Công nghệ nhà tự động không dây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với công nghệ không dây, bạn sẽ có thể điều khiển hệ thống máy tính trong nhà, các thiết bị bảo vệ an ninh, điều chỉnh nhiệt độ, không khí trong nhà, kiểm soát hệ thống rạp hát tại gia, ánh sáng của ngôi nhà và rất nhiều yếu tố khác.

Sự khác biệt quan trọng

Trước đây, nếu bạn muốn tự động hóa điều khiển các thành phần trong ngôi nhà bạn (đèn, máy lạnh, tivi,v.v) thì bạn cần phải cài đặt rất nhiều hệ thống điều khiển tương ứng. Ngày nay, công nghệ mới cho phép tích hợp tất cả các hệ thống điều khiển riêng lẻ thành một hệ thống duy nhất. Công nghệ này thật sự rất tiên tiến! Nó giúp cuộc sống của chúng ta trở nên nhẹ nhàng hơn khi có thể điều khiển các hồ phun nước, cửa garage, các máy tưới cỏ chỉ với một hệ thống duy nhất, hệ thống nhà tự động không dây.

Hệ thống an ninh và giám sát chặt chẽ

Những hệ thống đảm nhiệm vai trò an ninh bảo mật, giám sát trong nhà ngày càng trở nên thông dụng hơn. Chúng giúp bạn có thể bảo vệ an toàn cho ngôi nhà và các tài sản bên trong nó. Ngày nay, các máy camera nhỏ đến mức bạn có thể đeo nó như đeo một vật trang sức. Bộ cảm biến của camera tốt đến mức có thể bao quát cả một tầng nhà. Một hệ thống an ninh và giám sát thường bao gồm các thành phần sau: camera, thiết bị hiển thị đa màn hình (để có thể quan sát nhiều góc quay một lúc), ổ cứng (dùng để lưu các đoạn phim quay được), thiết bị chuyên dụng để lưu và nén các đoạn video, các thiết bị chuyển đổi qua lại & sắp xếp thứ tự hiển thị cho camera.

Hệ thống kiểm soát âm thanh trong nhà

Một điểm khác biệt nữa của hệ thống nhà tự động không dây là ưu điểm của nó trong việc điều khiển các hệ thống âm thanh trong nhà. Bạn có thể điều khiển hàng loạt các thiết bị âm thanh mà không phải đến từng chỗ – ấn nút hay loay hoay với các hệ thống điều chỉnh riêng biệt. Tất cả giờ đây gói gọn trong một hệ thống duy nhất, bạn có thể nghe một bản nhạc cùng một lúc trên tất cả các hệ thống âm thanh. Giả sử như bạn có một ngôi nhà 3 tầng, mỗi tầng là một hệ thống âm thanh riêng, với hệ thống nhà tự động không dây, bạn chỉ việc ấn nút và thưởng thức âm nhạc một cách đồng bộ mỗi khi sải bước khắp các tầng nhà.

Hệ thống kiểm sát hình ảnh trong nhà

Điểm quan trọng đặc biệt của một hệ thống kiểm soát hình ảnh là cho bạn khả năng kiểm soát xem màn hình từng phòng riêng biệt đang hiển thị hình ảnh gì (có thể là video, MV ca nhạc, chương trình TV). Bạn có thể kiểm soát tất cả thông qua màn hình cảm ứng.

Công nghệ ngày nay tiên tiến đến mức bạn có thể tự động điều khiển gần như tất cả các thiết bị trong ngôi nhà của bạn. Bạn có thể mở cửa cổng một cách tự động để gây ấn tượng với khách khi ghé thăm nhà bạn. Với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tự động mở tất cả các thiết bị âm thanh, thiết bị hình ảnh trong nhà. Bạn cũng có thể cùng lúc chiếu một bộ phim trên tất cả các thiết bị đấy, phát một bản nhạc yêu thích cho mấy người khách đang ở tít trên tầng 4 cũng có thể nghe được. Chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn về hệ thống này trong các kỳ sau.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!