Review Dell Inspiron 5406 2-in-1: Hiệu suất đủ tốt nhưng pin không nhiều!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell Inspiron 5406 là mẫu laptop 2-in-1 đa năng vừa đẹp về ngoại hình mà hiệu suất phần cứng và tính năng bổ trợ cũng ấn tượng không kém, biến nó trở thành một thiết bị giải trí thú vị, vừa là một thiết bị xử lý công việc hiệu quả. Nhưng pin hơi ít.

1. Thiết kế gọn nhẹ, ngoại hình tinh tế

Mặc dù thuộc dòng Inspiron giá sinh viên của Dell thế nhưng model 5460 2-in-1 này vẫn có được ngoại hình ấn tượng, toát lên vẻ cao cấp chẳng kém cạnh gì dòng Dell XPS ra mắt cùng năm 2021. Kiểu dáng nhỏ gọn, đường nét gọn gàng và trọng lượng khoảng 1,5 – 1,7 kg, đảm bảo tính di động cao.

Phần khung của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa cao cấp nhưng riêng phần nắp lưng lại được làm từ kim loại với logo sáng bóng để mang lại cái nhìn cao cấp hơn, đồng thời cũng tạo cảm giác chắn chắn hơn mỗi khi cầm và mở máy.

Dell Inspiron 5406 2-in-1
Dell Inspiron 5406 2-in-1 có thiết kế không chỉ đẹp mắt, thời trang mà còn hết sức tiện dụng với khả năng xoay gập 360 độ

Chi tiết đáng chú ý khác là máy này có hệ thống khe tản nhiệt được thiết kế ở cạnh phía sau đuôi bàn phím, vị trí giống như những chiếc laptop gaming nhằm gia tăng khả năng tản nhiệt trong quá trình sử dụng.

Ở vị trí hai cạnh là đủ loại cổng kết nối. Ta sẽ có đủ loại cổng gồm HDMI, USB-C 3.1 Gen  hỗ trợ DisplayPort, hai cổng USB-A 3.2 và khe cắm thẻ SD. Kết nối không dây thì rất uy tín với Wi-Fi 6 (802.11ax) và Bluetooth 5.1. Chuẩn Wi-Fi 6 cho phép người dùng truy cập Internet với băng thông rộng rãi hơn, còn Bluetooth thì mang đến khả năng kết nối liền mạch, nhanh chóng với các thiết bị không dây khác như loa bluetooth, tai nghe bluetooth…

2. Màn hình cảm ứng 14 inch

Chiếc laptop Dell này có màn hình kích thước 14 inch, độ phân giải Full HD. Về cơ bản thì kích thước màn hình này sẽ mang đến sợ cơ động và linh hoạt cao hơn so với màn hình 15 hay 16 inch nhưng vẫn đảm bảo người sử dụng có không gian hiển thị đủ rộng rãi để làm việc. Viền màn hình được làm khá mỏng, trông rất thời thượng đồng thời cũng giúp tối ưu hóa diện tích hiển thị, chúng ta sẽ theo dõi được nhiều nội dung hơn.

Dell Inspiron 5406 2-in-1
Chất lượng hiển thị của Dell Inspiron 540 2-in-1 ấn tượng, và càng thêm tiện dụng với màn hình cảm ứng 14 inch

Trước khi mua chiếc laptop 14 inch này, bạn cần lưu ý là nó sẽ có hai tùy chọn tấm nền màn hình khác nhau. Một loại là tấm nền IPS khá phổ biến có màu sắc tốt vừa phải, góc nhìn rộng dùng để giải trí hoặc làm việc với các tác vụ liên quan đến thiết kế, đồ họa cấp độ nhẹ. Một loại là tấm nền WVA có độ tương phản cao, khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn, độ sáng cũng cao hơn, dĩ nhiên là cũng đắt hơn. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại màn hình phù hợp nhé. Ngoài ra, cả hai loại tấm nền này đều hỗ trợ cảm ứng để người dùng có thể tương tác trực tiếp với máy.

