Có nên sử dụng đai tập đi cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đai tập đi cho bé giúp bé đi thăng bằng, vững chãi và thoải mái đôi tay để bé có thêm kinh nghiệm tập đi mà không sợ ngã. Không ít bố mẹ đã lựa chọn đai tập đi để giúp cho trẻ giữ được tư thế thăng bằng khi đang chập chững tập đi, đồng thời giúp bố mẹ quan sát được các bé trong quá trình tập đi.

1. Đai tập đi cho bé là gì?

Đai tập đi chính là dụng cụ tập đi cho trẻ bằng vải. Gồm đai trên, đai dưới và 2 dây nối. Đai dưới được thiết kế để ôm quanh cơ thể bé ở mông hay ngực, rồi có 2 dây nối phần đai dưới với một đai ngang khác ở phía trên để bố mẹ có thể cầm và điều khiển tập đi cho bé.

Đai tập đi cho bé rất tiện cho bố mẹ
Đai tập đi để hỗ trợ bé trong giai đoạn tập đi, hạn chế những tổn thương không đáng có.

2. Lợi ích của đai tập đi dành cho bé

So với xe tập đi thì đai tập đi dành cho bé còn mới với nhiều phụ huynh. Ngoài tập đi cho trẻ thì đai tập đi cũng giúp đỡ cho bố mẹ rất nhiều như:

  • Bố mẹ có thể chỉ dùng 1 tay để giữ đai cho bé tập đi thôi.
  • Các bé không bám vịn nhưng lại giữ thăng bằng rất tốt trong quá trình tập đi
  • Bố mẹ không phải cúi thấp xuống khi dắt bé tập đi
  • Chất liệu của đai được làm bằng vải mềm mại, dễ chịu cho bé
  • Giặt giũ dễ dàng hơn so với xe tập đi và bố mẹ có thể gấp xếp gọn gàng, không tốn nhiều diện tích.
    không phải cúi thấp xuống khi dắt bé tập đi.
    Giúp bố mẹ không phải cúi thấp xuống khi dắt bé tập đi.

3. So sánh giữa đai tập đi cho bé và xe tập đi

Điểm giống nhau: Đều là phương tiện giúp quá trình tập đi của bé dễ dàng hơn, là công cụ hỗ trợ để các bé biết đi nhanh hơn và tiện lợi hơn cho bố mẹ có con nhỏ.

Điểm khác nhau:

Về nguyên lí tập đi: Loại dai tập đi có thể giữ chắc một phần cơ thể bé giúp bé không nghiêng hay vẹo sang bên nào, từ đó bé có thể thăng bằng tốt hơn để đi. Còn xe tập đi thì có bánh lăn và khi bé đi sẽ tác động lực làm xe cũng di chuyển theo, hỗ trợ bé bước tới nhiều hơn.

Về lợi và hại của xe tập đi và đai tập đi: Xe tập đi tuy nguy hiểm cho trẻ nếu bố mẹ không để ý nhưng lại rất tiện cho bố mẹ phải làm nhiều việc trong lúc trông bé, chỉ cần giám sát bé được an toàn. Đai tập đi thì bố mẹ phải luôn bên cạnh bé và giữ đai cẩn thận trong quá trình bé đi, nhưng lại khoa học và an toàn cho trẻ.

4. Sử dụng đai tập đi thế nào và cách vệ sinh đai đúng

4.1. Bố mẹ có nên mua đai tập đi cho bé không?

Sau khi so sánh giữa đai tập đi và xe tập đi cho bé thì có thể thấy đai tập đi tối ưu hơn hẳn. Vừa tiện lợi, an toàn, giá cả lại phải chăng, mà cách tập cho bé đi cũng gần giống cách tự nhiên nhất. Vì thế, các bố mẹ nên mua đai tập đi cho bé nhà mình.

Đai có các chố
Đai có các chốt thì bố mẹ gắn chặt 2 chốt của 2 đầu dây với phần đai bên dưới. Sau đó tròng đai vào người bé rồi điều chỉnh đai hông cho thật vừa vặn với cơ thể bé.

4.2. Khi nào nên sử dụng đai tập đi cho bé?

Tùy vào từng độ tuổi của con, có loại cho bé từ 8-18 tháng, có loại cho bé từ 6-24 tháng vẫn có thể dùng. Nhưng các bố mẹ nên sử dụng đai này khi con đã đứng chựng và có dấu hiệu muốn đi nhé. Vì mỗi bé phát triển mỗi khác và phụ thuộc vào xương của bé đã cứng chưa. Nếu  bố mẹ ép con đi quá sớm chỉ có hại bé mà thôi.

4.3. Cách giặt đai tập đi như thế nào?

Vì đai tập đi được làm hoàn toàn bằng vải nên bố mẹ cũng chú ý việc giặt giũ cho đúng cách. Có thể giặt bằng tay với nước lạnh, tuyệt đối không ủi hay giặt khô, sấy khô đai tập đi, giặt xong nhớ phơi trong bóng râm là được. Giặt đai này sẽ đỡ hơn việc giặt cả một cái xe tập đi rất nhiều. Phơi khô xong bố mẹ có thể cất gọn gàng trong tủ.

hướng dẫn bé từng bước đi mà không lo bé té ngã.
Đeo đai tập đi vào người bé và bố mẹ cầm phần dây dắt, hướng dẫn bé từng bước đi mà không lo bé té ngã.

