Có thể mua kèn Harmonica ở đâu trên thị trường?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể mua kèn Harmonica ở đâu trên thị trường? Đây có lẽ là câu hỏi khá phổ biến đối với những người đang có bước khởi đầu trên con đường chinh phục kèn Harmonica.

Kèn Harmonica là một môn nghệ thuật không những yêu cầu người nghệ sĩ cần có kiến thức, kĩ năng hay kỹ thuật thanh nhạc mà còn phụ thuộc một phần lớn vào chất lượng nhạc cụ. Âm thanh tiếng kèn phát ra có êm ái, dịu dàng hay không là phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của cây kèn Harmonica mà mình sở hữu. Vậy thì làm cách nào để ta có thể mua được một cây kèn Harmonica với chất lượng tốt nhất lại phù hợp với thị hiếu cũng như giá cả trên thị trường. Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một số tips cũng như phương pháp chọn mua kèn Harmonica cho phù hợp.

Mua được kèn Harmonica chất lượng phải được đảm bảo bằng những tiêu chí nào?

Hiện nay thì đối với dòng kèn Harmonica đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt là với giới trẻ vì âm thanh của Harmonica luôn mang theo sự da diết mong manh trong tình yêu mà giới trẻ đang rất ưa chuộng. Hiện nay xuất hiện chính trên thế giới là 3 loại kèn harmonica chính là Tremolo, Diatonic 10 lỗ và Chromatic. 

Phần cấu tạo của đa số các dòng kèn Harmonica nói chung đều có những nét tương đối giống nhau. Cấu tạo cơ bản đều bao gồm: Comb ( thân kèn, lược kèn), Reed plate ( ruột kèn), và Cover plate ( 2 nắp trên cùng ở 2 mặt trên dưới của kèn). 

Mua được kèn Harmonica chất lượng phải được đảm bảo bằng những tiêu chí nào?
Mua được kèn Harmonica chất lượng phải được đảm bảo bằng những tiêu chí nào?
  • Phần Comb là phần quan trọng nhất của kèn Harmonica, Comb chính là phần thân kèn, lược kèn. Vai trò chính của Comb trong Harmonica chính là tạo nên cho phần khung kết  nối 2 thanh ruột kèn ở bên trên và dưới. Comb đóng vai trò là một hệ thống chặn hơi và làm kín hơi.  Một số vị trí cố định nằm ở Comb và reedplates được liên kết với nhau bằng ốc vít hoặc đinh tán để đảm bảo sự liên kết chắc chắn của 2 bộ phận.Chất liệu của Comb thường được sử dụng đó là inoc hoặc thép chống gỉ, một số trường hợp đặc biệt đó là các nhà thiết kế Kèn Harmonica nổi tiếng có thể chế tác những mẫu kèn thời thượng bằng Titan hay vàng và đương nhiên nó giá thành của nó luôn thuộc top đắt đỏ so với mặt bằng chung.
  • Reedplate của Harmonica là bộ phận không kém phần quan trọng. Đây là bộ phận tạo ra âm thanh được làm bằng kim loại được căn chỉnh theo tỷ lệ định sẵn dài ngắn khác nhau( âm trầm được tạo ra là do lá dài và âm thanh cao là do lá ngắn). Thanh Reedplate được chế tạo từ Đồng, Thép hoặc Crom…
  • Một bộ phận không thể thiếu nữa đó chính là Cover plate dùng để bảo vệ cho các thanh reedplate và trực tiếp góp phần tạo cảm giác cho người sử dụng vì đây là phần tiếp xúc trực tiếp với môi và miệng và giữ hơi của người thổi. 

Một số gợi ý chọn mua Harmonica phù hợp với từng loại nhạc

Tùy thuộc vào từng dòng nhạc mà bạn theo đuổi mà có thể đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp theo phong cách riêng. 

