Cách tăng dung lượng RAM cho điện thoại OPPO dễ như "trở bàn tay"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những tựa game nặng ký, việc tăng dung lượng RAM cho điện thoại OPPO sẽ giúp các ván game trải qua mượt mà hơn, người sử dụng có nhiều lợi thế trước đối thủ của mình.

1. Tìm hiểu công nghệ RAM ảo – Virtual RAM trên điện thoại OPPO

Trên điện thoại, có 2 loại bộ nhớ gồm bộ nhớ RAM và bộ nhớ ROM, trong đó:

– Bộ nhớ RAM là viết tắt của Random Access Memory – Bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên, giúp lưu trữ tức thời các dữ liệu của ứng dụng, game để phục vụ việc truy xuất nhanh dữ liệu giúp thao tác sử dụng điện thoại mượt mà nhất.

– Bộ nhớ ROM là viết tắt của Read Only Memory – Bộ nhớ chỉ đọc – là loại bộ nhớ trong đó dữ liệu đã được ghi vào từ trước và chứa các chương trình giúp điện thoại “khởi động”. Khác với RAM sẽ xóa sạch mọi dữ liệu lưu trữ tạm thời, ROM giữ lại nội dung ngay cả sau khi máy đã tắt. ROM chính là không gian lưu trữ tất cả các chương trình (bao gồm hệ điều hành), các ứng dụng, game mobile và hình ảnh, video và các dữ liệu khác.

Một chiếc điện thoại điển hình hiện nay thường có dung lượng RAM cỡ 4GB, và bộ nhớ trong 64GB. Tuy nhiên, với một số trường hợp khi chơi các game đồ họa nặng chẳng hạn đòi hỏi máy cần có RAM tới 6GB, hoặc để cần sử dụng cùng lúc nhiều game và ứng dụng mà máy vẫn mượt mà thì cũng cần RAM dung lượng lớn hơn. Đây chính là lý do mà các hãng đưa ra tính năng RAM ảo hay Virtual RAM và OPPO là một trong những hãng tiên phong.

1.1 Công nghệ RAM mở rộng (RAM+) trên điện thoại OPPO là gì?

Công nghệ mở rộng bộ nhớ RAM+ được OPPO phát triển giúp người dùng tăng thêm bộ nhớ RAM bằng cách chuyển đổi bộ nhớ trong ROM của máy thành RAM ảo, thông qua phần mềm ngay trên điện thoại.

Công nghệ mở rộng ram trên điện thoại OPPO
Công nghệ mở rộng RAM trên điện thoại OPPO

Công nghệ RAM+ của OPPO sẽ giúp tận dụng các bộ nhớ trong (ROM) nhàn rỗi để trở thành bộ nhớ RAM trong các trường hợp cần thiết để tăng khả năng đa nhiệm của điện thoại.

1.2 Tác dụng của việc mở rộng RAM trên điện thoại OPPO

Khi điện thoại OPPO được tăng cường thêm RAM sẽ đưa tới rất nhiều những hiệu quả đối với máy như:

– Tăng hiệu suất xử lý của máy, giúp máy xử lý các ứng dụng, game mobile nhanh hơn, điều này sẽ tăng các trải nghiệm khi sử dụng của người dùng.

– Đa nhiệm tốt, người dùng có thể cùng lúc sử dụng nhiều các ứng dụng mà không lo lắng bị giật lag

– Trải nghiệm chơi game tốt hơn, điều này sẽ giúp quá trình chơi game của người dùng thêm phần thú vị. Các trận đối kháng trên game từ đó cũng có những ưu thế hơn.

Những điều trên đây thường chỉ xuất hiện ở những smartphone cao cấp với mức giá đắt đỏ trên thị trường, nhưng với công nghệ mở rộng RAM trên điện thoại OPPO người sử dụng đã sở hữu một chiếc điện thoại cấu hình mạnh với mức giá bán rất phải chăng.

tăng dung lượng RAM điện thoại oppo có tác dụng gì
Tăng dung lượng RAM điện thoại OPPO giúp đưa tới nhiều tác dụng tích cực.

2. Hướng dẫn cách tăng dung lượng RAM trên điện thoại OPPO

Không phải tất cả điện thoại OPPO đều hỗ trợ tính năng tăng RAM ảo, do đó trước khi thực hiện thao tác tăng RAM ảo thì người sử dụng cần kiểm tra điện thoại OPPO mình đang sử dụng có hỗ trợ hay không.

Để kiểm tra, bạn thực hiện thao các bước sau: Cài đặt > Giới thiệu điện thoại > RAM và xem ở đó có tùy chọn tăng RAM ảo hay không.

  • Trường hợp điện thoại OPPO có hỗ trợ tính năng tăng RAM ảo

Trong trường hợp điện thoại OPPO có hỗ trợ tính năng tăng dung lượng RAM thì người sử dụng chỉ cần bật công tắt ở mục Tăng dung lượng RAM và chỉnh lượng RAM phù hợp với lượng bộ nhớ trong còn lại trên máy của bạn.

Cách tăng dung lượng RAM điện thoại OPPO
Cách tăng dung lượng RAM điện thoại OPPO

Tùy máy mà OPPO cho người dùng có thể lựa chọn tăng RAM với dung lượng 3GB, 5GB, 7GB… do đó, tùy thuộc vào tựa game, hoặc ứng dụng bạn đang sử dụng đòi hỏi RAM bao nhiêu mà bạn có những lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

  • Trường hợp điện thoại OPPO không hỗ trợ tính năng tăng RAM ảo

Một trong những nguyên nhân có thể là do bạn chưa cập nhật phần mềm mới nhất. Để cập nhật hệ điều hành mới nhất, người sử dụng truy cập Cài đặt > Giới thiệu thiết bị > Cập nhật. 

Sau khi thiết bị đã được cập nhật bản mới nhất, người sử dụng lại thực hiện các bước tương tự như hướng dẫn bên trên để xem với phần mềm mới nhất, điện thoại OPPO của bạn có hỗ trợ tính năng tăng RAM ảo hay không…

Trong trường hợp, máy không hỗ trợ tính năng tăng RAM ảo thì đương nhiên người sử dụng không thể mở rộng RAM cho điện thoại OPPO mà mình đang sử dụng.

3. Có nên mở rộng RAM cho điện thoại OPPO thường xuyên không?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, việc sử dụng tính năng tăng RAM ảo thường xuyên khiến ảnh hưởng tới chất lượng của bộ nhớ trong. Nguyên nhân là tốc độ truy xuất dữ liệu và tần suất truy suất của RAM lớn hơn nhiều lần so với ROM.

Chính vì thế, nếu như ROM được sử dụng như RAM với cường độ cao sẽ khiến ROM bị ảnh hưởng chất lượng, và thậm chí là bị hỏng. Đây chính là lý do mà trước đó Google cũng khuyến cáo người dùng không nên lạm dụng tính năng này.

Do đó, người sử dụng chỉ dùng tính năng mở rộng RAM điện thoại OPPO khi thực sự cần thiết, như khi chơi một ván game nặng chẳng hạn. Tuy nhiên sau khi chơi xong thì bạn nên tắt tính năng này, không để thường xuyên khiến gây ảnh hưởng tới chất lượng của điện thoại.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!