Có nên mua thêm bảo hiểm thai sản tự nguyện khi đã có bảo hiểm y tế?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo hiểm y tế chỉ thanh toán một số chi phí khi sinh đẻ, chính vì thế, để có được chất lượng dịch vụ sinh đẻ tốt nhất tại các bệnh viện cao cấp thì bạn nên mua thêm gói bảo hiểm thai sản

Chi phí sinh đẻ tại các bệnh viện hiện nay sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch tài chính của các gia đình, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ, bởi lẽ chi phí sinh đẻ tại các bệnh viện rẻ nhất là 5 triệu đồng (đối với gói sinh thường tại bệnh viện phụ sản Trung Ương- viện C).

Và đối với những mẹ muốn được sinh con trong điều kiện tốt nhất tại các bệnh viện cao cấp như bệnh viện Việt Pháp, bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, bệnh việc đa khoa Vinmex…thì chi phí đẻ trọn gói lên tới hàng vài chục triệu đồng.

Chính vì thế, việc mua bảo hiểm được cho là giải pháp giúp các mẹ có thể vừa tiết kiệm túi tiền của mình, vừa có thể được hưởng những dịch vụ sinh để tốt nhất tại các bệnh viện hàng đầu cả nước.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà khá nhiều các công nhân viên chức và người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện là: Có bảo hiểm y tế rồi có nên mua thêm bảo hiểm thai sản tự nguyện?

Có nên mua bảo hiểm thai sản tự nguyện

Có nên mua bảo hiểm thai sản tự nguyện

Mua bảo hiểm y tế rồi có nên mua bảo hiểm thai sản tự nguyện?

Thông thường, khi đã mua bảo hiểm y tế, các mẹ có thể dùng để giảm một phần chi phí khi khám thai định kỳ, và giảm phần chi phí viện phí khi sinh đẻ tại các bệnh viện trên cả nước.

Tuy nhiên, nhược điểm của bảo hiểm y tế là các thủ tục thanh toán bằng bảo hiểm y tế khá rườm ra, không chỉ như thế, đối với việc sinh nở trái tuyến với bệnh viện đăng ký trên thẻ bảo hiểm y tế, thì thường là các mẹ khá khó để nhận được hỗ trợ.

Ngoài ra, hầu hết các mẹ thường sinh đẻ gói dịch vụ tại các bệnh viện, chính vì thế, số tiền được giảm không đáng kể vì với trường hợp đẻ dịch vụ thì thẻ bảo hiểm chỉ hỗ trợ chi phí giường bệnh.

Chính vì thế, để có thể được khám thai, sinh đẻ theo yêu cầu của mình và được hưởng những dịch vụ sinh đẻ tốt nhất, các mẹ nên mua bảo hiểm thai sản tự nguyện.

Bảo hiểm thai sản tự nguyện là gì?

Bảo hiểm thai sản tự nguyện là hình thức đặc biệt của bảo hiểm sức khỏe và chỉ áp dụng đối với những người mang thai, sinh con. Bảo hiểm thai sản tự nguyện có đặc điểm như sau:

– Có thời hạn chỉ từ 270 ngày đến 12 tháng

– Chỉ có hiệu lực khi mua bảo hiểm trước khi mang thai

– Có thể sinh đẻ tại bất cứ bệnh viện nào và vẫn được chi trả như quy định

Chính vì thế, nếu bạn có ý định mua bảo hiểm thai sản tự nguyện để tiết kiệm khi sinh con thì phải mua bảo hiểm trước khi mang thai, và có kế hoạch mang thai sao cho ngày sinh em bé thì bảo hiểm thai sản vẫn còn hiệu lực.

Giá mua bảo hiểm sinh đẻ bao nhiêu tiền?

Bảo hiểm thai sản được các hãng bảo hiểm cung cấp, và giá bảo hiểm sinh đẻ dao động từ 1 triệu đồng tới 4 triệu đồng tùy từng mức quyền lợi được hưởng (từ 10 triệu tới 40 triệu đồng), và tùy từng hãng bảo hiểm trên thị trường.

Hiện nay, có khá nhiều các hãng bảo hiểm trên thị trường tung ra gói bảo hiểm sinh đẻ, nhưng các gói bảo hiểm thai sản Bảo Việt, gói bảo hiểm thai sản Liberty, gói bảo hiểm thai sản PVI, và gói bảo hiểm thai sản Prevoir là những gói bảo hiểm thai sản tốt nhất được khá nhiều mẹ đánh giá tích cực trên các diễn đàn làm cha mẹ nổi tiếng.

Xem thêm Mua bảo hiểm thai sản tự nguyện hãng nào tốt nhất?

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn và có quyết định rằng chỉ mua bảo hiểm y tế hay mua thêm bảo hiểm thai sản.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!