Đánh giá nồi đất có thể nấu được bằng bếp từ Nodacook

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhờ đáp ứng nhu cầu dùng nồi đất cho nhiều món ăn thực dưỡng ngon miệng, sản phẩm nồi đất bếp từ Nodacook được nhiều người tìm mua.

Và một trong những dòng nồi đất Việt Nam nhưng nấu bếp từ cực tốt, giá cũng hợp lý để rinh về, đó là Nodacook. Đây là mẫu nồi đất Bát Tràng Việt Nam được nhiều người yêu thích vì khả năng tiện lợi này. Giờ hãy cùng Websosanh.vn phân tích và tìm hiểu xem chiếc nồi đất Nodacook có gì đặc biệt.

1. Lí do khiến chiếc nồi đất lại có thể sử dụng trên bếp từ

Như mọi người đã biết thì nguyên tắc hoạt động của bếp từ là nguyên tắc từ trường. Trong thân bếp sẽ có hệ thống dây đồng tạo ra từ trường dày khi tác động dòng điện qua. Từ trường làm nóng mặt kính của bếp từ và làm dụng cụ nấu nóng lên, làm chín thức ăn nhanh chóng.

Bởi vì bếp từ chỉ tác động nhiệt lên vùng có nồi tiếp xúc với mặt bếp nên không bị tỏa nhiệt ra ngoài. Cũng bởi vậy mà thiết bị nấu cho bếp từ đòi hỏi phải có phần đáy nhiễm từ. Nhiều gia đình đang từ dùng bếp gas hay bếp hồng ngoại sang bếp từ thì phải thay hàng loạt nồi chuyên dụng.

noi-dat-nau-bep-tu-1
Nồi đất nấu bếp từ có những đặc điểm riêng

Vậy thì nồi đất có nấu được bếp từ được không? Kết cấu nồi đất thông thường thì có thể khẳng định hoàn toàn là không. Bởi trong nồi đất thì thành phần chính là đất sét và tráng men. Những thành phần này thì không thể có khả năng nhiễm từ, chỉ hấp thụ được nhiệt thông thường mà thôi nên trước đây chỉ dùng cho bếp gas, bếp củi, bếp than…Hay các loại nồi thủy tinh, gang nhôm, cũng khó dùng được ở bếp từ.

Tuy nhiên, việc sử dụng nồi đất để sử dụng trên bếp từ đã trở nên khả thi. Bằng việc tích hợp cảm ứng từ dưới đáy (bên ngoài nồi), khi đặt nồi trên bếp sẽ hấp thụ bước sóng từ và tạo nhiệt ở chính khu vực hấp thụ. Sau đó, nồi nóng dần phần đáy và truyền nhiệt lên trên, khiến thức ăn được làm chín bằng bước sóng hồng ngoại ở nhiệt lượng rất cao. Đây chính là lí do tại sao lại có thể dùng nồi đất trên bếp từ.

Ngoài ra, có nhiều hãng sản xuất đã tìm ra phương án để sử dụng nồi đất trên bếp từ bằng cách tạo ra mâm chuyển nhiệt. Đặt mâm rời lên trên bếp từ thì bạn có thể dùng được mọi loại dụng cụ nấu nướng khác dù là chảo, nồi, xoong chất liệu không nhiễm từ. Nhưng cách này có nhược điểm là tốn kém kinh phí, tốn điện lại còn dễ gây hại cho bề mặt kính. Cho nên, nhiều người đã cân nhắc về các loại nồi đất nấu bếp từ chuyên dụng, tiêu biểu như nồi đất Nodacook. Đây là sản phẩm này có đáy gia công chất liệu bắt từ nên tiện lợi khi dùng.

2. Review nồi đất nấu bếp từ Nodacook

Nồi đất NodaCook được sản xuất với chất liệu tự nhiên gồm: đất sét, cao lanh, tràng thạch và nung ở nhiệt 1300C để loại bỏ mỏi tạp chất. Nồi cũng có nhiều kích cỡ đa dạng khác nhau: từ 700ml, 1 lít, cho đến các loại nồi làm bằng sứ cỡ lớn dung tích 3 lít hay 5 lít.

noi-dat-nau-bep-tu-nodacook

Ưu điểm của nồi đất bếp từ của Nodacook

2.1. Đặc điểm của nồi đất Nodacook

Nồi đất nấu bếp từ Nodacook được sản xuất tại Bát Tràng, Việt Nam. Thân của nồi được làm bằng chất liệu sứ chịu nhiệt tốt, bền, an toàn còn phần đáy thì gia công chất liệu bắt từ để dùng được cho loại bếp điện phổ biến nhất hiện nay này.

Với dung tích 3,3l thì nồi có thể nấu được nhiều món ăn ngoài kho cá như các món hầm, cháo…cũng rất ngon. Khi sử dụng nồi đất để nấu thì thức ăn sẽ có độ thơm ngon, hấp dẫn hơn khi nấu bằng các dụng cụ thông thường. Đặc biệt, những món cá kho làng Vũ Đại, món cá kho tộ, thịt kho, cháo ếch…đều quá hấp dẫn khi bắt buộc phải nấu trong nồi đất mới là xuất sắc nhất. Ngoài ra với nồi đất nấu bếp từ thì còn chế biến được nhiều món ăn khác như cháo, món hầm, hay cả những món cơm cháy, cơm niêu đỉnh cao…

noi-dat-nau-bep-tu-2
Sản phẩm nồi đất bếp từ của Nodacook

Sản phẩm nồi đất của Nodacook được chứng minh là có khả năng giữ nhiệt lâu, tỏa nhiệt đều, giúp bạn nấu ăn không cần nước và giữ lại các loại vitamin có trong rau củ khi đun nấu. Hơn nữa, việc sử dụng nồi đất Nodacook để nấu ăn còn không sản sinh ra các ion kim loại, không làm biến đổi chất lượng thức ăn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo ngại về chất chống dính PFOA, Teflon..v.v.

2.2. Đánh giá nồi đất nấu bếp từ Nodacook

Hầu hết mọi người lựa chọn nồi đất để kho cá thế nên nồi đất Nodacook còn có tên gọi khác là nồi đất kho cá bếp từ Nodacook. Cũng có thắc mắc là tại sao lại nên chọn nồi đất nấu bếp từ thay vì nồi điện nổi tiếng như là Bennix BN-40SLC, Crock-Pot CSC059X. Lí do là hoàn toàn có thể tận dụng bếp từ dùng kho cá chứ không nhất thiết phải sắm một chiếc nồi riêng cắm điện ngoài để nấu. Đặc biệt kho cá với chất liệu đất nung đảm bảo được độ thơm ngậy chuẩn vị Việt nhất.

Còn để đánh giá xem nồi đất nấu bếp từ Nodacook có nên mua để sử dụng không thì câu trả lời là có. Nồi đất kho cá bếp từ Nodacook này giá khoảng 600-700k một chiếc. Đây là mức giá không hề rẻ nhưng việc nồi được làm bởi chất liệu gốm Bát Tràng cũng như dùng được cho bếp từ và có độ an toàn cao khi sử dụng thì đây là sản phẩm xứng đáng để mua về.

Kết luận

Trên đây là bài viết về mẫu nồi đất có thể nấu được bằng bếp từ, Nodacook. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm gia dụng, dụng cụ nhà bếp khác tại địa chỉ Websosanh.vn. Hãy nhớ so sánh giá và tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm cũng như nơi bán trước khi mua hàng nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!