Đánh giá Asus ZenBook 14 UX431FA: Hiệu suất trung bình, loa tốt, màn hình hơi mờ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus Zenbook 14 UX431FA có hiệu suất trung bình từ CPUpu Intel Core i5 thế hệ 10 và lượng pin hơn 9 giờ. Bên cạnh bàn phím thoải mái, laptop còn có loa tốt đáng kinh ngạc. Tuy nhiên màn hình yếu và thiết kế phân cực có thể khiến một số người dùng không ứng.

Đánh giá Asus ZenBook 14 UX431FA: Thiết kế      

Khi mở nắp, bạn sẽ thấy lớp hoàn thiện màu bạc tương tự trên phần chiếu nghỉ tay và bảng điều khiển bàn phím. Các phím có màu tương tự không có sọc kiểu cách và các ký tự bên trong phím có màu đồng sẫm. Sự tương phản này là táo bạo và độc đáo, nhưng sự kết hợp của đồng và bạc hơi quá công nghiệp đối với sở thích của tôi. Tuy nhiên, nếu bạn tăng độ sáng của bàn phím lên mức cực đại, đồng sẽ bắt đầu phát sáng và tạo thêm ánh sáng cho chiếc laptop khiến nó dễ chịu hơn nhiều khi nhìn vào.

Các loa nằm ở bên trái và bên phải của bàn phím, trong khi bàn di chuột nằm ngay bên dưới nó. Máy quét dấu vân tay được đặt ở phía trên bên phải của bàn di chuột. Laptop có bản lề 145 độ và nếu bạn kéo nó về phía sau đủ xa, phần dưới của màn hình sẽ gập lại và tạo không gian thở cho phần đế 4,5 độ.

Máy quét vân tay Asus ZenBook 14 hoạt động tuyệt vời với tính năng Windows Hello. Tôi thiết lập Windows Hello bằng cách đặt ngón tay lên máy quét theo nhiều cách khác nhau. Từ đó, tôi đã kiểm tra xem laptop nhận dạng bản in của tôi tốt như thế nào. Mỗi lần tôi sử dụng ngón trỏ, laptop sẽ đăng nhập tôi trong vòng mili giây và nếu tôi cố sử dụng một trong các ngón tay còn lại, nó sẽ từ chối tôi.

Mặc dù có vẻ ngoài bóng bẩy, ZenBook 14 khá tuyệt. Laptop đã trải qua bài kiểm tra MIL-STD-810G, có nghĩa là nó có thể chịu được “nhiệt độ, độ ẩm quá cao” cũng như một vài lần rơi. Laptop không thể phủ nhận là chắc chắn, nhưng tôi nhận thấy rằng phần dưới có thể hơi ọp ẹp. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi laptop bị nghiêng.

Asus ZenBook 14 có đủ cổng để đáp ứng người dùng hàng ngày. Ở phía bên trái, có một cổng USB 3.1 Gen 2 Type-C, một cổng HDMI, một cổng USB 3.1 Gen 1 Type-A và một DC-Jack. Ở phía bên phải, có một khe cắm thẻ SD, kết nối âm thanh và cổng USB 2.0 Type-A.

Bàn phím và TouchPad

Là một người thường quen với bàn phím cơ lớn, khá dễ dàng để làm quen với bàn phím đảo của Asus ZenBook 14. Các phím bấm nhạy và cho cảm giác bấm khá hài lòng. Tôi đã thực hiện bài kiểm tra đánh máy 10 ngón tay nhanh và ghi được 108 từ mỗi phút với độ chính xác là 96%. Sau đó, tôi đã làm bài kiểm tra tương tự trên bàn phím mà tôi đã sử dụng trong khoảng một năm và ghi được 115 từ mỗi phút với độ chính xác là 97%. Ghi lại độ chính xác tương tự trên bàn phím mà tôi mới sử dụng một ngày là một dấu hiệu tốt.

Bàn di chuột của Asus ZenBook 14 khá nhạy khi thực hiện các cử chỉ của Windows 10, với khả năng phản hồi nhanh khi thu phóng nhúm, chạm ba ngón tay và vuốt nhẹ. Tuy nhiên, bàn di chuột thỉnh thoảng bị đóng băng và không phản hồi với các thao tác vuốt hoặc nhấp chuột trong khoảng năm giây.

Đánh giá Asus ZenBook 14 UX431FA: Màn hình

Màn hình 14 inch, 1920 x 1080 của Asus ZenBook khá tốt trong việc hiển thị hình ảnh đầy màu sắc, mặc dù hơi tối hơn so với hình ảnh trung bình. Nếu màu sắc không như bạn muốn, bạn có thể điều chỉnh màu sắc, phạm vi và nhiệt độ màu bằng phần mềm Asus Splendid được cài đặt sẵn.

