Có nên mua xe ô tô Toyota Fortuner không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định của Fortuner mà không biết có nên mua hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích dành cho bạn

Ra mắt từ nửa cuối năm 2015 tại Indonesia, đến nay, Toyota Fortuner 2017 đã được đưa về Việt Nam. Vậy vận hành cũng như những yếu tố an toàn, chức năng phụ trợ trên Toyota Fortuner 2017 ra sao?

Cùng Websosanh đánh giá chi tiết Toyota Fortuner 2017:

Đánh giá về ngoại thất Toyota Fortuner 2017

Toyota Fortuner có ngoại hành nhỏ gọn hơn các dòng xe 7 chỗ khác

Toyota Fortuner có ngoại hình nhỏ gọn hơn các dòng xe 7 chỗ khác

 

Về kích thước tổng thể, Toyota Fortuner 2017 dài hơn và rộng hơn đáng kể (4,795 x 1,855 x1,835 (mm) ) so với những phiên bản Fortuner trước đó nhưng chiều cao giảm xuống (4705 x 1840 x 1850 (mm)). Riêng chiều dài trục cơ sở gần như không đổi, 2745 mm so với 2750 mm như hiện nay. Khoảng sáng gầm xe đã tăng từ 220 mm lên 225 mm.

Phần sau Fortuner 2017 có thiết kế tinh tế và mềm mại hơn với cụm đèn hậu nhỏ gọn và kéo dài về phía logo “FORTUNER” giữa xe, thanh logo Fortuner mạ chrome sáng bóng tiếp nối cụm đèn hậu phía sau tạo điểm nhấn cho xe. Ngoài ra, Fortuner được bố trí ống xả cũng như bánh dự phòng dưới gầm, nên tạo cho xe cảm giác gọn hơn hẳn.

Nhìn chung, về tổng thế thiết kế 7 chỗ của Fortuner 2017 có vẻ to lớn nhưng thực tế vẫn ngắn và hẹp hơn so với Prado và Kluger. Tuy vậy, Fortuner 2017 vẫn hết sức thoải mái trong việc di chuyển của gia đình đông người.

Thể tích khoang hành lý đạt tổng 200 lít khi gấp gọn hàng ghế thứ 3, chưa hết trên trần xe còn được trang bị một giá đỡ hàng có thể để không ít hàng hóa, đồ đạc. Do vậy, Fortuner thực sự là ý tưởng tuyệt vời cho những chuyến đi chơi cắm trại ngoài trời của gia đình đông người.

Đánh giá về nội thất của Toyota Fortuner 2017

Nội thất sang trọng cùng với bảng điều khiển trên Toyota Fortuner 2016

Nội thất sang trọng cùng với bảng điều khiển trên Toyota Fortuner 2017

 

Fortuner 2017 tạo cho mình phong cách riêng nổi bật với việc được trang bị hàng loạt các chất liệu tốt và sang trọng nhất trên các dòng offroad, nổi bật là bọc da trên phiên bản Crusade.

– Về các tính năng hỗ trợ

Toyota Fortuner 2017 được trang bị hệ thống điều hòa lắp đặt dọc theo cả 3 hàng ghế do đó, giúp hài lòng từng hành khách ngồi trên xe.

Đằng sau mỗi ghế ngồi của 2 hàng ghế trước đều có túi để đồ có thể chứa đến 4 kg, đồng thời còn được trang bị thêm 3 ổ cắm 12V. Ở phiên bản cao cấp, Toyota đặc biệt lắp đặt ổ cắm điện 100W và 220V. Do đó, việc sạc điện thoại, hoặc laptop, tablet của hành khách là hoàn toàn dễ dàng.

Trên bảng điều khiển, bạn sẽ được trải nghiệm màn hình cảm ứng 7 inchs siêu lớn với khả năng chơi nhạc, điều chỉnh nhiệt độ xe, ngoài ra màn hình cảm ứng này cũng cho phép kết nối với các thiết bị di động như smartphone giúp nhận cuộc gọi khi đang đi xe an toàn hơn.

– Về không gian để chân

Không gian để chân cho hành khách ở những xe 7 chỗ luôn là vấn đề được quan tâm rất nhiều. Với Fortuner 2017, Toyota đã hoàn toàn giải quyết được vấn đề đó.

