Concept xe hơi bay và chạy bằng năng lượng điện độc đáo trong tương lai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù mới chỉ tồn tại dưới dạng concept, tuy nhiên chiếc T-FX cho thấy rằng nó hoàn toàn có thể được nghiên cứu và sản xuất trong một tương lai không xa

Tại thời điểm hiện nay, xe hơi biết bay là một khái niệm rất xa vời, và dường như chỉ xuất hiện bên trong các bộ phim viễn tưởng. Tuy nhiên có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng hiện giờ đang có không ít nhà sản xuất xe hơi vẫn nghiên cứu và tìm cách hợp lý hóa dòng phương tiện này. Mới đây, Terrafugia đã giới hiệu một concept xe hơi bay độc đáo do họ thiết kế với tên gọi là T-FX và đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Terrafugia T-FX

Mặc dù mới chỉ tồn tại dưới dạng concept, tuy nhiên chiếc T-FX cho thấy rằng nó hoàn toàn có thể được nghiên cứu và sản xuất trong một tương lai không xa. Được biết, mẫu xe bay T-FX đã tích hợp cặp rotor cánh quạt trực thăng với công nghệ gấp cánh phản lực trong quá trình biến đổi từ xe hơi thành một thiết bị có thể bay được. Điều đáng nói là cả hai công nghệ này đều đã được áp dụng thành công trên mẫu thử của Terrafugia từ năm 2013.

Về mặt kỹ thuật, cặp rotor trực thăng của chiếc T-FX có công suất lên đến 300 mã lực, giúp nó có thể di chuyển trên không trung trong cự ly 800 cây số. Bên cạnh đó, chiếc T-FX cũng có thể đạt được vận tốc tối đa 320 km/h khi đã “cất bánh”.

Terrafugia T-FX

Theo các mô tả kèm theo, xe hơi bay T-FX cũng được trang bị khả năng điều khiển bằng điện tử. Các công nghệ đi kèm theo T-FX cho phép người lái thiết lập một chế độ tự động hóa, bao gồm cất cánh, hạ cánh, xác định vùng không gian an toàn để di chuyển, và tránh thời tiết xấu.

Để biến nó thành hiện thực, Terrafugia cho biết họ sẽ mất từ 8 đến 12 năm nữa. Khi ấy, rất có khả năng xe hơi bay sẽ hoàn toàn thay thế cho những mẫu xe hơi siêu sang hiện nay. Tuy nhiên các vấn đề về an toàn cho hành khách trong suốt quá trình di chuyển vẫn còn là một vướng mắc lớn của T-FX, và cần thêm nhiều thời gian để giải quyết.

Cùng chiêm ngưỡng video giới thiệu về concept xe hơi bay T-FX bên dưới đây:

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!