vị xe máy và những điều cần biết

Định vị xe máy và những điều cần biết

Định vị xe máy không những giúp bạn xác định vị trí của xe máy mà còn có nhiều chức năng cảnh báo chống trộm, cảnh báo tốc độ cao, lưu lịch sử hành trình...với mức giá rẻ bạn không nên không mua một bộ định vị để bảo vệ xe máy của mình

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!