Hàng ghế thứ 2 với chỗ để chân thoải mái có thể chứa đến 3 người lớn, và nếu chỉ có 2 người thì sự thoải mái sẽ là tuyệt đối. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 sẽ rất tiện lợi cho trẻ nhỏ.

Đặc biệt, khách hàng sẽ vô cùng hài lòng khi dung tích khoang nội thất có thể tăng lên tới con số 716 lít khi gập hàng ghế thứ 3 và 1080 lít khi gập thêm hàng ghế thứ 2. So sánh với một số dòng xe 7 chỗ trên thị trường, thì không gian mà Fortuner tạo ra thực sự tuyệt vời so với kích thước bề ngoài của nó.

Đánh giá về động cơ và vận hành của Toyota Fortuner 2017

Toyota Fortuner là

Toyota Fortuner là “chiến binh” trên địa hình offroad, nhưng vấn đề về tốc độ vẫn còn hạn chế

 

Toyota Fortuner được trang bị động cơ diesel tăng áp dung tích 2.5L, 4 xy-lanh sản sinh công suất 130kW và 450Nm mô-men xoắn khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, và 420Nm khi đi kèm là hộp số sàn 6 cấp.

Được các chuyên gia trải nghiệm trên hàng ngàn cây số trong địa hình hỗn hợp từ đường núi đá, cho đến những bãi biển cát lún và những đoạn đường cao tốc ở nhiều nước khác nhau, Toyota Fortuner 2017 chứng minh mình là một trong những dòng xe offroad xuất sắc hàng đầu trên thị trường.

Fortuner 2017 thực sự sở hữu khả năng xử lý và vận hành tuyệt vời. Toyota cho biết hệ thống kỹ thuật của Fortuner đều được thực hiện trên toàn thế giới, bao gồm cả các cơ sở thử nghiệm của Toyota ở Anglesea, Victoria.

Được xây dựng trên nên tảng của Hilux, Fortuner 2017 cũng sở hữu hệ truyền động 4 bánh như Hilux, tuy nhiên hệ thống treo coil-bung trên Fortuner lại hoàn toàn khác với Toytoa Hilux.

– Vận hành trên địa hình nghiêng

Khi tiếp xúc với những địa hình nghiêng Fortuner 2017 vẫn hoàn toàn kiểm soát tốt nhờ vô lăng trợ thủy lực (Hydraulic Power Steering – HPS). HPS giúp cho việc điều khiển tay lái được nhẹ nhàng, mà không làm chậm phản ứng lái.

Khi di chuyển ở một góc nghiêng 30 độ hay 25 độ so với mặt đường, Fortuner cũng không gặp khó khăn gì trong việc điều chỉnh tầm nhìn phía trước và phía sau.

– Khả năng lội nước

Toyota Fortuner 2017 sở hữu khả năng lội nước sâu đến 700mm, điều mà chưa từng có chiếc xe nào cùng phân khúc 7 chỗ có thể làm được. Như vậy nếu như bạn điều khiển Toyota Fortuner trên đường Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày mưa to ngập nước, thì hoàn toàn có thể yên tâm “vượt thủy”.

– Vận hành trên địa hình gồ ghề

Trên những đoạn đường gồ ghề, bấp bênh, dốc đứng và cũng nhanh chóng vượt qua một cách êm ái nhờ hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control (HDC) với bộ điều khiển ga Gradient Release Control (GRC).

Tuy nhiên hệ thống này chỉ hoạt động hiệu quả nhất ở tốc độ chậm, việc điều chỉnh tốc độ khi trải qua đoạn đường gồ ghề vẫn sẽ gặp khó khăn.

Đây chính là điểm trừ trong tính năng off-road của Fortuner.

Cuối cùng, địa hình với nhiều gấp khúc quanh co cũng không thể làm khó Toyota Fortuner. Tuy nhiên tiếng động cơ và ống xả vẫn khá “phiền phức” đối với người lái và người ngồi trên xe.

Những chiếc ghế êm ái thực sự rất hữu ích trong việc giúp người lái và những hành khách trên xe hết sức thoải mái mặc dù phải ngồi trên xe suốt thời gian dài và qua nhiều những địa hình khác nhau.