5. Phân loại đai tập đi cho bé

Đai tập đi cho bé bố mẹ có thể phân thành 3 loại cơ bản như vậy dựa vào kết cấu của đai. Chủ yếu khác nhau ở phần đai dưới, còn phần đai trên để cầm thì tương tự nhau. Vì đai dưới vốn là bộ phận rất quan trọng, nó tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của các bé nên nhà sản xuất luôn tìm cách để làm thật chắc chắn nhưng cũng khá dễ chịu, thoải mái nhất cho bé khi tập đi.

5.1. Loại đai tập đi ôm ngực

Đai dưới giống như một chiếc áo vòng qua ôm ngực bé vậy.

Ưu, nhược điểm của đai ôm ngực:

  • Giải phóng hoàn toàn phần chân và hông của bé, hoàn toàn không gây vướng víu khi bé di chuyển.
  • Có thể giữ chắc nửa thân trên, giống như khi bố mẹ dìu bé tập đi vậy.
  • Chỉ trường hợp nếu bố mẹ điều chỉnh dây không đúng,  thì bé có thể bị đau ở nách do thiết kế không nâng đỡ được trọng lượng của bé thôi. Nên bố mẹ chú ý khi sử dụng đai này cho con.

Đai tập đi ôm ngực  thích hợp cho bé từ 8 tháng trở lên

Đai tập đi ôm ngực  thích hợp cho bé từ 8 tháng trở lên, kích thước vòng chân có thể điều chỉnh được, dây đai có thể điều chỉnh độ dài, ngắn, bố mẹ có thể điều chỉnh theo sự lớn lên của bé.

5.2. Loại đai tập đi cho bé ôm mông

Loại đai này thì đai dưới có cấu tạo gần giống với chiếc bỉm vậy. Đai ôm từ mông ra phía trước và có dây để điều chỉnh cho vừa với phần hông của các bé.

Ưu, nhược điểm của đai ôm mông

  • Giữ thẳng cột sống lưng với đùi của bé
  • Nâng đỡ được trọng lượng của bé nữa
  • Vì đai ôm mông vòng qua bộ phận sinh dục nên bé có thể bị đau ở bẹn nếu bố mẹ dùng không cẩn thận
  • Không giữ chắc được phần thân trên nếu bé nào chưa vững lắm nên bố mẹ chú ý.
Đai tập đi ôm mông
Bố mẹ có thể đeo dây vào người bé và an tâm dẫn bé đi, bé vẫn mạnh dạn bước đi.

5.3. Loại đai tập đi ôm toàn thân

Đai toàn thân này có cấu tạo kết hợp cả đai ôm ngực và đai ôm mông

Ưu, nhược điểm của đai toàn thân

  • Giữ chặt cả phần bụng, lưng và toàn thân và giữ thẳng cột sống của bé.
  • Có khả năng nâng được trọng lượng cơ thể bé
  • Loại đai này cũng vòng qua bộ phận sinh dục nên trẻ có thể bị đau hay trầy xướt ở bẹn nếu bố mẹ dùng không cẩn thận.
Đai tập đi ôm toàn thân cho bé
Đai tập đi ôm toàn thân cho bé là thiết kế siêu thông minh, giúp các bé tập đi bộ một cách dễ dàng.

Với những tính năng của 3 loại đai tập đi cho bé thì bố mẹ nên mua loại đai nào tốt. Theo đánh giá của nhiều phụ huynh đã sử dụng thì đai ôm toàn thân là tốt nhất cho bé nếu bé nhà bạn chưa được cứng cáp hẳn. Còn nếu bé tự đứng vững được rồi thì bố mẹ có thể dùng loại đai ôm ngực hay đai ôm mông là ổn.

Về giá cả thì đai toàn thân có giá cao hơn hẳn 2 loại kia. Bố mẹ có thể tham khảo loại đai toàn thân của hãng Hundred Gram, chính hãng sẽ yên tâm tuyệt đối. Còn đối với đai ôm ngực hay đai ôm mông thì bố mẹ nên sử dụng của hãng Royal hoặc Mothercare cũng rất tốt.

Trên đây là những lý do mà bố mẹ nên chọn sử dụng đai tập đi cho cho bé để giúp tập đi được an toàn, rất tiện dụng và tiết kiệm chi phí mà các bố mẹ nên tham khảo nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn xe tập đi cho bé

Chọn xe tập đi cho bé

Giai đoạn chập chững tập đi của bé cũng là thời điểm đầy lo lắng của cha mẹ. Làm sao chọn cho bé yêu chiếc xe tập đi phù hợp, an toàn như chính đôi tay cha mẹ nâng niu bước con trẻ.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!