Có nên sử dụng kem chống nắng buổi tối hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng thường được khuyên sử dụng hàng ngày nhưng nhiều cô gái lại đặt ra câu hỏi là "Có nên sử dụng kem chống nắng buổi tối hay không". Hãy cùng tìm câu trả lời nhé!

Có nên bôi kem chống nắng vào buổi tối hay không là điều mà không ít người thắc mắc. Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày, dù hôm đó nắng hay mưa, dù mùa đông hay mùa hè là điều mà ai cũng biết rồi. Nhưng buổi tối thì sao?

Thực chất, vào buổi tối, kem chống nắng hầu như không còn công dụng gì với chúng ta nữa. Tia cực tím – UVA, UVB không còn hoạt động nhiều vào buổi tối, chính vì vậy, chúng ta không cần thiết phải bôi kem chống nắng khi đi ngủ. Ngoài ra, trong các thành phần kem chống nắng cũng có những chất không thực sự tốt cho da, đặc biệt là kem chống nắng hóa học, nếu bôi vào ban đêm có thể khiến da bị bức bí, bị nổi mụn, bị tổn thương.

Ban đêm bạn chỉ cần toner, serum, kem dưỡng là đủ, không cần đến kem chống nắng

Ban đêm bạn chỉ cần toner, serum, kem dưỡng là đủ, không cần đến kem chống nắng

Tuy vậy, cũng có một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn lựa chọn được loại kem chống nắng tốt thì sử dụng nó vào ban đêm có thể giúp da được tái tạo. Như các bạn đã biết, đa phần các tổn thương do tác động của tia cực tím đến da lớn nhất là ở khoảng thời gian vài giờ trước khi mặt trời lặn, năng lượng do các tế bào da có tên gọi melanocyte hấp thu từ mặt trời được chuyển tới ADN vào ban đêm, khiến nó bị phá hủy. ADN của chúng ta bị tổn hại nghiêm trọng là do tia cực tím trong ánh sáng mặt trời. Thông qua việc thúc đẩy sự hình thành một cấu trúc hình vòng bên trong ADN, có tên gọi là chất nhị trùng cyclobutane. Chất này gây nên các lỗi trong hoạt động chức năng của các tế bào, khiến chúng phát triển thành ung thư.

Trong khi đó, Melanocyte giúp sinh ra nhiều chất sắc tố melanin giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím. Người nào càng ít melanin hơn trong da của họ thì khả năng ung thư da do cháy nắng cao hơn. Qua các thí nghiệm, các nhà khoa học đã phát hiện ra bức xạ cực tím từ ánh sáng mặt trời khiến các enzym trong tế bào tạo ra 2 chất hóa học phản ứng với nhau và melanin hấp thu một phần năng lượng từ ánh sáng mặt trời hiệu quả. Vào ban đêm, melanin chuyển số năng lượng này tới ADN, gây ra tổn hại tương tự như có thể xảy ra dưới trời nắng ban ngày. Ở các melanocyte không có melanin, tổn hại đối với ADN chỉ xuất hiện trong lúc tiếp xúc với mặt trời và không xảy ra sau đó.

Chính vì vậy, việc sử dụng một loại kem chống nắng cho ban đêm cũng được đề xuất. Mặc dù vậy, nếu bạn bảo vệ da một cách cẩn thận vào ban ngày, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào những lúc gay gắt thì bạn thực sự cũng không cần một loại kem chống nắng ban đêm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!