Đánh giá chất lượng máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mức giá bán của máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 không hề rẻ, tuy nhiên những gì mang tới cho sức khỏe là vô giá. Bài đánh giá máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng máy lọc nước cao cấp này.

Máy lọc nước Mitsubishi Cleansui là một trong những thương hiệu máy lọc nước cao cấp đến từ Nhật Bản đang dần có được sự ưa chuộng từ người tiêu dùng VIệt Nam, đặc biệt là các gia đình có điều kiện.

Trong đó, dòng máy lọc nước tạo ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301 là dòng máy lọc nước cao cấp hàng đầu đang được phân phối trên thị trường Việt Nam. Vậy chất lượng dòng máy lọc nước tạo ion kiềm từ Mitsubishi Cleansui có tốt không? Giá bao nhiêu tiền? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu và cho mình câu trả lời:

máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301
Máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301.

1. Review cấu tạo máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301

Để tìm hiểu chất lượng máy lọc nước tạo kiềm Mitsubishi Cleansui này có tốt hay không, chúng ta sẽ khám phá công nghệ sử dụng trên máy lọc nước này. Theo đó, EU301 sở hữu 2 chức năng đó là: lọc sạch nước và tạo ion kiềm. Mỗi chức năng đều được nhà sản xuất Nhật Bản hoàn thiện khá tốt.

1.1 Về khả năng lọc nước

Cũng giống như các dòng máy lọc nước khác của thương hiệu Mitsubishi Cleansui, máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 sử dụng lõi lọc UZC2000E, với cấu tạo từ 4 lớp lọc như hình mô tả dưới đây:

Đánh giá máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 các lõi lọc
Công nghệ lọc nước trên máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301.

Lõi lọc UZC200E đã được chứng nhận giúp loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, vi khuẩn, virus, kim loại nặng,… và đương nhiên đủ tiêu chuẩn để uống trực tiếp.

Và khác với màng lọc RO, lõi lọc UZC2000E sử dụng không cần tới điện năng, nhưng vẫn đảm bảo lượng nước chảy tốt (3 lít/phút) đáp ứng được nhu cầu của các gia đình thông thường, và tiết kiệm điện năng hơn. Do đó, mặc dù không có bình chứa, nhưng khi lắp trực tiếp vào vòi như khuyến cáo của nhà sản xuất thì gia đình bạn không cần lo lắng về nước uống ngay cả khi mất điện.

1.2 Chức năng tạo ion kiềm

Sau khi nước sạch ra khỏi lõi lọc UZC2000E, dòng nước sạch sẽ được đưa vào bình điện giải của máy lọc nước Cleansui EU301. Ở bình điện giải, với cấu tạo đặc biệt, nước sẽ tiến hành điện giải. Từ đây, phân tách thành các phân tử nước siêu nhỏ đồng thời tạo ra các loại nước với độ PH khác nhau để phục vụ các nhu cầu khác nhau từ người tiêu dùng.

Cụ thể, với bộ phận điện phân của máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301, người dùng sẽ có tới 4 dòng nước khác nhau tùy nhu cầu:

CHẾ ĐỘ 1: Nước uống ion kiềm pH từ 8.5-9.5 được xem là nước uống tốt nhất cho sức khỏe.

CHẾ ĐỘ 2: Nước trung tính pH 7.0 không chứa clo dư, chì, kim loại nặng hay các tạp chất, phù hợp nhất để pha sữa cho em bé và uống thuốc tây trị bệnh.

CHẾ ĐỘ 3: Nước axit nhẹ chăm sóc da và tóc pH 5.5, độ pH rất thích hợp cho phái nữ do mang lại hiệu quả làm sạch bã nhờn, se khít lỗ chân lông, khiến cho làn da tươi sáng, tóc có được sự bóng mượt đáng kể.

CHẾ ĐỘ 4: Nước kiềm mạnh pH 10.0, nước có độ kiềm cao có tác dụng bóc tách và loại bỏ hóa chất, thuốc trừ sâu trên bề mặt rau củ quả, gạo. Nước ở chế độ này cũng là lựa chọn tối ưu cho việc dùng nước để cắm hoa, giúp hoa tươi trong một thời gian dài.