3. Cấu hình và hiệu năng

Model Dell Inspiron 5406 2-in-1 này có bộ xử lý Intel Core i5-1135G7 có xung nhịp turbo 4.2 Ghz đem đến tốc độ và hiệu suất xử lý ấn tượng. Kèm với đó là card đồ họa rời Nvidia GeForce MX330 2GB DDR5 cho khả năng xử lý đồ họa tốt hơn khá nhiều so với card tích hợp, có thể chỉnh sửa hình ảnh và render video cấp độ nghiệp dư khá thoải mái. Tuy nhiên đây cũng không phải là VGA có hiệu suất đồ họa chuyên về game, nên khi chơi game chúng ta vẫn phải lưu ý tùy chỉnh cài đặt thích hợp nhé.

Dung lượng RAM 8GB cho khả năng đa nhiệm ở mức ổn, chúng ta có thể bật khoảng 20 tab Chrome để tham khảo tài liệu trong khi đang sử dụng các công cụ Office, nghe nhạc Youtube mà không có hiện tượng giật lag . Ổ cứng SSD 512GB cung cấp không gian lưu trữ hoàn toàn thoải mái đối với đại đa số người dùng văn phòng và học sinh, sinh viên.

Dell Inspiron 5406 2-in-1
Hiệu năng tổng thể của Dell Inspiron 5406 2-in-1 phù hợp nhiều hơn với nhu cầu học tập, giải trí và làm việc cấp độ trung bình

4. Bàn phím và touchpad

Bàn phím là dạng chiclet với bố cục quen thuộc, hành trình phím tốt cho trải nghiệm gõ thoải mái và tốc độ. Một điểm cộng khác là bàn phím cũng được trang bị đèn nền LED đơn sắc để chúng ta sử dụng thoải mái hơn ở môi trường thiếu sáng.

Touch có kích thước không quá lớn, trải nghiệm ở mức vừa phải, các thao tác vuốt chạm, đa cử chỉ đều không gặp vấn đề. Có điều vì đây là chiếc laptop có màn hình cảm ứng nên có lẽ phần touchpad này cũng sẽ ít người sử dụng tới.

5. Thời lượng pin

Pin của Dell Inspiron 5406 có dung lượng 40Whr cung cấp khoảng 4 đến 5 giờ sử dụng với một lần sạc. Con số này tương đối ít so với những mẫu laptop đề cao tính di động có thể làm việc cả ngày mà không cần sạc lại, một phần nguyên nhân có lẽ bắt nguồn từ việc màn hình IPS hay  WVA đều là loại ngốn pin hơn tấm nền TN. Mặt khác, tấm nền IPS sẽ ít điện năng hơn tấm nền WVA, bạn hãy dựa theo đó để lựa chọn nhé.

 

6. Dell Inspiron 5406 2-in-1: Đủ tốt nhưng vẫn cần xem xét!

Tổng quan mà nói đối với một chiếc laptop 2 trong 1 thì Dell Inspiron 5406 đã có sự thể hiện khá tốt. Máy có khung kim loại chắc chắn, cứng cáp để khi chúng ta mang ra sử dụng ở nơi công cộng cũng không có quá nhiều nỗi lo về việc rơi máy hay va đập. Màn hình cảm ứng đủ sắc nét, màu sắc cũng rất sống động để phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Quan trọng nhất, cấu hình phần cứng của máy mang đến hiệu suất xử lý tốt trong tầm giá để chúng ta không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc xử lý công việc.

Tuy nhiên, thời lượng pin lại là nhược điểm lớn nhất của chiếc laptop di động này. Nếu có thể đẩy lượng pin lên mức 8 giờ thì chắc chắn nó sẽ còn tuyệt vời hơn nữa và chúng ta không phải cân nhắc gì nhiều. Còn hiện tại, 4 – 5 giờ sử dụng đôi khi là chưa đủ, nhất là khi chúng ta chạy các tác vụ ngốn hiệu năng. Do đó nếu mua và sử dụng chiếc laptop này chúng ta lúc nào cũng cần mang theo cục sạc cho nó. Nhưng đó là với những người thường xuyên di chuyển, còn với dân văn phòng thì chiếc laptop này gần như là không có gì để chê cả, vấn đề về pin sẽ không thành vấn đề khi chúng ta thường xuyên ngồi gần ổ cắm rồi.

Giá bán của Dell Inspiron 5406 2-in-1 ở thời điểm này là từ khoảng 21 triệu đồng, tùy từng thay đổi về cấu hình mà sẽ có chênh lệch khác nhau. Bạn đọc quan tâm đến model này có thể tham khảo trên Websosanh.vn để tìm địa chỉ mua uy tín và nơi có giá bán phù hợp khả năng tài chính của mình nhất nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!