Đánh giá Asus ZenBook 13 OLED: Nâng cao trải nghiệm livestream!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điểm nhấn lớn nhất của ZenBook 13 UM325 là màn hình OLED. Trong khi hầu hết các máy tính xách tay cấp dành cho người tiêu dùng đi kèm với tấm nền IPS, thì chiếc này có màn hình OLED. Bên cạnh đó, nó đi kèm với bộ vi xử lý Ryzen 7 và một thiết kế mỏng và nhẹ.

Đánh giá Asus ZenBook 13 OLED: Thông số kỹ thuật

Asus ZenBook 13 UM325 trang bị màn hình OLED 13,3 inch với độ phân giải 1920×1080 pixel. Đơn vị mà chúng tôi nhận được để đánh giá đi kèm với CPU AMD Ryzen 5700U kết hợp với 16GB RAM. Để lưu trữ, nó đi kèm với một SSD NVMe 1TB. Tất cả điều này được hỗ trợ bởi pin 67Wh.

Đánh giá Asus ZenBook 13 OLED: Thiết kế, Xây dựng và I / O

Asus đã sử dụng thiết kế tương tự trên dòng ZenBook của mình từ khá lâu rồi. ZenBook UM325 mới trông tương tự như ZenBook UM425 và một vài mẫu ZenBook khác. Đây không hẳn là một điều xấu vì thiết kế trông khá cao cấp.

Chất lượng xây dựng của ZenBook UM325 được đánh giá MIL-STD 810H về độ bền và độ tin cậy. Máy tính xách tay cung cấp độ linh hoạt tối thiểu trên cả khu vực màn hình và bàn phím. Nó cũng cung cấp một mức độ tin cậy rằng nó có thể xử lý một hoặc hai lần sụt giảm.

Đối với I / O, ZenBook 13 OLED có một cổng USB 2.0 Loại A duy nhất ở bên phải cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD. Ở bên trái, ZenBook có hai USB 3.1 Loại C, cả hai đều có thể được sử dụng để sạc thiết bị. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng công ty nên cung cấp một cổng ở mỗi bên cho phép người dùng kết nối bộ sạc từ hai bên.

Ngoài ra, có một cổng HDMI kích thước đầy đủ ở bên trái, điều khá ngạc nhiên vì đây là một máy tính xách tay mỏng và nhẹ. Một yếu tố đáng ngạc nhiên khác ở đây là việc thiếu giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Tôi đã không nhận được điểm của việc bỏ lỡ một. Trên điện thoại thông minh, nó bị loại bỏ do không gian bên trong khung máy tối thiểu. Tuy nhiên, máy tính xách tay 13 inch phải có đủ không gian để chứa giắc cắm tai nghe.

Đánh giá Asus ZenBook 13 OLED: Màn hình và Âm thanh

Điểm nhấn chính của ZenBook UM 325 là tấm nền OLED. Nó sử dụng tấm nền OLED do Samsung sản xuất và nó thật tuyệt vời. Nó cung cấp độ tương phản tuyệt vời, màu sắc phong phú và mức độ sáng.

Mặc dù các tấm nền OLED có những nhược điểm riêng nhưng chúng mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn khi so sánh với màn hình IPS. Họ cung cấp một trải nghiệm tiêu thụ phương tiện truyền thông tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn quyết định xem phim khi đèn đã tắt.

Về mặt âm thanh, ZenBook UM325 có loa Harman Kardon giống như các máy tính xách tay ZenBook khác. Nó mang lại trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời và thậm chí người ta có thể xem phim mà không cần kết nối tai nghe. Tuy nhiên, loa phát ra hướng xuống dưới, có nghĩa là bạn sẽ cần kết nối một cặp tai nghe nếu bạn phải xem phim khi nằm trên giường.

Đánh giá Asus ZenBook 13 OLED: Hiệu suất

Đơn vị đánh giá của chúng tôi về Asus ZenBook 13 OLED được trang bị CPU AMD Ryzen 7 5700U. Bên cạnh đó, nó có 16GB RAM và 1TB SSD NVMe. Với phần cứng như vậy, ZenBook 13 OLED quản lý để mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Trong quá trình sử dụng thường xuyên, tôi không nhận thấy bất kỳ độ trễ hoặc giật hình nào ngay cả khi có tới 15 tab đang mở trên Google Chrome.

Nó thực hiện tốt hầu hết các nhiệm vụ. Khi nói đến chơi game, máy tính xách tay không thể hoạt động tốt nhất. Điều này là do việc sử dụng CPU điện áp thấp và khả năng làm mát hạn chế. Tuy nhiên, điều đó có thể chấp nhận được vì đây không phải được quảng cáo như một chiếc máy tính xách tay chơi game mà là một chiếc máy tính xách tay mỏng và nhẹ dành cho người sáng tạo.

Đánh giá Asus ZenBook 13 OLED: Bàn phím và bàn di chuột

Trong vài năm qua, Asus đã thiết kế một số bàn phím và máy tính xách tay tốt nhất trên máy tính xách tay. Bàn phím đủ xúc giác và vì khung máy không bị uốn cong nhiều nên bạn sẽ có được trải nghiệm gõ phím rõ ràng. Đối với bàn di chuột, nó sử dụng trình điều khiển Windows Precision để mang lại trải nghiệm tuyệt vời với hỗ trợ các cử chỉ của Windows 10. Trackpad cũng có NumPad khá tiện lợi.

Đối với Sinh trắc học, ZenBook UM325 có cảm biến IR cùng với webcam cho phép tính năng Windows Hello. Mặc dù nó cung cấp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt để truy cập nhanh chóng, nhưng nó lại gây nhiều chú ý. Thay vào đó, tôi sẽ thích một cảm biến vân tay hơn.

Đánh giá Asus ZenBook 13 OLED: Pin

Với sự trợ giúp của các CPU AMD mới, Asus đã cố gắng cung cấp một nguồn pin dự phòng đặc biệt. Trong quá trình sử dụng của tôi, ZenBook 13 kéo dài khoảng 8 giờ với Google Chrome, WhatsApp và Spotify luôn mở. Về phía cài đặt hệ thống, tôi giữ đèn bàn phím tắt và độ sáng màn hình ở mức khoảng 50 phần trăm. Ngay cả khi sử dụng nhiều, máy tính xách tay có thể dễ dàng kéo dài 5 giờ đồng hồ mà không cần cắm điện.

Khi bạn cần cắm máy tính xách tay vào bộ sạc 65W của nó, nó sẽ tăng từ 0 đến đầy trong khoảng hai giờ.

Đánh giá Asus ZenBook 13 OLED: Nhận định

Điểm mấu chốt ở đây là Asus ZenBook 13 OLED là một máy tính xách tay tuyệt vời cho cả việc phát trực tuyến nội dung trên Netflix cũng như tạo nội dung. Nó cũng là một máy tính xách tay mỏng và nhẹ tuyệt vời mà người ta có thể sử dụng để đi du lịch khắp nơi. Có một vài điểm mà Asus có thể sửa chữa trong phiên bản tiếp theo của máy tính xách tay này nhưng hiện tại, đây là một phần cứng tuyệt vời cho mức giá yêu cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!