CHẾ ĐỘ 5: Nước axit mạnh pH 3.0, nhờ tính axit cao và độ ORP dương mạnh nước có tác dụng khử trùng, khử khuẩn rất cao. Nước hoàn toàn tự nhiên, không chứa hóa chất và không gây hại cho da.

Với tùy mục đích sử dụng, người sử dụng hoàn toàn có thể lựa chọn chế độ tạo PH nước khác nhau, từ đó tăng cường hiệu quả bảo vệ sức khỏe, hoặc công dụng của thuốc/mỹ phẩm… Uống nước với các độ PH chuẩn khác nhau cũng là một bí quyết sống thọ của người Nhật.

2. Đánh giá ưu nhược điểm của máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301

 2.1 Ưu điểm của máy lọc nước Cleansui EU301

Với công nghệ được trang bị, EU301 đã đạt giấy chứng nhận chất lượng về khả năng lọc sạch nước và mang tới dòng nước kiềm tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó máy lọc nước tạo ion kiềm này còn sở hữu nhiều các ưu điểm khác như:

Siêu bền bỉ: Máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 sử dụng các chất liệu cao cấp bao gồm nhựa ABS, nhựa POM, bạch kim, titanium – đảm bảo độ bền hoạt động của máy lọc nước tới 10 năm.

Thiết kế gọn nhẹ, dễ lắp đặt: Máy lọc nước đi kèm bộ phụ kiện vòi nước cùng các chi tiết và bộ hoàn chỉnh giúp người dùng có thể dễ dàng lắp đặt, và phù hợp với nhiều thiết kế phòng bếp lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, máy cũng không tốn diện tích như máy lọc nước RO truyền thống, đồng thời mang tới sự sang trọng nhờ thiết kế hiện đại cho người sử dụng.

Tốt cho sức khỏe: Như đã nói bên trên đây nước lọc tạo từ Mitsubishi Cleansui EU301 vẫn đầy đủ các khoáng chất tốt cho cơ thể, chứ không bị loại bỏ hoàn toàn như đại đa số các dòng máy lọc nước RO trên thị trường hiện nay.

2.2 Nhược điểm của máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301

Bên cạnh nhiều ưu điểm thì dòng máy lọc nước Nhật Bản này cũng tồn tại những nhược điểm nhất định, cụ thể:

Giá đắt: Theo thống kê của Websosanh.vn thì giá máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 hiện ở mức 43,9 triệu đồng. Đây đương nhiên là mức giá bán không hề rẻ so với mặt bằng giá máy lọc nước trên thị trường hiện nay (chỉ khoảng tầm 10 triệu đồng).

Chi phí thay lõi đắt đỏ: Do chỉ có duy nhất 1 lõi lọc nên chỉ phù hợp với các dòng nước máy – đã xử lý tiền trạm các chất bẩn, độc cơ bản. Còn nếu sử dụng cho các nguồn nước ngầm ô nhiễm thì người dùng sẽ cần thường xuyên thay lõi hơn.

– Do ít người dùng nên nếu có trục trặc thì việc sửa chữa, hay mua các phụ kiện cũng sẽ khó khăn hơn.

đánh giá máy lọc nước mitsubishi cleansui eu301
Bảng điều khiển sử dụng tiếng Anh hoàn toàn.

Ngoài ra, do là sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, nên các bảng chỉ dẫn đều bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, điều này đòi hỏi người dùng phải có vốn ngôn ngữ nhất định, và dường như phù hợp với các gia đình trẻ hơn là có người già cao tuổi.

Bên cạnh đó, so với các dòng máy lọc nước có nóng lạnh thì việc không thể đun sôi hoặc làm mát nước tạo ra cũng là một nhược điểm của dòng máy lọc nước Nhật Bản này so với các đối thủ.

KẾT LUẬN

Rõ ràng, với mức giá bán đắt đỏ thì máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301 là  không phải là sản phẩm dành cho số đông. Máy chỉ thực sự phù hợp với các gia đình có điều kiện, và quan tâm tới sức khỏe.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!