 

 

Đánh giá về mức tiêu thụ nhiên liệu

 

Fortuner 2016 được đánh giá khá hao xăng so với thông báo từ hãng

Fortuner 2017 được đánh giá khá hao xăng so với thông báo từ hãng

 

Mặc dù được khẳng định rằng cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, nhưng Fortuner 2017 lại gây thất vọng bằng mức tiêu thụ nhiên liệu 10,2L / 100km cho bản cao cấp Crusade di chuyển ở vận tốc 110 km/h trong 600 km đầu.

Trong khi đó, biến thể Fortuner GLX lại tiêu thụ đến 13,1 lít / 100km với vận tốc tương tự nhưng trong quãng đường ngắn hơn 200 km.

Như vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của cả 2 phiên bản này đều nhiều hơn 40% so với những công bố của nhà sản xuất.

 

 

Đánh giá về trang bị an toàn của Toyota Fortuner 2017

 

Túi khí

Túi khí “kép” cho cả phần đầu và chân của người lái xe

 

Là dòng xe hiện đại, Toyota không quên trang bị cho Fortuner 2017 những hệ thống an toàn nhất:

– Về hệ thống túi khí

Tùy từng phiên bản mà Toyota Fortuner 2017 có số túi khí khác nhau, và với phiên bản cao cấp nhất được trang bị tới 7 túi khi bao gồm túi khí các ghế ngồi, và gồm túi khí đầu gối người điều khiển xe.

– Về hệ thống kiểm soát lái xe

Fortuner 2017 được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo TRC giúp kiểm soát lực phanh và công suất truyền tới các bánh để giúp xe có thể dễ dàng khởi động hoặc tăng tốc trên những cung đường trơn trượt.

Ngoài ra, Fortuner 2017 cũng được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC, do đó, giúp xe có thể kiểm soát tình trạng trượt và tăng cường độ ổn định khi xe vào cua, đảm bảo xe luôn có được quỹ đạo mong muốn.

– Về hệ thống phanh an toàn

Fortuner 2017 được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS, giúp an toàn khi phanh cấp ở tốc độ cao

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA có thể phát hiện trường hợp cần phanh gấp dựa vào cảm biến lực phanh, do đó, hỗ trợ người lái phanh kịp thời để có thể hạn chế tối đa những va chạm có thể xảy ra.

Ở Fortuner 2017 bạn cũng sẽ được trải nghiệm hệ thống phân bổ lực phanh EBD, giúp phát hiện tải trọng tác động trên từng bánh xe, qua đó phân bổ lực phanh phù hợp cho từng bánh xe giúp việc dừng xe được an toàn hơn

Ngoài ra, Toyota cũng được trang bị camera hỗ trợ lùi xe, giúp người lái xe có thể lùi xe an toàn và chính xác hơn

 

 

Đánh giá mức giá của Toytoa Fortuner 2017

 

Toyota Fortuner được bán ra trên thị trường với 5 phiên bản và mức giá khác nhau

Toyota Fortuner được bán ra trên thị trường với 5 phiên bản và mức giá khác nhau

 

Hiện tại, Toyota Fortuner 2017 được bán trên thị trường với các phiên bản và giá cụ thể như sau:

– Toyota Fortuner 2.5G (số sàn 5 cấp, động cơ dầu): 947 triệu đồng

– Toyota Fortuner 2.7X (Số tự động 4 cấp, động cơ xăng 1 cầu): 1,008 tỷ đồng

– Toyota Fortuner 2.7V (Số tự động 4 cấp, động cơ xăng 2 cầu): 1,121 tỷ đồng

– Toyota Fortuner TRD 2.7FXS (Số tự động 4 cấp, 1 cầu): 1,082 tỷ đồng

– Toyota Fortuner TRD 2.7FVS (Số tự động 4 cấp, 2 cầu): 1,195 tỷ đồng

(Mức giá chưa bao gồm thuế trước bạ và chác phí, lệ phí mua xe khác)

Mức giá trên được đánh giá là khá ổn so với những gì mà Fortuner mang lại cho người dùng.

Trên đây là một số đánh giá về Toyota Fortuner, mong rằng với những thông tin trên, bạn có cho mình những quyết định để có hay không nên mua Toyota Fortuner 2017.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

 

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!