Asus ZenBook 14 có độ phủ gam màu sRGB là 104%, độ sáng trung bingh 288 nits thấp hơn mức trung bình. Nhìn chung nếu chỉ sử dụng trong phòng thì màn hình này không có vấn đề gì nhưng hơi nhiều sáng chút sẽ khó nhìn và dưới ánh nắng chói chang thì càng không thể được.

Đánh giá Asus ZenBook 14 UX431FA: Âm thanh

Có lẽ điều đáng được khen ngợi nhất mà ZenBook 14 xứng đáng là loa của nó cực kỳ sắc nét. Được thiết kế bởi Harman Kardon, hai loa đỉnh cao thể hiện hầu hết mọi yếu tố của bản nhạc một cách hoàn hảo. Độ sắc nét và chi tiết rất tốt, cộng thêm việc có thể tùy chỉnh EQ bằng phần mềm AudioWizard khiến trải nghiệm xem phim, nghe nhạc tương đối thú vị. Đáng tiếc là ngưỡng âm lượng của loa hơi nhỏ, nếu được kích thêm chút nữa thì sẽ tuyệt vời hơn.

Đánh giá Asus ZenBook 14 UX431FA: Hiệu suất

Asus ZenBook 14 UX431FA được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-10210U 4 nhân 1,6 GHz, RAM 8 GB, SSD PCle 512 GB và GPU Intel UHD Graphics. Với những thông số kỹ thuật này, laptop này thừa khả năng xử lý các công việc văn phòng.

Asus ZenBook mất 14 11,1 giây để sao chép 5GB dữ liệu đa phương tiện với tốc độ truyền 458 MBps, tốc độ này đã khá là nhanh so với mức trung bình.

Với GPU tích hợp, Asus ZenBook 14 có thể sẽ gặp một số khó khăn khi chạy các tựa game nặng. Test thử với Dirt 3 ở cài đặt Trung bình, độ giân giải 1080p thì laptop chỉ đạt 27fps. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Lenovo Yoga C940 và HP Envy x360 13 nó cho hiệu suất gaming kém hơn hẳn.

Đánh giá Asus ZenBook 14 UX431FA: Thời lượng pin

ZenBook 14 có thời lượng pin khoảng 9 giờ 30 phút dựa trên Kiểm tra pin của chúng tôi (duyệt web liên tục qua Wi-Fi với độ sáng 150 nits). Nó chỉ vượt qua mức trung bình 9:25, nhưng thời gian kém xa đối thủ.

Đánh giá Asus ZenBook 14 UX431FA: Nhiệt

Chúng tôi đã phát trực tuyến video YouTube 1080p (Full-HD) trong 15 phút và đo các điểm cụ thể trên laptop sau khoảng thời gian trôi đi. Bàn di chuột đo được 81 độ F, ở giữa là 88 độ và ở dưới là 91 độ. Tại điểm nóng nhất của nó, ngay bên trái của đáy giữa, laptop đạt 94 độ. Không có nhiệt độ nào trong số đó vượt qua ngưỡng thoải mái 95 độ của chúng tôi.

Tùy chọn giá và cấu hình

Đơn vị đánh giá ZenBook 14 của chúng tôi có giá 799,99 USD và đi kèm với bộ xử lý Intel Core i5-10210U 1,6 GHz, RAM 8GB, SSD PCIe M.2 512GB và GPU đồ họa UHD tích hợp của Intel. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cấp lên CPU Core i7-10510U của Intel và Nvidia GeForce MX250 rời với giá 899,99 USD.

Lời kết

Asus ZenBook 14 là một laptop đáng tin cậy nhờ vào một số tính năng chu đáo. Với 799 USD, bạn sẽ có được một màn hình sáng, đầy màu sắc, hiệu suất bậc trung mạnh mẽ và một số hiệu suất loa mạnh mẽ đáng ngạc nhiên. Bàn phím cũng khá thoải mái và thời lượng pin cũng khá. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình sáng hơn nhiều, thời lượng pin dài hơn và hiệu suất đáng tin cậy hơn, bạn sẽ thích HP Envy x360, cũng có giá 799 USD. Nhìn chung, ZenBook 14 là một laptop chính thống đáng tin cậy với một số phẩm chất cao cấp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop Asus Zenbook 14 OLED UX3402VA-KM068W

Đánh giá laptop Asus Zenbook 14 OLED UX3402VA-KM068W

Asus Zenbook 14 OLED UX3402VA-KM068W được trang bị vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 13, mang lại hiệu năng xử lý mạnh mẽ. Ngoài ra, máy còn có dung lượng ổ cứng lên đến 512GB SSD M.2 NVMe, cho phép người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu và đạt được hiệu suất làm việc tốt hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!