Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Samsung Galaxy A12

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng điện thoại Galaxy A12 đã cho những bức ảnh với chất lượng khá tốt, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng trong quá trình dùng smartphone.

Tham gia vào phân khúc giá rẻ, điện thoại Galaxy A12 được nhiều người quan tâm tìm hiểu bởi hợp túi tiền. Một trong những điều mà nhiều người sử dụng quan tâm đối với điện thoại Samsung này chính là việc máy chụp ảnh có đẹp hay không?

1. Các trang bị trên camera của điện thoại Samsung Galaxy A12

Samsung trang bị cho smartphone của mình cụm camera chính với 4 ống kính – một sự đầu tư khá bài bản cho một smartphone trong phân khúc giá bán chỉ dưới 5 triệu đòng trên thị trường hiện nay, và chi tiết các cảm biến được trang bị như sau:

đánh giá camera điện thoại Galaxy A12

 

  • Camera chính: 48 MP khẩu độ f/2.0, AF
  • Camera góc siêu rộng Ultra-wide: 5 MP khẩu độ f/2.2
  • Camera cận cảnh macro: 2 MP khẩu đọ f2.4
  • Camera đo chiều sâu Depth: 2 MP khẩu độ f/2.4

Máy đồng thời được trang bị một đèn flash LED được đặt phía dưới cụm camera chính cho nhu cầu chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh cụm camera chính ấn tượng thì điện thoại Galaxy A12 cũng được trang bị camera trước 8MP cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng của người sử dụng.

Với những trang bị trên đây, điện thoại Galaxy A12 thậm chí có thể so sánh với các smartphone tầm trung với giá bán khoảng 6,7 triệu đồng trên thị trường. Vậy trên thực tế chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Galaxy A12 có tốt hay không?

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp trên điện thoại Samsung Galaxy A12

Theo đánh giá từ DXOMark – chuyên trang đánh giá camera trên smartphone – thì điện thoại Galaxy A12 đạt điểm tổng thể là 90 điểm, đây là điểm số khá cao đối với một smartphone trong phân khúc giá rẻ dưới 5 triệu đồng.

đánh giá camera điện thoại Galaxy A12
Điện thoại Galaxy A12 được DXOMark đánh giá chất lượng camera ở mức khá ổn trong phân khúc smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay.

 

Chúng ta hãy cùng xem một số bức ảnh được chụp bởi điện thoại Galaxy A12 và được thực hiện bởi các chuyên gia từ DXOMark để có được cái nhìn chi tiết hơn:

đánh giá camera Galaxy A12
Điện thoại Galaxy A12 có được khả năng chụp đầy đủ sáng tốt với sự chi tiết của hình ảnh và màu sắc, các mảng tương phản được xử lý khá chuyên nghiệp.
đánh giá camera Galaxy A12
Tuy nhiên, chất lượng các bức ảnh thiếu sáng lại không được tốt với sự chi tiết bị thiếu và bị lóa ảnh nhiều.
đánh giá camera Galaxy A12
Chất lượng các bức ảnh chụp góc rộng cũng không được đánh giá cao bởi sự thiếu chi tiết và dường như bị bóp méo các chi tiết.

Với những gì thể hiện thì camera trên điện thoại Galaxy A12 có những ưu nhược điểm như sau:

– Ưu điểm:

+ Độ chi tiết của hình ảnh cao, đây là nhờ camera 48MP phát huy được sức mạnh nên ngay khi bạn crop ảnh đã chụp ở mứ 2x hoặc 5x thì ảnh vẫn có được sự chi tiết.

+ Khả năng xử lý các mảng tương phản rất tốt, màu sắc giữ được sự tự nhiên

+ Các bức ảnh xóa phông thực hiện tốt với việc giữ nhân vật chính bức ảnh sắc nét trong khi hậu kỳ được làm mờ khá chuyên nghiệp

+ Ảnh chụp macro có chất lượng khá ổn

– Nhược điểm

+ Chụp ảnh thiếu sáng không tốt

+ Lấy  nét không nhanh

+ Sự ổn định khi quay video không thực sự tốt

Dẫu vậy nhìn chung về mặt tổng thể, điện thoại Galaxy A12 đã thực hiện khá tốt vai trò của mình khi mang tới cho người sử dụng những bức hình với chất lượng ảnh chụp sắc nét, khả năng xử lý ảnh tốt. Bên cạnh đó, các bức ảnh selfie cũng khá ổn, giúp người sử dụng có thể “khoe” trên mạng xã hội hoặc là call video chất lượng khá tốt.

Hiện nay, điện thoại Samsung Galaxy A12 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, mà theo dữ liệu thống kê từ Websosanh thì giá bán cho phiên bản 4GB là từ 3,1 triệu đồng còn phiên bản 6GB là từ 4 triệu đồng. Với mức giá bán này cùng với chất lượng những bức ảnh chụp thì chắc chắn người sử dụng sẽ an tâm nếu cần mua điện thoại chụp ảnh đẹp trong tầm giá dưới 5 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!