  • Đối với những bạn yêu thích dòng nhạc pop, ballad, trữ tình ngọt ngào của Châu Á thì có thể lựa chọn cho mình những chiếc kèn Harmonica Tremolo mang phong cách nhẹ nhàng, dễ thương. Một số nhãn hiệu tương đối phổ biến hiện nay đó là Study Suzuki 24  giá khoảng từ 190.000đ- 230.000đ; Ocean Star 24 giá 380.000đ; Easttop T2403 khoảng 450.000đ …
Một số gợi ý chọn mua Harmonica phù hợp với từng loại nhạc
Một số gợi ý chọn mua Harmonica phù hợp với từng loại nhạc
  • Riêng đối với những người đam mê đối với những dòng nhạc cổ điển như: Mozart, Beethoven, Jazz… thì chắc chắn lựa chọn tốt nhất cho bạn có lẽ là Harmonica Chromatic. Riêng đối với các sản phẩm của dòng kèn Chromatic này khá kén người thổi và có yêu cầu kiến thức nhạc lý chắc và quá trình khổ luyện dài. Một số gợi ý cho mọi người đó là một số nhãn hiệu ví như Harmonica Chromatic – Yamaha- SS220… 
  • Còn đối với những người đam mê theo đuổi phong cách của nhạc Âu- Mỹ thì có thể tìm hiểu và mua các loại kèn Harmonica Diatonic 10 lỗ. Khá là phổ biến nên nó thường được kết hợp trong các bản nhạc thể loại Country, Rock, Blues… Dễ dàng có thể tìm thấy các nhãn hiệu quen thuộc như: Amazing Kongsheng Deluxe, Easttop T008K, Hohner Alabama Blues, Suzuki Blue Master Mr- 250.. vì đây là loại kèn được dùng phổ biến cho những bạn trong giai đoạn học bước đầu với Harmonica.

Một số địa chỉ trang web online cung cấp kèn Harmonica uy tín chất lượng có thể gợi ý cho bạn như: Pianofinger.com; Sonclip.com; Tiki.vn; sendo.vn;  Bannhaccu.com.vn; nhaccusolg.com; Bannhaccu.com.vn; … ngoài ra bạn có thể đến tại các cửa hàng trưng bán kèn Harmonica như: Harmonica shop- tại Tp HCM;  Vietthuongshop tại Hà Nội; hay pianovietthanhshop….  

Có rất nhiều cách để có thể tìm hiểu và mua được những cây Kèn Harmonica có thể phù hợp với nhu cầu và sở thích của mọi người. Chúc mọi người có thể sớm tìm được một cây Kèn Harmonica tuyệt vời nhất cho bản thân nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kèn Harmonica 24 lỗ giá bao nhiêu là hợp lý?

Kèn Harmonica 24 lỗ giá bao nhiêu là hợp lý?

Kèn Harmonica 24 lỗ hiện có giá bao nhiêu? Nên đặt mua hàng online hay phải đến trực tiếp các shop phân phối để lựa chọn? Sau đây, tôi sẽ đưa ra cho một số phương pháp giúp bạn lựa chọn được cho mình một cây kèn Harmonica ưng ý mà lại phù hợp với điều kiện kinh tế và thời gian của bản thân nhé. 

Tin tức về Tư vấn nhạc cụ

Cell Piano - Cửa hàng Piano cũ mới uy tín giá tốt 2024 tại Hà Nội

Cell Piano - Cửa hàng Piano cũ mới uy tín giá tốt 2024 tại Hà Nội

Cửa hàng Piano giá rẻ tại Hà Nội, địa chỉ bán đàn piano cũ tại Hà Nội, địa chỉ bán Piano uy tín tại Hà Nội. Nếu đây là những điều mà bạn cần thì Cell Piano là nơi giúp bạn giải quyết toàn bộ các vấn đề trên. Đến với Cell Piano bạn sẽ được trải nghiệm nhạc cụ chính hãng, từ những thương hiệu quốc tế.
Học guitar là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng

Học guitar là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng

Việc tự học đàn guitar đối với tôi là một trải nghiệm thú vị, dù rằng đã có lúc nản chí tôi đã muốn dừng lại. Chính nỗ lực của bản thân, cùng việc chăm chỉ tập luyện hàng ngày đã rèn cho tôi tính kiên nhẫn và tính kỉ luật cao.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!